24 octobre 2017

CHÚC MỪNG BÀ BÍ THƯ XÃ ĐỒNG TÂM ĐÃ TRỞ VỀ VỚI NHÂN DÂN




Phương Trạch



Đứng trước tình thế: Hoặc là đứng theo phe bạo quyền để cướp đất của dân. Hoặc là đứng về phía nhân dân để chống lại bọn bạo quyền. Bà Lan đã đứng về phía nhân dân để chống lại bọn bạo quyền.

                                        ………………..







Báo chí lề đảng mấy  hôm nay đồng loạt  đưa tin: “ Khai trừ Đảng Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Nguyễn Thị Lan”.

 Đặc biệt là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), trong các Chương trình Thời sự vào các ngày 21 và 22/10/2017, liên tục đưa tin này.

Báo Dân Trí  hôm 21/10/2017 giật tít: “Vụ đất đai Đồng Tâm: Khai trừ Đảng Bí thư xã”.

Theo đó: “ Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức (TP Hà Nội) vừa ban hành quyết định cảnh cáo Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm và khai trừ Đảng bà Nguyễn Thị Lan – Bí thư xã Đồng Tâm”.

“ Huyện Mỹ Đức còn quyết định cảnh cáo và khiển trách một số lãnh đạo chủ chốt khác ở xã Đồng Tâm. “Quyết định kỷ luật các chức danh này do Ủy ban Kiểm tra huyện ban hành và sẽ công bố trong thời gian tới”.

Ông Nguyễn Văn Cảnh– Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức(một trong số 38 “tù binh” của sự kiện ngày 15/4/2017) cho biết: “Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức vừa công bố các quyết định liên quan đến vụ người dân thôn Hoành phản ứng về việc thu hồi đất ở sân bay Miếu Môn.

bà Nguyễn Thị Lan
Cụ thể, Thường vụ Huyện ủy Mỹ Đức đã quyết định cảnh cáo với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm. Huyện ủy Mỹ Đức cũng ra quyết định kỷ luật bà Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm, với hình thức khai trừ Đảng”(1).



Nói về vụ cán bộ  xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức từ trước đến nay,  nhiều vị đã phải “tra tay vào còng”, vì lợi dụng chức quyền và địa vị để tham ô chia chác đất Đồng Tâm . Hầu hết dàn lãnh đạo chủ chốt của xã Đồng Tâm và phòng TN&MT huyện Mỹ Đức đều đã “nhúng chàm".

Theo đó: “Ngày 9/8/2017, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức đã tuyên án đối với 14 bị cáo nguyên là cán bộ xã và cán bộ huyện trong vụ án sai phạm đất đai ở xã Đồng Tâm”(2).



Đây là những cán bộ tham lam, ăn cắp tài sản của dân, nên phải trả giá.



Trường hợp bà Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thị Lan lại hoàn toàn khác.

Khi chính quyền TP. Hà Nội và huyện Mỹ Đức đã dùng những thủ đoạn đê tiện và hèn hạ để dồn người dân Đồng Tâm vào chân tường để thực hiện kế hoạch cướp đất. Không còn cách nào khác, những người nông dân này phải vùng lên để đấu tranh.



Là người lãnh đạo cao nhất của địa phương, khi phải đứng trược sự lựa chọn: Hoặc là về phe của  bọn cướp đất để đàn áp dân. Hoặc là đứng về phía Nhân Dân. Bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm đã chọn phương án 2. Đứng về phía nhân dân.



Chúng ta hãy theo dõi “bóng dáng” của bà Nguyễn Thị Lan thấp thoảng trong sự kiện Đồng Tâm như thế nào nhé?



Đầu tiên là vụ “bắt sống” 38 CSCĐ vào ngày 15/4/2017.



Sau khi cụ Lê Đình Kình và một số người dân khác bị chính quyền HN lừa ra đồng, nói là để chỉ ranh đất, họ đã bất ngờ tấn công, và đánh đập cụ  gãy xương đùi, phải vào bệnh viện cấp cứu. Thì bà Lan lúc này trở thành người thủ lĩnh tinh thần của dân ĐT. Bà luôn đứng phía sau “ban tham mưu” của cụ Kình. Âm thầm ủng hộ và chỉ huy, điều hành người dân ĐT .



Nhiều người thắc mắc tại sao 38 CSCĐ khỏe mạnh lực lưỡng, được trang bị bình xít hơi cay, roi điện, và các công cụ hỗ trợ khác. Mục đích của họ là  về ĐT là để đàn áp dân, mà lại bị những người dân tay không “bắt sống”?



 Khi người dân ĐT biết được tin chính quyền HN huy động lực lượng vũ trang về đàn áp dân, thì rất đông nhân dân ĐT đã ào ào kéo đến trụ sở xã, nơi lực lượng CSCĐ vừa đến. Và lúc này, “đội quân tóc dài” của bà Nguyễn Thị Định năm xưa, đã bao vây mấy chục viên CSCĐ này.  Họ dùng những lời lẽ rất nhẹ nhàng và từ tốn. Rằng chị em chúng tôi tha thiết mời các anh vào Hội trường uống nước. Cứ một người lính thì có bốn năm chị em bao vây. Thử hỏi lúc này, những anh chàng CSCĐ này, lấy lý do gì để đàn áp và đánh đập dân?  Dù họ có muốn vùng vẫy để chạy tháo thân cũng không thể thoát được, khi cá đã nằm trong lưới.



Một khi nhóm người này đã vào hết trong Hội trường rồi. Họ bèn đóng và khóa tất cả các cửa lại. Thế là như một đàn thú, được dẫn đầu bởi những con thú hung hăng độc ác nhất, ấy là mấy vị lãnh đạo lão luyện, thừa thủ đoạn gian manh của huyện Mỹ Đức. Cùng với những CSCĐ đã quen dùng cơ bắp để nói chuyện với người dân lâu nay, tưởng chừng lần này về ĐT để “ăn tươi nuốt sống” người dân nơi đây, đã phải ngoan ngãn “chui vào sọt”.



Sau khi đã nhốt được nhóm người này rồi. Bà Lan bèn chỉ đạo cho những người có hiểu biết, có uy tín, trong đó phần đông là phụ nữ, đến làm công tác “binh vận”.



Họ phân tích “phải trái phân minh nghĩa tình trọn vẹn” cho những người này nghe. Những âm mưu thâm độc và xảo quyệt của chính quyền trong việc gian trá và lừa đảo để chiếm đất, đều bị họ vạch mặt.



 Một khi đã được “giác ngộ”, những người này đã phải “tâm phục khẩu phục”, và đồng tình đứng về phía nhân dân ĐT. Họ đã qua cơn sợ hãi khi không bị cho vào lò để  “nướng sống”. Vì khi thấy người dân ĐT ùn ùn vác rơm rạ đến chất quanh Hội trường, nhiều người run cầm cập, mặt không còn giọt máu và ân hận rằng, nếu phải chết  khi chưa kịp nói lời sau cùng tiễn biệt người thân, thì đau xót quá.



Chính bà Lan đã chỉ đạo  người dân ĐT phải đối xử rất nhân đạo, rất tử tế với những người này. Họ thay phiên nhau đi quyên góp tiền bạc, gạo và thức ăn để phục vụ ngày cơm ba bữa, đầy đủ chất dinh dưỡng như họ phục vụ chồng con ở nhà vậy. Có thể ở nhà họ ăn cơm với tương cà đạm bạc với chồng con. Nhưng với những người này, họ đã cố gắng gom góp để có tiêu chuẩn 70.000đ/ngày. Ngoài ra họ còn cho dùng điện thoại của dân để gọi về cho người nhà, bảo rằng họ được an toàn và đối xử tử tế. Đây là một đòn tâm lý rất cao tay. Thể hiện cái Tầm vượt trội của những người dân ĐT, cao hơn nhà nước CSVN một cái đầu.



 Cái đau nhất đối với chính quyền HN, là trong số 38 người bị dân ĐT bắt nhốt này, có Phó Chủ tịch huyện Đặng Văn Triều, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Đặng Văn Cảnh , và  Phó Công an huyện Nguyễn Thanh Tùng. Những người này thường ngày vẫn quen dùng những lời lẽ gian dối và bịp bợm để vừa hù dọa, và mê hoạc người dân. Nay chính họ lại bị những người nông dân chân chất hiền lành ấy “ dạy cho họ một bài học” nhớ đời.



Cái đau nữa là rất nhiều người dân ĐT là những đảng viên ĐCSVN. Đa số họ là những Cựu chiến binh, đã đổ xương máu và công sức trong hai cuộc kháng chiến, để bảo vệ và xây dựng chính quyền này. Không hề có “lực lượng thù địch” ở đây.

Vì là những người “trong chăn”, nên chính quyền HN tìm đủ mọi thủ đoạn để lừa dối họ. Nhưng đều bị họ vạch mặt.



Một cái hay của người dân ĐT trong vụ đối phó với bọn bạo quyền cướp đất là: Bên ngoài thì họ “rào làng chiến đấu” bằng cách dựng lên rất nhiều chướng ngại vật, để đề phòng chính quyền đưa các loại xe cơ giới về đàn áp. Nào là những đống gạch đá rất to chặn lối đi. Nào là dùng xe cơ giới của dân chắn ngang đường. Chỉ chừa một lối nhỏ cho xe máy và người đi bộ đi qua. Và  họ  đặt các trạm kiểm soát rất chặt chẽ. Những người muốn vào ĐT phải xuất trình giấy tờ tùy thân, và phải có lý do chính đáng mới được vào. Nhờ những vật cản này, cùng với tinh thần cảnh giác cao độ của người dân ĐT, mà trong hai đêm trước khi ông Chung phải hạ cố xuống thang về ĐT gặp dân. Chính quyền HN đã tổ chức lực lương đặc nhiệm đột nhập vào làng, nhằm giải cứu đồng bọn. Nhưng tất cả đều bị dân phát hiện và đẩy lùi. Lực lượng này phải lủi thủi trốn chạy như những tên trộm cắp, như những con chuột ăn đêm, khi bị người dân dùng đèn pin có độ chiếu sáng cực mạnh dọi vào mặt.



Bên cạnh đó,  người dân ĐT đã treo  rất nhiều băng rôn và  khẩu hiệu, với nội dung: “Nhân dân ĐT tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước”; “Có đảng là có tất cả”. Khắp nơi trong xã đều treo cờ đảng và cờ đỏ sao vàng. Đài Truyền thanh xã vẫn sáng chiều hát Quốc ca. Đây là chiến thuật “lấy nhu thắng cương” rất hay.



 Nếu như người dân ĐT treo những câu khẩu hiệu chống đối chính quyền, hoặc có những hành động bạo lực đối với những người bị bắt. Thì đó là cái cơ hội ngàn vàng để chính quyền ra tay đàn áp ngay lập tức. Lúc này, nhà nước CSVN sẽ lu loa lên rằng, dân ĐT đang nổi dậy để lật đổ nhà nước. Họ sẽ cho báo chí và đài truyền hình tung những khẩu hiệu chống đối lên cho cả nước thấy. Và chính quyền sẽ  điều động xe tăng, thiết giáp, và hàng chục sư đoàn tinh nhuệ với đầy đủ vũ khí, về  Mỹ Đức để dìm nhân dân ĐT trong biển máu. Vì đối với những người cs, thì họ không từ một thủ đoạn nào mà họ không dám làm. Vụ Thiên An Môn mùa Xuân năm 1989 là một bằng chứng.

Chính quyền rất muốn làm một “Thiên An Môn” tại HN nhân vụ ĐT để  “dằn mặt” người dân cả nước. Nhưng rất tiếc là không có cơ hội.



 Ngày 20/4/2014, khi ông Chủ tịch Nguyễn Đức Chung định gài bẫy để  “bắt sống” dân ĐT bằng cách viết giấy mời 100 người ĐT về huyện Mỹ Đức “làm việc”. Đồng thời cho ba chiếc xe buýt về chở họ. Thì chính bà Lan là người biết rất rõ âm mưu thâm độc này. Bà thừa biết rằng, nếu để dân ĐT dẫn xác lên huyện, chính quyền HN sẽ bắt giữ 100 người này để mặc cả và đòi dân phải  thả 38 CSCĐ đang bị giam giữ kia.  Bà Lan chỉ cử một Phó Chủ tịch xã đi về huyện. Thế là ông Nguyễn Đức Chung thua cuộc. Chính quyền HN dù có tức ói máu cũng không làm gì được bà. Dù có dốt nát mấy, họ cũng thừa biết ai là người chỉ đạo cách đối phó này.



Sáng ngày 22/4/2017,  khi ông Chung không thể lung lay ý chí sắt đá của người dân ĐT. Buộc ông ấy phải xuống thang và về xã  để “đối thoại”.



Những người dân ĐT rất có kinh nghiệm trong việc đối phó với bọn tà quyền. Họ đã bố trí lực lượng canh gác ngay từ đầu cổng làng. Họ chỉ cho ông Chung và ba vị ĐBQH, cùng một số rất ít người vào làng. Khi những người này vào xong là họ khóa cổng làng lại. Kể cả lực lượng CA cà CSGT cũng không được vào. Người dân ĐT có lý do rất chính đáng để không cho lực lượng CA vào, là vì “đây là cuộc đối thoại giữa chính quyền với dân ĐT, nên người dân ĐT có nhiệm vụ và bổn phận phải bảo vệ họ. Nếu vào đông người sẽ gây ồn ào khó làm việc”.



Ban đầu ông Chung không chịu viết bản cam kết việc không truy tố dân ĐT. Một lần nữa người phụ nữ can đảm và mưu lược này đã “xúi” một số người dân, bằng những câu nói rất đanh thép: “ Nếu ông Chủ tịch không viết giấy cam kết về việc không truy tố dân ĐT, thì chúng tôi sẽ  đập đầu chết trước mặt ông Chủ tịch ngay tức thì”.



Trước thái độ kiên quyết như vậy, hơn nữa khi ấy ông Nguyễn Đức Chung đã như “cá nằm trên thớt”. Ông ấy đã phải cúi gằm mặt ký vào bản cam kết không truy tố dân ĐT. Đây đúng là một Bản Tuyên Bố đầu hàng của tướng Nguyễn Đức Chung.

Là một tướng CA, đã từng chỉ huy bọn đàn em đập đầu chết biết bao nhiêu người trong các trại tạm giam. Nên ông ta vẫn đủ tỉnh táo để biết rằng, câu nói “sẽ  đập đầu chết tức thì”, là kiểu nói “nhắm bụi tre, nhe bụi chuối”. Chưa biết ai sẽ đập đầu ai?



Sau khi bản cam kết được ông Chung ký sống xong, có mấy vị ĐBQH đi cùng ký làm chứng, và được UBND xã Đồng Tâm xác nhận. Lúc này bà Bí thư Nguyễn Thị Lan liền cầm bản cam kết, dõng dạc đọc rất to trước sự vỗ tay reo hò vang dội của nhân dân ĐT. Và được đài Truyền thanh xã truyền âm phát đi cho người trong xã cùng nghe . Đúng là một cái tát vào mặt Nguyễn Đức Chung nói riêng, và chính quyền HN nói chung.



Sau trận thua nhục nhã này, đã đặt chính quyền HN và nhà nước CSVN đứng trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.



Nếu chịu im lặng và không có hành động gì thêm, thì họ lo sợ rằng, “vết dầu loang” bắt đầu từ ĐT sẽ không ngừng lan rộng khắp cả nước. Người dân các nơi sẽ noi gương dân  ĐT, quyết chống đối đến cùng việc cướp đất, để giữ gìn tài sản cha ông để lại. Và như vậy hàng trăm hàng ngàn âm mưu và kế hoạch cướp đất khác sẽ hoàn toàn thất bại. Làm sao họ thực hiện được chính sách cướp đất để chia chác dưới những hình thức dự án này dự án nọ? Làm sao thực hiện được chính sách “bần cùng hóa” người dân, để biến những người này thành những con cừu để dễ bề cai trị?

Nhưng nếu hành động tiếp theo, liệu có thắng được dân ĐT hay không, khi họ đã thề sẽ chiến đấu đến người cuối cùng, quyết giữ cho bằng được mảnh đất cha ông để lại. 



Vì quá cay cú trước trận thua  nhục nhã này, nên Nguyễn Đức Chung và chính quyền HN đã nuốt lời.



Với đầu óc cặn bã, lại luôn mang trong mình tính kiêu ngạo của những người cs, luôn tự cho mình là “đỉnh cao trí tuệ”, nên chính quyền HN đã bày ra cái trò kêu gọi người dân ĐT ra “đầu thú”. Cái trò “dán bùa đít mèo” này đã bị ông già tuổi  ngoài Tám mươi Lê Đình Kình đánh giá  là “rất hạ sách”. Chứng tỏ đầu óc u mê của chúng đã cạn vốn, nên không thể vắt óc nghĩ ra được điều gì cho hay ho hơn thế. Tuy rằng chính quyền HN đã thua người dân ĐT “lấm lưng trắng bụng” rõ ràng ra rồi. Nhưng họ vẫn chưa chịu rút ra bài học đích đáng cho các cuộc đàn áp dân tiếp theo.



Và lần này, với việc khai trừ đảng đối với bà Bí thư  Nguyễn Thị Lan, chứng tỏ chính quyền HN đang hết sức quẫn bách và hoảng loạn. Dùng hình thức kỷ luật  đối với một người phụ nữ can trường, mang trong mình dòng máu anh hùng của con cháu bà Trưng bà Triệu này, là hành động trả thù thấp hèn của kẻ thua cuộc.  

Khi đảng chưa kỷ luật bà Lan, thì nhiều người cho là chính quyền HN thua cụ Lê Đình  Kình và dân ĐT. Nay họ khai trừ đảng đối với bà Lan, thì chính cái Quyết định kỷ luật này, là một bản thú nhận thua cuộc.  Và khi họ dùng các phương tiện thông tin đại chúng để truyền phát rộng rãi trên cả nước, tin tức về việc bà Lan bị khai trừ đảng. Thì có nghĩa là họ đã thông báo rộng rãi cho nhân dân cả nước biết rằng, trong cuộc chiến ĐT này, họ đã thua không chỉ với người dân ĐT, mà thua cả bà Nguyễn Thị Lan, là người đồng chí của họ bao nhiêu năm họ vẫn tin tưởng.



 Điều này chỉ tăng thêm sức mạnh và ý chí quyết tâm chiến đấu đến cùng của bà Nguyễn Thị Lan nói riêng, và với nhân dân ĐT nói chung.



Qua sự kiện này, bà Nguyễn Thị Lan đã được chính quyền HN tôn cao hẳn lên một bậc.



Trong tự nhiên có nhiều loại hoa Lan. Nhưng có lẽ đẹp và thơm nhất lúc này là bông hoa Nguyễn thị  Lan đang nở ở Đồng Tâm. Đã dám chống lại bạo quyền một cách âm thầm, cương quyết và khôn khéo.



Có người hỏi: Cái tội của bà Nguyễn Thị Lan là gì? Là “Yêu dân quá đà”. Là “đem chính nghĩa để thắng hung tàn”.



 Khi những người cs coi dân như những con bò để vắt sữa, để tìm mọi cách vơ vét cho đầy túi tham, bằng chính sách cướp đất đai ruộng vườn để làm giàu bất chính. Thì bà Lan đã dám đứng lên chống lại bầy sói tàn ác và hung dữ này.

Có thể coi đây là sự hy sinh dũng cảm của người chiến sỹ trên trận tuyến chống lại bạo quyền.



Rất nhiều người trong hàng ngũ đảng viên ĐCSVN vẫn biết rằng, ngày nào họ còn sống trong cái “trại súc vật” đầy rẫy rác rưởi và hôi hám này, là thêm một ngày họ đang  bị đày đọa. Nhưng họ cố gắng bịt mũi để thở. Cố gắng đứng trong đó để tìm những dịp có cơ hội hành động tốt để giúp dân như bà Nguyễn Thi Lan.



Người dân ĐT sẽ rất vui mừng, chào đón sự trở về của bà.



Xin chúc mừng bà Nguyễn Thi Lan đã thoát ra khỏi vũng lầy hôi hám và nhầy nhụa rác rưởi này.



 Chúc mừng nhân dân ĐT nay đang đón người thân yêu  trở về với dân.



Chúc mừng cụ Lê Đình Kình có thêm một người bạn để sát cánh cùng nhau đấu tranh chống bọn bạo quyền cướp đất.



 Mấy mươi năm tận tình đi theo phục vụ cho đảng, giờ này chắc bà Lan mới thấy rõ hơn bao giờ hết, bộ mặt lươn lẹo, dối trá và thủ đoạn của những kẻ ngoài miệng gọi nhau là đồng chí ngọt xớt. Nhưng lại thò bàn tay lông lá và thô bạo, bóp vào cổ họng người đồng chí mình cho đến chết mới thôi.



Chắc giờ này bà Lan mới thấm thía câu nói của cha ông:

“Quan nhất thời. Dân vạn đại”.