23 mars 2017

Thêm Người Bị Bắt Vì Tuyên Truyền Chống Nhà Nước VN

Phan Kim Khánh, sinh năm 1993, bị bắt tại Thái Nguyên. Ảnh: Cổng thông tin BCA


Bộ Công an vừa bắt hai người để điều tra về tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 88 bộ Luật Hình sự, website Bộ Công an đưa tin hôm thứ Tư ngày 22/3.
Bùi Hiếu Võ, sinh năm 1962, sống ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh bị bắt hôm 17/3. Theo trang tin của Bộ Công an, từ tháng 5/2015, người này đã lập tại khoản Facebook có tên “Hieu Bui” và đăng nhiều thông tin “có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phỉ báng” nhà nước.
Ông Võ bị cáo buộc đã “kích động sử dụng bom xăng và axit tấn công lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an” và “móc nối” với thành viên của tổ chức Việt Tân tại Úc để trao đổi và quản trị trang facebook “Hieu Bui”.
Mới nhất, ông Phan Kim Khánh, sinh năm 1993, sống ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, bị Công an thành phố Thái Nguyên bắt hôm 21/3. Ông Khánh bị cáo buộc đã lập và quản trị một số trang blog, Facebook và YouTube với nhiều nội dung “bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.
Ông Khánh cũng bị cho là đã “móc nối với một số đối tượng phản động” trong và ngoài nước trong đó có ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày), từng bị kết án ở Việt Nam và đã xuất cảnh sang Mỹ.
Chính phủ nói cả hai blogger này đều hợp tác với đảng Việt Tân ở hải ngoại, mà Hà Nội liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.
Ông Bùi Hiếu Võ, sinh năm 1962, bị bắt tại TP HCM. Ảnh: Cổng thông tin BCA
Nhận tội
Trang tin của Bộ Công an cho biết tại cơ quan điều tra, cả hai người đã nhận tội. Họ sẽ bị đưa ra tòa xử sau khi cơ quan anh ninh hoàn tất của điều tra.
Đây chỉ là hai trong số nhiều vụ công an bắt người về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong vài tháng qua.
Trước đó, blogger Nguyễn Danh Dũng, 29 tuổi, ở Thanh Hóa, hay bà Trần Thị Nga, 40 tuổi ở Hà Nam, đều bị bắt vì đăng tải các video chống chính phủ và bôi nhọ uy tín của lãnh đạo Việt Nam.
Từ tháng Hai, chính phủ Việt Nam cũng bắt đầu chính sách mới để gây sức ép với các doanh nghiệp hoạt động trong nước, đồng thời với YouTube và Facebook để đòi gỡ bỏ những clip có nội dung ‘độc hại’ chống nhà nước. Kết quả là nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế ở Việt Nam đã cam kết tạm ngừng quảng cáo trên YouTube.

Nguồn : BBC
____

THÔNG TIN TIẾP VỀ VỤ BẮT GIỮ 2 ĐỐI TƯỢNG CÓ HÀNH VI TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

22-3-2017
Trong các ngày 17 và 21/3/2017, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã phối hợp Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Thái Nguyên thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Hiếu Võ (SN 1962, trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) và Phan Kim Khánh (SN 1993, thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.
Qua điều tra, Cơ quan Công an xác định:
Từ tháng 5/2015, Bùi Hiếu Võ lập tài khoản facebook “Hieu Bui” đăng tải nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kích động các hoạt động phá rối an ninh, trật tự và bạo động. Bùi Hiếu Võ đã kích động sử dụng bom xăng và axit tấn công lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an. Trong quá trình hoạt động, Bùi Hiếu Võ đã móc nối với thành viên tổ chức khủng bố “Việt Tân” tại Úc để bàn bạc, trao đổi và cùng quản trị facebook “Hieu Bui”. Ngoài ra, Bùi Hiếu Võ còn gửi một số bài viết có nội dung xấu cho các trang mạng phản động bên ngoài để tán phát lên không gian mạng.
Từ cuối năm 2015 đến nay, Phan Kim Khánh lập và quản trị 02 blog lấy tên là “Báo Tham nhũng” và “Tuần Việt Nam”, 03 trang trên mạng xã hội Facebook lấy tên là “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”, 02 kênh trên mạng xã hội YouTube lấy tên là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online” liên tục đăng nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phần lớn được lấy từ các trang mạng phản động khác. Để hoạt động, Phan Kim Khánh đã móc nối với một số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước bàn bạc, trao đổi thông tin và cùng quản trị, trong đó, có Nguyễn Văn Hải (tức Hải “Điếu Cày”, đã bị kết án về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện đã xuất cảnh sang Mỹ vì lí do nhân đạo). Bên cạnh đó, Phan Kim Khánh còn móc nối, tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và một số tổ chức phản động bên ngoài.
Tại Cơ quan điều tra, trước các tài liệu, chứng cứ thu được, Bùi Hiếu Võ và Phan Kim Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội, cùng mối quan hệ móc nối với các tổ chức, cá nhân phản động, chống đối bên ngoài để tiến hành hoạt động chống Nhà nước. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Thái Nguyên đang tập trung điều tra để xử lý các đối tượng trước pháp luật.
Việc bắt giữ các đối tượng đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, cũng là lời cảnh tỉnh đến các đối tượng khác đang có âm mưu, hoạt động chống Nhà nước, hoạt động đi ngược lại lợi ích và truyền thống dân tộc.


Phan Kim Khánh  - Bùi Hiếu Võ