10 décembre 2019

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân đến Việt Nam


RFA
2019-12-09 
Bà Michelle Obama (giữa) và diễn viên Julia Roberts (trái) gặp gỡ các học sinh ở trường THPT Cần Giuộc, Long An, hôm 9/12/2019

AFP

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Việt Nam vào ngày 9/12 khi vợ ông là bà Michelle Obama và nữ diễn viên Julia Robert cũng vừa đến Việt Nam trong chuyến đi nhằm tăng cường hỗ trợ giáo dục cho các bé gái.

Đây là chuyến thăm thứ hai của Tổng thống Obama tới Việt Nam kể từ chuyến đầu vào tháng 5 năm 2016.


Theo báo Thanh Niên, cựu Tổng thống Barack Obama và vợ đã chọn một khách sạn 5 sao ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian 2 ngày ở Việt Nam.

Tổng thống Obama sẽ ghé thăm chùa Ngọc Hoàng và sau đó có buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, và đối thoại trực tiếp với khoảng 800 thủ lĩnh trẻ Việt Nam.

Theo truyền thông trong nước, vào chiều ngày 9/12, cựu Tổng thống Obama đã gặp Bí thư thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân tại trụ sở Thành ủy thành phố.

Cũng trong ngày 9/12, bà Michelle Obama dẫn đầu đoàn đại diện của Liên Minh Cơ hội cho Trẻ em (Girls Opportunity Alliance – GOA đã đến thăm chương trình hỗ trợ giáo dục nữ sinh tại trường THPT Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Đi cùng bà Obama có con gái của cựu Tổng thống George W. Bush là cô Jenna Bush Hager, diễn viên Julia Robert, nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Lana Condor và diễn viên Ngô Thanh Vân.

Bà Michelle Obama và đoàn đã có buổi giao lưu với những cựu thành viên của chương trình hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên phát huy được tiềm năng thông qua giáo dục của tổ chức GOA.

Tại Việt Nam, GOA đang hợp tác cùng tổ chức phi lợi nhuận Room to Read nhằm thúc đẩy bình đẳng giới thông qua giáo dục.

Trước đó, quỹ Obama Foundation cho biết, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đã quyên góp được hơn 500.000 đô la để hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên trên toàn thế giới thông qua tổ chức GOA. Đây là số tiền thu được từ tác phẩm Becoming trong hai năm 2018 – 2019.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/former-us-president-obama-and-wife-visited-vietnam-12092019080232.html