26 novembre 2019

Tỷ phú Bloomberg chính thức ra tranh cử, muốn 'đánh bại' TT Trump


25/11/2019

Ông Michael Bloomberg.

“Tôi tranh cử tổng thống để đánh bại Donald Trump và tái xây dựng nước Mỹ”, cựu thị trưởng New York nói hôm 24/11, theo Reuters.

Hãng tin Anh dẫn lời tỷ phú Bloomberg nói thêm: “Chúng ta không thể chịu thêm bốn năm với các hành động liều lĩnh và thiếu đạo đức của Tổng thống Trump”.


Reuters cho rằng việc ông Bloomberg chính thức ra tranh cử cho thấy sự thay đổi quan điểm của tỷ phú 77 tuổi, vì hồi tháng Ba ông nói rằng ông sẽ không ra tranh cử tổng thống.

Theo hãng tin Anh, việc tranh cử của ông Bloomberg sẽ mang tới thêm thách thức đối với các ứng viên hàng đầu của phe Dân chủ, mà theo các cuộc thăm dò gồm ông Joe Biden, cựu phó tổng thống; ông Pete Buttigieg, cựu thị trưởng South Bend, Indiana và các thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Bernie Sanders.

Là người giàu thứ tám ở Mỹ với tài sản ước tính hơn 53 tỷ đôla theo đánh giá của tạp chí Forbes, ông Bloomberg được cho là có lợi thế có thể tự chi trả cho chiến dịch của mình cũng như có thể đổ nhiều triệu đôla vào việc quảng bá và thuê nhân viên.

Theo Reuters, ông Bloomberg đã nộp giấy tờ tranh cử tổng thống lên Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ hôm 21/11.