21 juin 2020

BÁO CHÍ CÁCH MẠNG SAO LẠI TRUY CÙNG ĐUỔI TẬN MỘT PHỤ NỮ VÀ MẤY ĐỨA TRẺ !





Chị Bí thư huyện đoàn ở Thanh Hóa bị chồng tố ngoại tình sinh con không cùng huyết thống với anh ta được báo to báo nhỏ đồng loạt đưa tin lên án chì chiết trên mặt báo mấy hôm nay, giữa lúc “chào mừng” ngày Báo chí 21-6. Thật là xấu hổ cho nền báo chí cách mạng.


Mâu thuẫn gia đình là chuyện riêng tư của người ta, không sống được với nhau thì ra tòa ly hôn sòng phẳng, cũng là chuyện riêng tư của mỗi gia đình. Anh chồng tố cáo vợ đã là thứ hạ đẳng. Những kẻ đưa cái đơn tố cáo kia cho báo chí cũng hèn hạ thiếu tư cách. Hùa với những kẻ hèn hạ thiếu tư cách để đưa lên mặt báo, các nhà báo và những người duyệt tin có hèn hạ thiếu tư cách không ? Rồi việc xét nghiệm ADN cũng đưa lên báo nữa, là để đánh tan hoang cuộc đời của những đứa trẻ đấy ! Chị vi phạm đạo đức hay luật lệ gì đó thì đã bị tổ chức của chị xử lý kỷ luật rồi, để chị và con cái chị sống một cuộc đời bình thường đi, sao lại hùa nhau truy cùng đuổi tận đẩy chị và những đứa trẻ vào đường cùng ? Cái chức bí thư huyện đoàn thì có gì to tát mà mang mẹ con người ta ra băm vằm cho tan nát.

Đức Ki-tô từng nói với đám đông đang định ném đá vào người đàn bà ngoại tình, ai trong các ngươi sạch tội hãy ném đá vào chị kia trước đi, đám đông liền giải tán. Các nhà báo đang ném đá vào chị phụ nữ và những đứa trẻ tự cho mình sạch tội chăng ? 

(Xin lỗi các nhà báo tử tế vì nói một chuyện chẳng tốt lành gì trong ngày 21-6)

HOÀNG HẢI VÂN