22 octobre 2019

TÀU NGẦM HẠT NHÂN TRUNG QUỐC MẮC LƯỚI ĐÁNH CÁ NGƯ DÂN VIỆT NAM ?

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video và các bức ảnh được cho là của ngư dân ghi lại cảnh một chiếc tàu ngầm Trung Quốc nổi lên gần một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam ở khu vực biển gần quần đảo Hoàng Sa.

Ngày 17 tháng 10, truyền thông Australia viết, chiếc tàu ngầm này là loại tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược cải tiến mới nhất Type 094, với lượng giãn nước 11.000 tấn và hiện có tổng cộng 6 chiếc, căn cứ của chúng tại Tam Á, Hải Nam.


Bài báo dẫn lời H.I Sutton, một chuyên gia phân tích tàu ngầm quốc tế, nói rằng đây là một sự cố “vô cùng bất thường” vì mục đích duy nhất của tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược là ẩn mình dưới đáy biển trong một thời gian dài để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công bất ngờ nào. Nếu bộc lộ mục tiêu, nó sẽ không còn tác dụng răn đe.
Ông Sutton cho rằng, chiếc tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc nổi lên bên cạnh tàu của một quốc gia khác là rất không bình thường, cho thấy một vấn đề: có khả năng nó đã bị mắc vào lưới của các tàu đánh cá Việt Nam nên buộc phải nổi lên mặt nước để gỡ lưới.
Ông Sutton nói, một tàu ngầm của Anh cũng đã bị mắc vào lưới đánh cá ngoài khơi Scotland vào năm 1990, kéo một chiếc thuyền đánh cá nhỏ chìm xuống nước, làm chết bốn ngư dân. Năm 1984, một tàu ngầm Liên Xô cũng mắc vào lưới của tàu đánh cá Na Uy. Chiếc tàu ngầm Nga đã mất mấy giờ để cố gắng thoát ra nhưng cuối cùng phải nổi lên mặt nước.

Theo một nguồn tin, vào ngày 14 hoặc 15 tháng 9 năm 2019 vừa qua tại khu vực có tọa độ tương đối là 18 (?)vĩ độ bắc,114 kinh độ đông,ở phía bắc,đông bắc đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa(Đà Nẵng,Việt Nam) một nhóm tàu cá giã cào của ngư dân Quãng Ngãi đã bắt gặp cảnh tượng tàu ngầm hạt nhân type Jin 094 của Trung Quốc đi ngang "đội hình "tàu cá Quãng Ngãi,Ngư dân đã chụp ảnh,và quay clip lại.
Theo thông tin có được, có nhiều hơn 2 người quay clip và chụp ảnh,Trong đó,Video clip được quay từ tàu cá xuất hiện ở trong bức ảnh. Ngoài ra,còn có sự xuất hiện của ít nhất là 2 tàu cá giã cào nữa.

Xem ra những Yết Kiêu Việt Nam có thứ vũ khí lợi hại để khắc chế lũ cướp biển đây rồi!


Theo FB Thuận Hóa

Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2019 8:49 AM