27 novembre 2019

CSGT tố lãnh đạo “bảo kê” xe quá tải: “Sếp lớn” là ai?


LĐO | 26/11/2019 | 15:25

"Video trên một tờ báo điện tử đăng tải thể hiện, khi cảnh sát giao thông đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì lãnh đạo của đội gọi điện can thiệp với nội dung chỉ đạo: "Xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi đi",…  "

Hai Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đứng ra tố giác “sếp lớn” của mình “bảo kê” xe quá tải tàn phá đường quốc lộ. Một việc cực chẳng đã, nhưng đã vén màn bức tranh về “lợi ích nhóm” trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương.


Hai Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đứng ra tố giác “sếp lớn” của mình “bảo kê” xe quá tải tàn phá đường quốc lộ. Một việc cực chẳng đã, nhưng đã vén màn bức tranh về “lợi ích nhóm” trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương.

Mỗi năm, nhà nước phải bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường xuống cấp, đặc biệt là các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, nơi có nhiều đoàn xe quá tải ngày đêm tàn phá. Xe quá tải đã trở thành một vấn đề nhức nhối hiện nay. 

Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng phương tiện chở quá tải trọng cho phép. Thế nhưng, những đoàn “xe vua” này vẫn nghênh ngang trên các tuyến đường, thậm chí khi bị kiểm tra còn sẵn sàng vênh mặt với lực lượng chức năng bởi đã được “làm luật” từ trước.

Sự việc hai chiến sỹ cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đứng ra tố giác lãnh đạo cấp đội và phòng can thiệp vào việc xử lý xe quá tải trọng như giọt nước tràn ly, dù trong hoàn cảnh nào cũng khó có thể chấp nhận được, bởi họ là những người đang trực tiếp thực thi pháp luật.

Video trên một tờ báo điện tử đăng tải thể hiện, khi cảnh sát giao thông đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì lãnh đạo của đội gọi điện can thiệp với nội dung chỉ đạo: "Xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn đó", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi đi",…

Chỉ một cuộc điện thoại thôi nhưng ẩn chứa rất nhiều nội dung cần được làm rõ: Chiếc xe vi phạm pháp luật này đã gửi đội cái gì, một tháng mấy triệu là tiền gì và xe của sếp lớn thì sếp lớn đó là ai mà lãnh đạo đội phải chỉ đạo “cho đi đi”?.

Ngoài ra, cũng cần làm rõ, việc chiếc xe này chở quá tải trọng là vi phạm pháp luật, lãnh đạo Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo thuộc cấp không xử lý xe vi phạm pháp luật là có dấu hiệu “lợi ích nhóm”, “tham những vặt”, vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, làm xấu đi hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Theo nội dung báo chí đăng tải, việc hai chiến sỹ cảnh sát giao thông đứng ra tố giác lãnh đạo đội, phòng “bảo kê” xe quá tải đến nay đã gần một tháng, tuy nhiên chưa có kết quả nào được thông tin. Một việc nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự của ngành công an lại được xử lý hết sức chậm chạp.

Dư luận đang từng ngày trông chờ, các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc, chỉ rõ “sếp lớn” là ai, là lãnh đạo đội, lãnh đạo phòng, hay lãnh đạo cấp trên nữa… Trả lời dư luận một cách thẳng thắn, chớ để “con sâu làm rầu nồi canh”. 


Tiến Nguyễn