28 février 2017

Giáo xứ Làng Anh tổ chức cầu nguyện cho các nạn nhân bị nhà cầm quyền đàn áp



GNsP – (25.02.2017) “Khi một nhà cầm quyền không còn tôn trọng sự thật thì đó là dấu hiệu cho thấy chính quyền đó sắp bị tan vỡ”, lời khẳng định đanh thép này được linh mục Fx Trần Minh Chiến nói trong thánh lễ tối 23.02.2017.

Cha Fx Trần Minh Chiến chủ sự buổi cầu nguyện tối ngày 23.02.2017




Khoảng 7 giờ tối ngày 23.02.2017 Giáo Xứ Làng Anh đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền đang bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam, bỏ tù. Cách riêng cầu nguyện cho cha JB Nguyễn Đình Thục và giáo dân xứ Song Ngọc bị đàn áp vừa qua.



Khoảng 500 người đa phần là các bạn trẻ đã tham dự đêm thắp nến cầu nguyện do cha Fx Trần Minh Chiến chủ tế.

Cha Chiến đã có những suy tư về những chuyển biến thời cuộc như vụ vây hãm trấn áp và ngăn chặn hơn 600 ngư dân đi kiện Formosa hôm 14.02.2017 cũng như bắt bớ các nhà hoạt động như Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Hoá và Trần Thị Nga.

Ngài chỉ cho mọi người thấy sự tàn ác và xảo trá của cộng sản qua việc dùng báo đài vu khống, chụp mũ, bôi nhọ chính nghĩa của người đi đòi công lý và thủ đoạn hành hung linh mục, đánh đập người dân đến bất tỉnh vừa qua.

“Chúng ta có thể nhìn thấy bộ mặt của Kẻ phản dân hại nước khi các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền bị đánh đập, sách nhiễu, bắt bớ, bỏ tù. Chúng ta đòi công lý cho các bạn trẻ đấu tranh cho Công Lý & Hòa Bình, đưa tin ô nhiễm do Formosa.”, ngài chia sẻ.

Cha Fx Trần Minh Chiến nhấn mạnh: “Việt Nam đang bị ô nhiễm môi trường, và ô nhiễm cả chính trị. Khi một nhà cầm quyền không tôn trọng sự thật nữa thì báo hiệu chính quyền đó sắp bị tan vỡ”.

Thực tế đang xảy ra là những phóng viên như anh Nguyễn Văn Hoá hay những người lên tiếng chỉ trích giới lãnh đạo vì thảm hoạ Formosa như chị Trần Thị Nga đã bị bắt giam.

Bên cạnh đó, thêm vụ việc tấn công các ngư dân và cha Thục đã bị các tổ chức nhân quyền và cơ quan ngôn luận trên thế giới lên án.

Một người dân tên Bình cho biết: việc thắp nến cầu nguyện là rất cần thiết để hiệp thông cầu nguyện và đồng hành với nỗi đau của dân tộc. Chúng tôi muốn nói rằng cha Thục và các nhà đấu tranh không cô đơn.

Pv. GNsP