22 octobre 2019

KỊCH BẢN TIẾP THEO VỚI TƯỚNG LƯƠNG LÀ GÌ?


Đinh Đức Long

Sau trận đánh mở màn bắt đầu từ đêm qua bằng tài cầm quân thao lược, hợp đồng binh chủng tuyệt vời trên mặt trận truyền thông bao gồm: Báo hình, báo viết và báo nói, kết hợp với bịt miệng đối thủ rất bài bản, đã khiến cho vị tướng từng xông pha trận mạc cũng như ngài giáo sư đẳng cấp quốc tế chưa kịp trở tay, im lặng chịu đòn đến bây giờ?
Như vậy pháo lệnh đã nổ rồi, khâu đột phá cửa mở đã xong, xe tăng, bộ binh hay xe đò, xe ngựa, xe bò....cứ thế mà nhào vô nghiền nát đối thủ thôi.


Gần như chắc chắn trận đánh tiếp theo sẽ diễn ra trong phòng kín, dưới danh nghĩa “họp chi bộ” có đại diện tổ chức Đảng cấp trên xuống tham dự, chỉ đạo trực tiếp.
Tại cuộc “đấu tố” không cân sức này, tướng Lương sẽ phải đứng trước sự lựa chọn, hoặc là nhận mình “trót dại, lỡ miệng”, rồi viết bản kiểm điểm thành khẩn nhận lỗi, xin Đảng tha cho cái “vạ miệng” này, vì “con hư thì mẹ đánh đòn, rồi con vẫn lại là con của mẹ thôi “...(cựu ủy viên trung ương Đảng, nguyên bộ trưởng tư pháp Nguyễn Đình Lộc đã phải ngậm ngùi giãi bày trên VTV1 của Đảng rồi đó sao).
Tất nhiên trước đó Đảng sẽ cử “cò mồi” gặp riêng để vừa dụ dỗ, mua chuộc, vừa úp mở đe dọa, chẳng nhìn đâu xa, tấm gương tày liếp của tướng khai quốc công thần Trần Độ vẫn sờ sờ ra đấy, đến lúc chết còn bị Đảng kể tội ngay trong đám tang, trước toàn dân đó.
Nếu tướng Lương không chịu khuất phục, thì chi bộ với đa số phiếu áp đảo, mà tỷ lệ nhất trí cao đã biết trước cuộc họp rồi, ngay lập tức bỏ phiếu “đúng quy trình “ để kỷ luật tướng Lương theo nghị quyết của tổ chức Đảng.
Rồi sau đó cái gì đến sẽ phải đến, tuỳ theo tình hình thực tế, nhất là phản ứng của dư luận, họ có thể tạm thời trì hoãn hoặc thừa thắng xông lên đạp người anh hùng xuống “bùn đen” cho hả dạ.
Tướng Lương sẽ đứng trước sự lựa chọn một lần và mãi mãi, hoặc là đi vào lịch sử hào hùng của dân tộc, đất nước, hoặc là ...


Sài Gòn, 12h48 ngày 21 tháng 10 năm 2019.