22 juillet 2020

Hai thanh niên bất ngờ đột nhập nhập Bưu cục Cầu Voi không rõ lý do gì, khiến người dân xung quanh ngạc nhiên, thắc mắc.


Bưu cục Cầu Voi, nơi 2 thanh niên bất ngờ đột nhập - ẢNH: KHÔI NGUYÊN

Tối 21.7, ông Phạm Văn Khéo, Trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa (Long An) xác nhận có 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu cục Cầu Voi (nằm ven QL1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành) vào chiều cùng ngày nhưng không rõ lý do. Cho đến khi lực lượng Công an xã Nhị Thành có mặt thì cả 2 mới chịu ra khỏi Bưu cục Cầu Voi, rồi bỏ đi. 


Theo ông Khéo, sau khi dựng xe máy phía trước bưu cục này, 2 thanh niên này tới cửa, đi thẳng vào trong mà không hề hỏi những người buôn bán gần đó. “Lúc tôi có mặt đề nghị đi ra (ra khỏi Bưu cục Cầu Voi) thì hai anh này hỏi ngược lại là tôi làm gì ở đây. Một anh còn nói “tôi mở cửa để làm công việc của tôi”. Đến khi công an xã xuống thì họ mới chịu bước ra", ông Khéo nói.

Một số người bán đồ ăn trước cửa Bưu cục Cầu Voi cho biết: Khoảng 16 giờ cùng ngày, 2 thanh niên ghé quán ngồi một lúc rồi đứng dậy đi thẳng tới trước cửa Bưu cục Cầu Voi. Không rõ chìa khóa ở đâu mà những người này có, họ tự mở cửa rồi đi từ trước đến sau, ra khu vực nhà vệ sinh, lên tầng 1 khá lâu.

Đứng ngoài quan sát thì thấy 2 thanh niên đem máy móc thiết bị ra ghi hình nhiều vị trí. Có lúc họ đứng quan sát rất lâu ngay bồn rửa tay. “Thấy lạ, tụi tôi điện báo cho Trưởng ấp biết tới xem họ là ai, có phải công an không…”, một phụ nữ buôn bán gần Bưu cục nói.

Trưởng ấp 5 cho biết thêm khi ông mời ra ngoài thì 2 người này còn hỏi với giọng đầy thách thức: “Anh là ai, bảo vệ bưu cục hay sao mà đuổi tụi tôi. Tôi vào đây có việc cá nhân và thấy chìa khóa nên mở thôi”. Cả 2 đi chung xe máy biển số 68G1… Khi lực lượng Công an xã Nhị Thành có mặt, trao đổi một lúc thì hai thanh niên đi khỏi hiện trường.

Từ sau xảy ra án mạng liên quan đến Hồ Duy Hải, Bưu cục Cầu Voi bị bỏ hoang suốt 12 năm qua.