29 avril 2020

Thế giới không còn nhẫn nhịn với CSTQ nữa.


Lưu Trọng Văn

Dân VN cũng không còn nhẫn nhịn với các loại tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nữa.

Bộ Nội vụ Trung Quốc ra thông báo Quốc vụ viện đã phê chuẩn thành lập cái gọi là “quận Tây Sa” có trụ sở đặt tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Trụ sở của cái gọi là “quận Nam Sa” đặt tại đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trung Quốc ngang ngược nói rằng “quận Tây Sa” sẽ quản lý quần đảo Hoàng Sa, Bãi Macclesfield và vùng biển xung quanh, trong khi “quận Nam Sa” quản lý quần đảo Trường Sa và vùng biển xung quanh.


Đáp lại, như mọi khi chỉ là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao lặp đi lặp lại câu:

“Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình Biển Đông, khu vực và thế giới.”

Còn thế giới đã hoàn toàn đổi giọng trước sự thật mà CSTQ phơi bày qua dịch Vũ Hán gây tang thương cho hàng triệu người vô tội.

Các lãnh đạo Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Úc đã tuyên bố thẳng thừng lên án CSTQ đòi chúng phải trả giá cho tội ác của chúng.

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn giám đốc Diễn đàn Toàn cầu Boston, Mỹ vừa cho biết:

Mới đây trên Bàn tròn AIWS.net, các nhà chính trị Nhật đã nêu 2 câu hỏi:

1. Nếu Trung Quốc không nhận trách nhiệm thì ai có thể quy trách nhiệm cho Trung Quốc?

2. Nếu WHO không đáng tin cậy và bị chi phối bởi Trung Quốc, thì thế giới làm gì?

Thế giới làm gì?

Một loạt chính trị gia và lãnh đạo các quốc gia đòi kiện CSTQ ra toà và bắt bồi thường đến 6.500 tỷ dola.

Thế giới làm gì?

Một loạt doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ, Nhật, Hàn Quốc đã đang và tiếp tục tạo làn sóng rút khỏi TQ.

Thế giới làm gì?

TT.Trump trả lời nữ nhà báo Hồng Kong thân CSTQ: hãy đợi đấy, vài tháng nữa sẽ rõ. Vài tháng nữa, nghĩa là hết dịch, đòn trừng phạt sẽ giáng xuống bè lũ Tập Cận Bình.

Còn Dân VN thưa bà Lê Thị Thu Hằng không còn ai có thể chấp nhận mãi những lời phát ngôn và chỉ dừng lại ở lời lẽ của bà nữa.

Dân VN chúng tôi yêu cầu Lãnh đạo Bộ Ngoại giao triệu tập ngay đại sứ CSTQ trao Công hàm phản đối hành động trắng trợn xâm lược chủ quyền thiêng liêng của 96 triệu Dân VN trong nước và của hơn 10 triệu Dân VN ở hải ngoại.

Dân VN chúng tôi đòi Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải công khai đại diện cho Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ tuyên bố lên án hành động cướp nước trắng trợn và càng ngày càng xảo trá dối trá đến tận cùng của sự thô bỉ của bè lũ Tập Cận Bình.

Không thể chấp nhận được nữa.

Nếu cứ còn tiếp tục chỉ để bà Thu Hằng lên tiếng thì tốt nhất đề nghị nên… im lặng.

Vì thà im lặng mà kẻ xâm lược không biết chúng ta đang nghĩ gì còn hơn.

L.T.V.

***