20 avril 2017

NÀY CÁC CHIẾN SĨ CÔNG AN, NẾU PHẢI ĐI TRẤN ÁP DÂN, HÃY ĐỂ BỊ DÂN BẮT

Phạm Khánh Chương

Theo Faceboock

Nếu bạn bị cử đi trấn áp dân, thì cách tốt nhất là hãy để dân bắt. “Bị dân bắt” không phải là “khôn” hay “dại”, vì khôn hay dại cũng đều chết, mà là hành động đúng đắn nhất.
Nếu bạn “bị dân bắt”, chỉ huy bạn cũng không thể nói bạn hèn nhát hay không thi hành nhiệm vụ được, bạn bị bắt cơ mà.
Mà bạn cũng đâu có “mới ra trận đã bỏ chạy”, vì nếu bỏ chạy, thì với sức thanh niên của bạn, “ông nội” dân cũng không bắt được bạn.

Lính Mỹ trang bị dữ thế kia, mạnh thế kia mà nó còn bị bắt làm tù binh. Huống chi bạn. Nếu bạn “bị dân bắt”, ít ra bạn cũng sẽ được an toàn cho tính mạng của bạn. Chính sánh “tù binh” của dân tốt lắm, cứ nhìn những người CSCĐ bị dân Đồng Tâm bắt thì rõ. Họ được cho ăn uống, được đối xử tử tế, không bị hạ nhục. Có khi bạn còn được đãi ngộ nữa là khác. Cứ tin tôi đi.
Để “bị dân bắt” là đúng đắn nhất vì nó giúp cho bạn khỏi phải đánh dân, khỏi gây đổ máu cho những người dân vô tội. Mà quan trọng hơn, nó giúp bạn không bị lương tâm cắn dứt, dày vò sau này. Bạn có nhìn giương những kẻ tố điêu thời “cải cách ruộng đất” không? Bạn biết bây giờ cuộc đời những kẻ đó, của con cháu của họ ra sao không?
Mà đánh dân thì có khác gì đánh vào bà con ruột thịt, anh, em, cha, mẹ của mình? Nếu chỉ có 1 người, 2 người, 3 người, chục người hay hơn nữa biểu tình phản đối chính quyền cướp đất, thì bạn cũng có thể tin lời nói của chỉ huy bạn cho họ là “phản động”, bị “thế lực thù địch xúi dục”, nhưng đằng này, hết nơi này, đến nơi khác và hầu như khắp cả nước, thì ai vào đây xúi dục họ?
Có khi nào bạn nghĩ, biết đâu ngày nào bạn, hay gia đình bạn, cũng rơi vào hoàn cảnh mất đất, mất nhà như họ không? Bạn tin tôi đi, không có ai đang sống ở VN mà dám nghĩ rằng mình an toàn hết. Ngay cả cán bộ lãnh đạo các cấp, mất chức, mất quyền là mất hết, còn có khi bị chết trong tù. Vậy bạn có sẽ an toàn khi bây giờ đem dùi cui, roi điện đi trấn áp, đánh dân đổ máu không?
Còn nếu bạn cứ trấn áp dân thì sao? Bạn sẽ bị mang tiếng oán suốt đời, nhất là làm cho người ta chết, mà có khi cả gia đình của bạn bị vạ lây do hành động của bạn nữa. Iphone, smartphone bây giờ nhiều lắm, mà internet cũng đưa tin nhanh lắm. Bạn cũng biết mà.
Nếu bạn cứ trấn áp dân vì bạn nói rằng bạn chỉ thi hành nhiệm vụ? Ừ, thì cứ coi như bạn là người lính, chỉ biết thi hành nhiệm vụ, nhưng dân đâu có phải là địch đâu? Cởi bộ quân phục ra, bạn cũng là dân vậy? Nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch” cuộc đời mất vui bạn ạ.
Có khi nào bạn tự hỏi, nếu có chuyện gì xảy ra, chẳng hạn như, sau này vì dân làm mạnh quá, lãnh đạo đổ thừa lung tung để chối trách nhiệm, bạn có đủ phe phái, quyền lực như họ để cũng đổ thừa lung tung, hay bạn sẽ bị họ đem ra làm “vật tế thần” để xoa dịu lòng dân. Xem tới, xem lui, thấy chỉ có những bạn và những chiến sĩ như bạn là đủ “tư cách” để làm vật tế thần thay cho lãnh đạo thôi. Lịch sử đã luôn chứng minh điều đó.
Vậy nếu có chuyện gì xảy ra, ai sẽ bảo vệ bạn? Sẽ chẳng có ai hết, ngay cả cha mẹ, vợ con, anh em, bạn bè của bạn cũng sẽ không thể bảo vệ bạn. Còn dân? Họ đang muốn “treo cổ” bạn chứ đâu thèm bảo vệ bạn.
Mà ai là người được hưỏng những “thành tích trấn áp nhân dân”, hoặc nếu chẳng may, “làm vật tế thần” của các bạn? Bạn ư, gia đình, cha mẹ, anh em bạn ư? Xin đừng có mơ.
Nói tóm lại, bạn không cần phải “phản động”, chẳng cần “chống chính quyền”, bạn cũng chẳng cần phải cãi lệnh cấp chỉ huy của bạn, BẠN CHỈ CẦN “BỊ DÂN BẮT” THÔI.
Để tôi nói cho bạn nghe một chân lý, đó là, chỉ những kẻ có bản lãnh, can đảm mới dám đầu hàng” dân. Chân lý đó đúng từ ngàn đời trước và sẽ còn đúng trong tương lai. Vậy bạn có nuôi mộng làm thay đổi chân lý đó không? Đừng điên bạn ạ. Lịch sử chứng minh không có chế độ chính trị nào tồn tại vĩnh viễn nếu không hợp lòng dân.
Cho nên, trong thời đại cả nước bị đẩy lên XHCN như hiện nay, để “bị dân bắt” là hành động can đảm nhất, bản lãnh nhất của người “chiến sĩ cách mạng” đó bạn. Hãy tin tôi đi. Hãy sống trong lòng dân, bảo vệ dân, đừng sống trong lòng cán bộ, bảo vệ cho phe nhóm lợi ích của cán bộ.