16 juillet 2020

Nghĩ giận mà thương


Thiện Tùng

15/7/20220



Giận vì khi thấy họ lên Voi hả hê, kiêu hãnh, ác nhơn, thất đức; Thương vì khi thấy họ xuống Chó với vẻ mặt âu sầu, như người có xác không hồn, dầu có thọt ngón tay vào miệng cũng không thèm cắn.

 
Chủ tịch Hà nội Nguyễn Đức Chung


Chú Chủ tịch Chung thân mến,


Dầu người ta gọi Chú là “Chung Con”, nhưng cơ thể Chú cũng phát triển đều đặn cả chiều rộng và chiều cao, với tên gọi cũng dễ nghe Nguyễn Đức Chung. Chú được may mắn là sanh ở Thăng Long thành, với 53 tuổi đời (1967-2020), 26 tuổi đảng (1994-2020) mà tiến thân như rồng bay, diều gặp gió, sớm được xếp vào hạng trí thức Bắc Hà. Về cấp bằng học vị Chú chẳng thua kém mấy ai: bằng đại học Cảnh sát, đại học Thương mãi, tiến sĩ Luật, cao cấp Chính trị, bằng C tiếng Anh. Đâu chỉ thế, chú lại còn Anh hùng lực lượng Vũ trang và cả rổ huân huy chương và bằng/giấy khen các loại do Đảng và Nhà nước ta phong tặng.

Là anh hùng lực lượng vũ trang, quan tâm chi những việc lẻ tẻ:



- Bộ Công an khởi tố công ty Nhật Cường và truy nã giám đốc Bùi Quang Huy, đó là công việc của Bộ, có liên quan gì đến Chú mà lo?

- Năm ngoái báo chí Quốc doanh nhao lên: “Công ty Nhật cường là sân sau của vợ con Nguyễn Đức Chung (Chú)”. Dù việc ấy có thật đi chăng nữa thì vợ con Chú đều trên 18 tuổi, ai làm nấy chịu – “đầu ai chí nấy” chớ có gì Chú phải lo?.

- Các chuyện như ông Phạm văn Khương, giám đốc Sở Nông nghiệp & phát triển Nông thôn nhảy lầu tự tử / Việc đơn tố cáo ông Nguyễn Duy Ngọc, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra gây sức ép khiến cho Trần Bắc Hà tuyệt thực đến chết trong trại giam 771 của Bộ Quốc phòng, đó là những chuyện của người ta, Chú có dính líu gì đâu, lo chi cho hao hơi, tốn sức?.



- Chuyện ngày 28/12/2019, ông Nguyễn văn Tứ, chánh văn phòng Thành ủy, cựu giám đố Sở Kế hoạch & Đầu tư cùng một số viên chức Sở nầy bị khởi tố, bắt giam, do họ làm gì đó không minh bạch nên bị bắt để điều tra xét hỏi cho rõ thật hư, Chú nên quan tâm việc lớn như Vụ Đồng Tâm chẳng hạn, lo chi những việc lặt vặt bao đồng cho thêm khổ cái thân?.



- Chuyện hồi đầu năm 2020, gã nào đó “thù vơ oán chạ” viết đơn tố cáo Chú dài hàng chục trang, nào là: Tài sản khủng của Nguyễn Đức Chung / Chuổi hệ thống siêu thị Minh Hoa (nào đó) chuyên cung cấp cây xanh cho Hà Nội móc nối làm ăn với Nhật Cường / Chuyện Nguyễn Đức Chung mua nhà cho con học ở nước ngoài / Chuyện Nguyễn Đức Chung dính líu sâu vào việc làm ăn của anh em Phạm Nhật Vượng và Phạm Nhật Vũ…”. Những chuyện nầy, nếu Chú không trình khai cho rõ, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Chú? – “đừng sợ người ta nói mình xấu, chỉ sợ mình không tốt”?. 



-  Chuyện chiều tối 13/7/2020, Công an xét khẩn cấp: nhà Nguyễn Anh Ngọc, thư ký riêng của Chú / nhà của Nguyễn Hoàng Trung, lái xe của Chú / nhà của của Phạm Quang Dũng công tác tại C03 nghi gã nầy tuồng thông tin mật khiến Bùi Quang Huy chuồn”. Thư ký, lái xe không còn người nầy chọn thằng khác, còn việc Phạm Quang Dũng do Bộ Công an quản lý, Chú đã rời khỏi ngành Công an hơn 4 năm rồi hơi đâu mà lo cho mệt cái thân?.



- Vì lợi ích “quốc gia”, Chú đứng ra giải quyết tranh chấp đất Đồng Sênh (Đồng Tâm), thế mà có dư luận cho rằng “Chủ tịch Chung nhận đút lót của Tập đoàn Viettel nên, bằng bất cứ giá nào, ông Chung cũng quyết thu hồi cho kỳ được đất Đồng Sênh giao cho Viettel”– Đây là chuyện lớn, đang như dầu sôi, Chú nên tìm cách “giải oan” cho mình?.



- Chuyện nước Sông Đà bị ô nhiễm gây ảnh hưởng cho Thủ đô Hà Nội, là Chủ tịch Hà Nội, Chú vạch ra phương án và phí tổn xử lý nạn ô nhiễm ở con sông nầy, thế mà lắm kẻ nói: “Chủ tịch Chung luôn gây khó và tranh giành công trình xử lý ô nhiễm nầy với chuyên gia Nhựt”. Thôi thì miệng đời hơi đâu mà để ý?.

..v.v…

 

Chú Chung thân mến,

 Nếu anh nghe không lầm, hồi tháng 5/2020, tiểu ban Nhân sự do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm trưởng, đã xếp Chú vào hàng cán bộ chiến lược và quy hoạch Chú vào Bộ Chính trị khóa XIII sắp tới (2021-2025). Đây là cơ hội ngàn năm có một, Chú hãy phấn chấn lên đón nhận nhiệm vụ mới nặng nề hơn?.

Người ta như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn văn Bình, Lê Thanh Hải, Trần Đại Quang, Hoàng Trung Hải, Phùng Quang Thanh … tay đã nhúng chàm  mà còn vào ở ngâm dấm trong Bộ Chính trị, còn Chú chỉ do “sơ ý” để tay dính chàm thì có chi phải quá lo?. Chú đừng quên câu người ta thường nói: “Lê trào, chúa Nguyễn”- Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyển Tấn Dũng, Nguyễn thị Kim Ngân, Nguyễn văn Bình, Nguyễn Thiện Nhân chẳng hạn.

Lại có câu “Anh hùng tử, khí hùng nào tử”. Hà nội đang gặp “sóng to gió lớn”, mọi việc Đảng, Nhà nước và Nhân dân đang trông cậy vào Bí thư Huệ và Chú đó thôi. Chú đừng buồn nữa, hãy dũng cảm lên!?. -/-