11 février 2020

AN NINH CHÍNH TRỊ NỘI BỘ - KHỞI NGUỒN MỌI BẤT ỔN XÃ HỘI





Bác sỹ Nguyễn Minh Tuấn, công tác tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Người liên tục cập nhật những tin tức cảnh báo cho mọi người khi số đông người Việt chưa biết tới Corona.


Những cảnh báo của Ông kêu gọi mọi người nâng cao ý thức về sự nguy hiểm thật sự của Corona. Đúng như cảnh báo, Corona ngày càng nguy hiểm và nghiêm trọng khi nhiều người dân chưa hề biết tới nó. Hiện tại, số người nhiễm và chết ở TQ ngày càng rất lớn. Người Việt cũng không nằm ngoài sự lây lan và đang đối mặt một cuộc đại dịch bệnh quy mô chưa từng có.


Có thể nói, về nguyên tắc những cảnh báo của Ông về mặt chuyên môn là rất cần thiết khi báo chí VN không làm tròn trách nhiệm của truyền thông tích cực. Ông chia sẻ lên mạng xã hội là việc nhà nước nên hoan nghênh.

Nhưng không, thời gian gần đây Ông liên tục bị nhà cầm quyền sách nhiễu ở cơ quan thì gây áp lực. Công an ĐN giao cho phòng an ninh chính trị nội bộ trực tiếp mời ông Bác sỹ Tuấn lên để đe doạ là chính. Cụ thể trong giấy mời dưới đây ngày 7-02 Bác sỹ sẽ lên làm việc với phòng an ninh chính trị nội bộ.

Nhà cầm quyền Vn một mặt mở toang cửa biên giới để người TQ ào ạt qua lây lan dịch bệnh mà không có biện pháp nào ngăn chặn. Mặt khác đã không đưa ra biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, nhà cầm quyền còn đe doạ những ai đưa thông tin về sự việc đang diễn ra ở VN. Xử lý người đưa tin sai thì không nói, đằng này xử lý các chuyên gia có chuyên môn về Y khoa hẳn hoi mới thấy sự tàn bạo của nhà cầm quyền.

Các quốc gia tân tiến như Đức, Hoa Kỳ, Úc... đang cố gắng nghiên cứu để tìm ra Vacxin mong ngăn chặn và dập tắt dịch. Nhật Bản đang cố gắng cử chuyên gia qua TQ để tìm cách ngăn dịch lây lan.

Thế mà VN lại dập dịch bằng cách cho phòng an ninh chính trị nội bộ mời những ai đăng tải thông tin Corona lên đe doạ. Không ai viết là không ai biết, như vậy là dập tắt dịch. Nhưng hệ lụy của nó sẽ đổi lại hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu sinh mạng con người sẽ gặp nguy hiểm.

Việt Nam, trước những sự việc bất ổn gây xáo trộn xã hội đều do hành động bọn tay sai bán nước gọi là phòng an ninh chính trị nội bộ gây ra. Thay vì hợp tác cùng các tổ chức đoàn thể trong nước, cũng như ngoài nước minh bạch thông tin chính xác để tìm cách ngăn chặn thì nhà cầm quyền VN lại ém tin. Để khi mọi thứ ngoài tầm kiểm soát thì buông tay đầu hàng. Khi buông tay thì xã hội bất ổn và loạn lạc là điều đương nhiên. Thực tế, VN nhiều lần bất ổn như xung đột Formosa, Tàu HD981... thay vì tìm cách đối phó với kẻ gây ra nguyên nhân, nhà cầm quyền VN ra tay đàn áp người dân.
Hành động này không phải là của người đứng đắn, mà là của bọn bán nước hại dân.