18 novembre 2019

THUÊ THỂ CHẾ VỀ DÙNG




Từ ngày thuê được ngài Park Hang Seo về làm huấn luyện viên đội tuyển, bóng đá Việt Nam đang lẹt đẹt bỗng bùng lên tỏa sáng. Cũng kể từ ngày đó đến nay, tui đọc được hàng ngàn ý kiến nói rằng, phải chi về mặt quản lý đất nước, VN chúng ta cũng thuê từ nước ngoài về một người như Park Hang Seo thì đất nước sẽ cất cánh và tốt đẹp lên biết bao.
Theo tui thì dầu có thuê hết nội các của tổng thống Moon Jae-in Hàn Quốc hay của thủ tướng Lý Hiển Long Singapore và toàn bộ công chức từ trên xuống dưới của họ về thay cho toàn bộ công chức của VN, thì đất nước cũng chẳng cất cánh được, nếu như vẫn còn thể chế độc đàng lãnh đạo như hiện nay.


Vừa rồi anh bạn đồng hương Nguyễn Xuân Phúc của tui đã nhận thức ra được và đi theo quan điểm của tui là phải THAY ĐỔI THỂ CHẾ, quan điểm mà vì nó nhà nước nầy đã quy tui vào thành phần phản động trừng trị tui lên bờ xuống ruộng hơn 10 năm qua.
Bây giờ chính miệng ngài thủ tướng đã nhấn mạnh THỂ CHẾ, THỂ CHẾ và THỂ CHẾ... thì còn chờ gì nữa, chúng ta, toàn dân Việt Nam đứng ra quyên góp nộp tiền lại để đi thuê một THỂ CHẾ hợp lý và tối ưu về dùng, thay cho cái THỂ CHẾ quá ư lạc hậu làm đất nước lẹt đẹt từ mấy chục năm qua giống y như bóng đá.
Có thể chế tốt, tự khắc có ngay người Việt tài giỏi xuất hiện lãnh đạo và quản lý đất nước mà không cần phải thuê ai. Không thể chối cãi là người Việt tài giỏi trên mọi lãnh vực đang hiện hữu khắp mọi nơi trong và ngoài nước.
Vì là người nêu ra ý tưởng thuê THỂ CHẾ, tui xung phong đứng ra lập quỹ Thể Chế và xung phong đóng góp đầu tiên vào quỹ nầy 100 triệu đồng, là số tiền tiết kiệm phòng khi đau ốm đến cuối đời của tui.
Kính mong đồng bào trong và ngoài nước tham gia.