20 décembre 2019

AI CÔNG HẦU , AI KHANH TƯỚNG , VÒNG TRẦN AI , AI DỄ BIẾT AI.



Phan văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoá

Mỗi lần đọc câu thơ của Đặng Trần Thường tôi không khỏi nhói đau . Có cái gì mỉa mai, cay đắng, chua chát trong câu thơ đó. Ừ, Vòng Trần Ai, Ai Dễ Biết Ai. Mới ngày nào là tướng như tướng Phan văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoá, Trần Việt Tân, là tá như Vũ nhôm giờ đã vào tù ngồi bốc lịch. Là chủ tịch thành phố như ông Văn Hữu Chiến, Trn Văn Minh đang chờ ngày ra hầu toà. Là bộ trưởng như ông Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn đã và đang chờ xộ khám. Còn nhiều nhiều lắm lắm các tướng tá công an, quân đội, chủ tịch, bí thư tỉnh, thành phố, quận huyện, các quan chức của bộ, của sở đã và đang chờ ngày ra toà. 


Khi còn là thứ trưởng bộ Thông tin - Truyền thông , ông Trương Minh Tuấn đến trại giam tặng sách Dạy Làm Người cho tù nhân .
Ai Dễ Biết Ai. Mới ngày nào lên xe xuống ngựa, kẻ đưa người rước giờ bị còng tay, bị thẩm vấn, bị ngồi buồng giam lạnh lẽo mới thấm thía Vòng Trần Ai. Nực cười ông cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn ngày 6/12/2014 đã đến thăm và trao tặng sách văn hoá, lịch sử, dạy nghề, dạy LÀM NGƯỜI cho tù nhân ở trại giam Đồng Sơn, Quảng Bình giờ thì ông với họ cùng hội cùng thuyền. Ông nghĩ sao nếu ai đó vào trại giam thăm ông và dạy ông cách làm người ? 


Tôi thích nhà báo Yến Minh với câu chữ :” Viên đạn bọc MỸ KIM khiến các quan chức gục ngã “ Cũng chính ông cựu bộ trưởng Truyền Thông - Thông Tin Trương Minh Tuấn đã từng dạy đời, dạy người với cuốn sách “Phòng, Chống Tự Diễn Biến, Tự Chuyển Hoá “ rồi bản thân ông tự diễn biến, tự chuyển hoá. 
Trương Minh Tuấn còn nổi tiếng với câu nói: "Tết này tôi không nhận quà". Ừ, không nhận quà nhưng chỉ nhận đô la thôi. 
Ông thơ ngây khai: ” Lúc đầu tôi nghĩ là Quà Chúc Mừng Của Phạm Nhật Vũ Khi Mình Lên Làm Bộ Trưởng, sau này mới nhận thức đó là tiền cám ơn của Vũ". 
Ui cha, mừng lên bộ trưởng? Tiền cảm ơn? Mà đến 200 .000 đô.

Còn ông cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thì thật là trơ trẽn, đốn mạt: "Tôi không nhận đồng nào, lúc trước khai 3 triệu USD vì hoảng loạn". 
Hèn quá ông ơi, có gan làm mà không có gan nhận. 
Ông thẩm phán mỉa mai: " Sao hoảng loạn lại nghĩ ra con số 3 triệu USD mà không phải là 10 triệu USD ? " Ông thẩm phán mắng tiếp: "Không biết gì mà vẫn làm bộ trưởng."


Ông thẩm phán ơi, ông còn nhẹ lời rồi đó. Không biết gì mà làm thủ tướng mới ghê. Thủ tướng Cờ Lờ Vờ, Cờ Lờ Mờ Vờ, thủ tướng Ma De In Việt Nam!

Chân dung Ông Nguyễn Bắc Son , cựu bộ trưởng đã bị viên đạn bọc 3 triệu Mỹ kim bắn gục .
Chân dung ông Lê Nam Trà nhận 2 triệu đô mà ngỡ là thùng quà hoa quả .