23 juin 2020

HỒ DUY HẢI ĐÃ KHAI NHƯ THẾ NÀO TRONG NGÀY ĐẦU TIÊN BỊ CQĐT LONG AN TRIỆU TẬP 20/3/2008


Lời tựa: Đây là lời khai HDH để chống lại luận điểm lâu nay cho rằng Hải không chứng minh được mình ngoại phạm đêm xảy ra vụ án.


Địa điểm: Cơ quan Cảnh sát điều tra

Cán bộ lấy lời khai: Nguyễn Văn Minh (ĐTV)

Tiến hành lấy lời khai: Hồ Duy Hải

Tiến hành lúc: 16 giờ 30 ngày 20 tháng 3 năm 2008


Hỏi: Anh quan hệ với Hồng - Vân bưu điện như thế nào? Trường hợp nào anh biết Hồng Vân bị giết chết?


Đáp: Trường hợp quen biết Hồng Vân cụ thể như sau?

Trước khi Hồng Vân bị giết chết khoảng 4 tháng tôi đi trên xe buýt từ TPHCM về Thủ Thừa Long An tình cờ tôi gặp Vân một mình và làm quen (tại Bến xe Chợ Lớn). Qua giới thiệu tôi biết Vân làm ở bưu điện Cầu Voi và cho số bưu điện Cầu Voi 592008. Sau khi quen biết Vân tôi thường sử dụng ĐTĐD của tôi là 0909015712 điện thoại vào bưu điện Cầu Voi gặp Vân để mua báo bóng đá để xem, khi đến mua báo nên tôi quen biết Vân và Hồng từ đó đến nay.

Kể từ khi quen biết Hồng Vân tôi thường đến bưu điện Cầu Voi mua báo bóng đá vào thứ Bảy Chủ Nhật có lúc giữa tuần có báo bóng đá tôi cũng gọi điện thoại đặt để xem các trận đấu bóng đá nước ngoài để tôi đặt cược ăn tiền.

Thời gian gần nhất trước khi Hồng Vân bị giết vào khoảng 9 giờ tôi có gọi điện vào bưu điện Cầu Voi gặp Hồng và hỏi: "Báo bóng đá còn không" thì Hồng bảo "không còn" nên tôi không có đến bưu điện mua báo. Ngày đó là ngày Chủ nhật 13/1/2008. Đến chiều tối khoảng 18h00 do đặt cược thiếu tiền nên một mình tôi đi xe Honda Wave S màu đen biển số 62K8 3040 đến tiệm cầm đồ Thuận Hưng (qua CA huyện) thị trấn Thủ Thừa cầm DTDD Nokia N73 được 1.500.000 đồng. Tôi về nhà gặp Đang (con ông Thắng cũng xóm). Tôi và Đang đến quán cà phê ông Thượng (ngã ba Bình Ảnh đi vào 1km ấp 1 Nhị Thành). Tôi đưa Đang 1.500.000đ để Đang thanh toán tiền cá cược bóng đá đêm trước. Với ai tôi không biết vì tôi nhờ Đang gởi tiền cá cược dùm tôi.

Thanh toán xong lúc này khoảng trên 19h00 một mình tôi đi về nhà để xe honda tại nhà. Tôi tiếp tục đi bộ đến nhà 2A (mẹ Luân) khoảng 400 mét tôi hút xong điếu thuốc mượn xe honda wave màu đen TQ biển số 62A 3976 của bà 2A chạy xuống đám ma nhà Tư Lang khoảng 600 mét. Tôi đến đám ma khoảng 20h00 thì gặp Thời 22T (con 8 Phát), Hiếu 25T (con 3 Xanh), Tùng Trinh 22T (con 7 Tiếu) và anh Vinh 27T (con dì Ba Rưỡi), chú Hải 32T (con ông Tà Mười)...ngồi nhậu chung bàn với cậu 3 Thẹo (con bà Tư Nghiêm), cậu Tám Thọ 53T (con 5 Gà), anh Thiếu (con 3 Hậu), anh Út con..., anh Tám 32T con Tú Ú, cậu Em 37T (anh Thái), Tám Thốt Nốt... Đến 21h00 một mình tôi về nhà 2A và xem bóng đá cùng với anh Hoàng, Điền (con 5 Phước) tại quán 2A cho đến 5h sáng hôm sau ngày 14/1/2008. Tôi về nhà tôi đến khoảng 7h00 có anh Tân (con 5 LE) nói "có hai người phụ nữ bị giết ở bưu điện Cầu Voi" nên tôi mới biết Hồng Vân bị giết cho đến nay và tôi cũng không có đi đám tang của Hồng Vân.


Hỏi: Điện thoại di động số 0909015712 ở hiệu cầm đồ bao lâu? Hiện giờ còn không?


Đáp: ĐTDD số 0909015712 tôi cầm ở tiệm cầm đồ Thuận Hưng được 4-5 ngày tôi chuộc lại lấy số sim cho anh Minh Vương 30T (con cô Thắng) cho đến nay, riêng tôi mua sim mới 0906503873 sử dụng xong cho đến nay tôi cũng bỏ cho đến nay không còn sử dụng DTDD. Riêng DTDD tôi cầm ở nhà 2A hiện nay Luân sử dụng.


Hỏi: Từ khi quen biết Hồng Vân anh có đến Bưu điện Cầu Voi không? Gần nhất khi nào?


Đáp: Từ khi quen biết Hồng - Vân tôi đến bưu điện điện thoại và mua báo khoảng 30 lần cho đến khi bị giết chết. Tôi đến bưu điện mua báo chỉ đứng ở ngoài không có vào bên trong nhà ở bưu điện. Thời gian gần nhất là lúc 7h00 thứ Bảy ngày 12/1/2008 tôi đi xe honda một mình đến gặp Hồng rồi mua một tờ báo bóng đá giá 3.000 đồng rồi quay về nhà. Tôi không có vào bên trong bưu điện mà chỉ đứng ở ngoài quầy bán hàng.


Hỏi: Anh hiện nay nợ bao nhiêu tiền gồm những ai? Lý do nợ ?


Đáp: Tôi hiện nay nợ những người như sau

Bà 2A: cách đây 3 tuần tôi cá độ bóng đá thua nên cầm điện thoại và mượn 4.800.000 đồng

Anh Hoàng (con 7 Minh) khoảng 3 tuần do cá cược bóng đá thua nên tôi mượn anh Hoàng 3.000.000 đồng

Anh Hoàng 38T (con 5 Huyện) tôi nhờ anh Hoàng ghi đề (ở đâu không rõ) cách đây khoảng 2 tuần tôi không có tiền nợ anh Hoàng 4.5 triệu đồng. Tôi nhờ anh Hoàng ghi 4.5 triệu đồng

Chú Tâm 45T (gần trường học) buôn bán cám. Sau khi nợ anh Hoàng một ngày, gởi chú Tâm ghi đề (ở đâu không rõ) số tiền là 4.350.000 đồng đến nay chưa trả.

Tất cả số tiền trên tôi đã ghi đề và cá cược bóng đá đến nay chưa trả


Hỏi: Anh biết nhà Hồng - Vân ở đâu?


Đáp: Tôi nghe Vân nói nhà qua khỏi thị xã - phường 4 thị xã Tân An. Còn Hồng ở đâu tôi không rõ.


Hỏi: Những lần đến bưu điện mua bán với ai?


Đáp: Tôi thường đi một mình đến bưu điện Cầu Voi mua báo chỉ có một lần đi với Điền (con 5 Phước) mua báo và chỉ một lần với Luân. Khi đến bưu điện Cầu Voi chỉ gặp Hồng và Vân. 


Hỏi: Cam đoan về lời khai thế nào? 


Đáp: Tôi cam đoan lời khai của tôi là đúng sự thật, còn nếu sai tất cả chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chữ Hồ Duy Hải


Tôi có xem lại biên bản đúng như lời trình bày của tôi

Ký tên Hồ Duy Hải Nguyễn Văn Minh (cán bộ lấy lời khai)

Kết thúc 18h00 ngày 20/3/2008


P/S: Sau bản khai trên Hồ Duy Hải bị câu lưu tại Cơ quan điều tra và ngày 21/3/2008 (tức chưa đầy 1 ngày sau) Hồ Duy Hải có bản khai là hung thủ giết người mà CQĐT và VKS Long An đã lấy đó làm cáo trạng buộc tội Hồ Duy Hải.

*Chúng tôi cố gắng bóc tách các lời khai nhân chứng liên quan khác, đặc biệt nhân chứng Hồ Văn Bình đã khẳng định lúc 19h15 ngày 13/1/2008 đã thấy một thanh niên lạ mặt ngồi trong bưu điện Cầu Voi với Hồng. Thời điểm 19h13 là thời điểm Hồ Duy Hải đang ở tiệm cầm đồ Thuận Hưng (thị trấn Thủ Thừa) cách đó hơn 7km và có thực hiện thao tác gọi điện thoại bằng số 0909015712

 20/3/2008