NGUYỄN THÚY HẠNH
Hôm nay tôi đã đến
làm việc với Giám đốc ngân hàng VCB chi nhánh Ba Đình về việc tài khoản cá nhân
của tôi bị phong toả. Đây là lần thứ hai tôi gặp gỡ họ về việc này.
Nội dung làm việc của tôi hôm nay
là:
1) Cơ quan có thẩm quyền nào đã
yêu cầu phong toả tài khoản của tôi?
2) Yêu cầu phong toả đó nêu lý do
gì và dựa trên cơ sở pháp lý nào theo luật định?
3) Tình trạng của số tiền hiện
còn lưu giữ trong tài khoản nêu trên của tôi ra sao?
4) Hướng giải quyết của Ngân hàng
Vietcombank như thế nào đối với tài khoản và số tiền nêu trên của tôi để bảo vệ
quyền lợi hợp pháp của khách hàng?
Họ trả lời rằng cơ quan có thẩm
quyền yêu cầu phong toả tài khoản của tôi là Bộ Công an. Nội dung (cơ sở pháp
lý) nằm ở thông báo ở website của Bộ CA ngày 17/1/2020.
Họ cũng trả lời tiền vẫn nằm
nguyên trong tài khoản của tôi cho đến khi bộ CA kết thúc điều tra và cho phép
giải toả. Tiền lãi trong tài khoản vẫn theo đúng quy định của ngân hàng.
Họ từ chối lập biên bản buổi làm
việc cũng như từ chối ra văn bản. Tôi sẽ tiếp tục làm việc với ngân
hàng.