22 mai 2020

ĐẢNG CÓ XỨNG ĐỂ NGƯỜI CÓ LƯƠNG TRI ĐỨNG VÀO KHÔNG? TẠI SAO KHÔNG THOÁI ĐẢNG?


Đỗ Ngà


Sau dịch COVID-19 cả xã hội đang thấm đòn vì một thời gian không làm mà ăn. Đặc biệt là những người thu nhập thấp - thành phần chiếm số đông trong xã hội. Họ làm bữa sáng lo bữa chiều và không có tiền dự phòng cho bệnh tật đau yếu, trong khi đó chính quyền thì vô trách nhiệm không hề chi một xu nào cho an sinh xã hội từ tiền thuế dân đã đóng vào. Thật thảm xót xa cho thân phận người dân Việt.

Để dân khỏi loạn trong lúc bí bách, chính quyền đã đem miếng bánh vẽ 62 ngàn tỷ ra dụ. Dân hy vọng và chờ đợi tiền xuống để đỡ đần phần nào. Thế rồi sau đó chính quyền trắng trợn quỵt ngay số tiền an sinh này bằng những thủ đoạn cực bẩn. 


Họ cho soạn sẵn “đơn từ chối nhận trợ cấp” và buộc những người dân ký vào. Chưa hết, để thỏa lòng tham, chính quyền lại lùa công an ra quân đồng loạt hốt người tham gia giao thông cho dù họ không vi phạm lỗi, thứ nhất là để vét tiền người tham gia giao thông, thứ nhì là ép người dân mua thứ bảo hiểm xe máy – một thứ bảo hiểm dối trá vì họ không bao gì chi trả cho người gặp tai nạn. Như thế chưa đủ lấp túi tham, hôm nay Quốc hội lại họp bàn và đưa ra luật buộc mọi xe máy tham gia giao thông kiểm tra khí thải định kỳ để mục đích vét ví tiền của dân đến đồng xu cuối cùng.

Khi những người có quyền có chức đang bàn nhau chia chác ghế ở Hội nghị TW12 thì bên ngoài xã hội, họ lại cho tung hết thòng lọng này đến thòng lọng khác siết vào cổ dân nhằm vặn cho ra tiền mà phục vụ chia chác. Trong khi đó hiện nay, các nước giàu đang cho doanh nghiệp của họ rút quân ồ ạt khỏi Trung Cộng tạo thành cơ hội lớn cho những quốc gia khác. Trong khi cả thế giới giành lấy nguồn đầu tư này thì tại Hà Nội, ĐCS Việt Nam đang bận chia chác ghế và bàn chuyện tiến lên XHCH hoang đường, mặc cho dân bị vắt kiệt hầu bao, mặc cho đất nước mất cơ hội đón nguồn đầu tư lớn. Thay vì kiếm tiền từ thế giới làm giàu cho quốc gia mình như Ấn Độ và Indonesia đang làm, thì ĐCS lại say máu ăn chia quyền lực và chìa vòi quay vào quốc nội hút máu dân mình làm giàu cho đảng. Như vậy qua đây chúng ta thấy, với hành động như vậy liệu ĐCS có xứng đáng để tồn tại trên đất nước này không?

Người Việt của chúng ta là một dân tộc có tiềm lực chất xám không thua một dân tộc nào khác, bằng chứng từ những gương thành đạt người Việt ngoài lãnh thổ đã nói lên tất cả. Thế nhưng so với thế giới, 100 triệu dân vẫn cúi đầu làm nhược tiểu, vậy thì chúng ta có thấy nhục không? Lý do là vì đâu nên nỗi như thế? Là thể chế chính trị. Như ta biết hiện nay số lượng đảng viên ĐCS là 4,5 triệu người nhưng số người đang dùng quyền lực để hưởng lợi thì ít, số này có thể không quá 1 trệu, số còn lại hầu hết nhưng đảng viên tham gia đảng nhưng không có bổng lộc gì. Như vậy ngay trong đảng thì số hạ tầng cũng giống dân, làm lụng vất vả để cho thượng tầng bóc lột.

Hiện nay ngành công an có khoảng 1,2 triệu quân chính quy, nhưng thực tế chưa tới 1 phần 10 trong đó là có thể làm giàu từ chức vụ mình có được. Như vậy trong công an, tầng thấp cũng làm lụng để cống nạp cho tầng trên hưởng thụ, trong khi đó chính những người công an viên ở tầng thấp mới hằng ngày đối đầu với hiểm nguy. Họ mất mát quá nhiều và được quá ít, bổng lộc và thành tích thì trên đớp hết. Vậy tại sao các công an viên không đặt câu hỏi rằng "Tại sao ta phải phục vụ bọn chúng? Tại sao không thoái đảng, tại sao không ra khỏi ngành?"

Tương tự nhu vậy, quân đội cũng có cấu trúc trúc như vậy, loại cấu trúc tầng thấp không xơ múi được gì nhưng đối nhưng đối đầu với hiểm nguy. Tầng trên rất an toàn hưởng rất đậm, họ hút máu tầng dưới và hút máu toàn dân.

Như vậy cấu trúc của ĐCS là gì? Thứ nhất dân là nền, đảng viên bậc thấp làm nên phần móng cho tòa nhà CS. Chính tầng trên đạp lên đầu cả nền lẫn móng sống phè phỡn với bổng lộc ngập mặt, trong khi đó mọi khổ cực vất vả thì nền và móng gánh hết. Nhiều khi nền cũng muốn lật ngôi nhà CS cho đổ, nhưng khổ nỗi vướng phần móng quá vững chải nên tòa nhà CS không đổ được dù rằng phần nhà đã quá mục nát.

Nếu móng quay đầu về làm nền với dân thì ngôi nhà mục nát kia tự nhiên sẽ đổ sụp, đó là nguyên lý cơ bản nhất đẻ dẹp bỏ thể chế CS thối nát này. Thiết nghĩ, người CS ở tầng thấp cũng chẳng hưởng được gì trong ĐCS thì nên về với dân, nên rút mình ra khỏi cái móng vững chãi đó để làm cho móng yếu dần. Và từ đó CS sẽ đi đến đích sụp đổ của nó.

Không phải là người CS không có lương tri, mà những người có lương tri đa phần là những người CS không có thực quyền mà thôi, họ đang nằm trong phần móng của ngôi nhà CS và vô tình họ làm thành trì cho những thứ mục nát bên trên tồn tại lâu dài. Vậy nên, cần lắm những người CS có lương tri nên rút khỏi một tổ chức đày ô nhục này. Với những người có lương tri thì ĐCS không xứng đáng cho các bạn đứng vào đấy.

Hãy tưởng tượng, toàn đảng nổi lên phong trào thoái đảng, toàn quân nổi lên phong trào thoái đảng thì sẽ ra sao? Thì phần móng sẽ rệu và từ đó hãy biểu tình, và hãy rỉ tai cho những công an đang làm con tốt cho đảng về với dân thì ngôi nhà mục nát của ĐCS sẽ đổ. Chỉ có như vậy thì CS mới có thể đổ được. Mong lắm thay nhiều hơn nữa những lá đơn xin rút khỏi đảng như thế nầy. Mong lắm!

Đây là lá đơn của một đảng viên xin thoái đảng. Rất ngưỡng mộ bạn này! Mong đây là tấm gương tốt cho nhiều người đảng viên có lương tri noi theo.