24 juillet 2015

Mất việc làm – Mất nhà đất – Nay lại mất quyền tự do đi lại





Trần Quang Thành


Chị Bùi Thị Thành 54 tuổi ở phường Hiệp Bình Chánh, quân Thủ Đức, Sai Gồn
Chị đã gần 20 năm đi khiếu kiện từ đại phương đên trung ương vè những  oan sai mình phải gánh chị.


Vào những năm 90 của thế kỳ trước khi là giáo viên cấp 2 chi phát hiện những sai sót trong đáp án chấm thi môn địa lý của phống giáo dục huyện. Chị đã không chịu chấm thi theo đáp án mừa theo sách giáo khoa và thế là chi bị kỷ luật buôc thôi việc mất nghề dạy học.
Khi mở rộng vành đai Tân Sơn Nhất, nơi  gia đình chị bị giải tỏa có nhiều bất minh trong gíá đền bù và diện tich đèn bù. Chi đi khiếu kiện hàng chục năm nay nhưng chìm sâu trong vô vọng và sự trả hù hèn hạ của vơ quan công an.

Vài năm gần đây, một hình thức giam lỏng đã đến với chị. Khi có sự kiện nào đó là công an cử một tổ công tác lúc ít là vài ba người, có lúc lên đến hàng chục người phong tỏa nơi chị ở, ngăn trở quyền tự do đi lại của chị.

Nhân ngày Thế giới tổng tuyệt thực vì tù nhân lương tâm Việt Nam, từ đêm 22/7 đến nay, công an Sài Gòn đã đặt chốt kiểm soát không cho chị ra khỏi nhà, chẳng khác một người bị quản thúc,
Từ quận Thủ Đức, Sài Gồn chị Bùi Thị Thành đã lên tiếng tố cáo giới bạo quyền địa phương  tước đoạt quyền tự do đi lại của chị qua cuộc phỏng vấn của  phóng viên Trần Quang Thành,

Nội dung như sau mới quí vị cùng nghe



 


Nguồn : Tiếng Dân