20 mars 2018

NGHĨ GÌ Ư ?


Phạm Quang Long 


Trương Minh Tuấn : Bộ trường "Mobiphone /AVG"


Mở FB ra, gặp ngay câu hỏi: bạn đang nghĩ gì?

Những ngày này, nhiều xao động lắm. Nghĩ rất nhiều nhưng chưa tìm ra câu trả lời cho những sự việc động trời này.

Trận chiến bi hùng Gạc Ma đang nhắc chúng ta rằng đất nước cần phát triển hơn, lớn mạnh hơn để không kẻ nào có thể dùng sức mạnh để chèn ép ta nữa.



Vụ Nguyễn Thanh Hoá là Cục trưởng chống tội phạm công nghệ cao lại đi ngoặc với tội phạm phạm tội với quy mô cực lớn và nguy hiểm. Vậy mà ông tướng Cương bảo nó " chỉ làm hoen ố hình ảnh công an nhưng đó chỉ là cá biệt". Tôi nghĩ ông chưa thấy hết tác hại ghê gớm của việc này. Vì tiền (20% của 400 tỉ) mà người được giao gác cổng cho quốc gia mở toang cánh cửa cho tội phạm tàn phá đất nước. Hoá trở thành kẻ hai lần phạm tội với đất nước vì lần thứ nhất phản bội, và sau đó là phạm tội.

Vụ Mobiphone và AVG sau mấy năm mua bán theo kiểu ăn cắp tài sản quốc gia bị Ban Bí thư yêu cầu xử lý đã bày trò trả lại một cách công khai để đánh lừa dư luận và tìm cách chạy tội. Thế mới biết, đám này gian ngoan vô cùng, trắng trợn vô cùng. Tâng giá lên rất nhiều lần, lấy tiền thuế của cả nước để chia chác với nhau rồi khi nuốt không được lại bày trò trả lại. Qua hai việc trên thấy cuộc chiến này cam go và khốc liệt vô cùng. Trước bàn dân thiên hạ, giữa thanh thiên bạch nhật mà chúng hành xử cứ như ở chỗ không người. Chắc chúng nghĩ chúng nắm quyền lực thì chân lý thuộc về chúng, chúng có thể đổi trắng thay đen, biến của cải của quốc gia thành tiền nhà của chúng theo kiểu nào chúng muốn đều được.

Không. Ban Bí thư và những người có trách nhiệm với đất nước này, nhân dân không nghĩ như vậy và càng không cho phép chúng lộng hành. Chúng có lươn lẹo, gian manh thế nào thì cũng không thể trốn được sự trừng phạt của pháp luật, lẽ công bằng.

Pham Quang Long

Cần phải lôi ra ánh sáng và trừng phạt các tổ chức, cá nhân đã bao che cho đám tội phạm này, đã đưa chúng vào những vị trí không dành cho những loại như chúng để chúng tàn phá đất nước. Đây là những bằng chứng cụ thể nhất của cái gọi là lợi ích nhóm, bè phái, tham nhũng có tổ chức, có tính toán, đê hèn, quyết tham nhũng đến cùng, bất chấp tất cả. Xử đám này không có tình tiết giảm nhẹ vì trò giả vờ kia là ngoài ý muốn của chúng, cũng là một nước cờ chạy tội chứ không có ý nghĩa gì khác.

Nhân dân đang chờ đợi sự nghiêm minh của pháp luật, và cá nhân tôi không mong chờ các luật sư bênh vực đám tội phạm nguy hiểm này.


Nguồn FB Pham Quang Long