16 février 2015

HUẾ TẾT MẬU THÂN - MỘT THOÁNG NHỚ LẠI

FB Hocnhan Lee





Năm 1968 ,khi Cộng sản Bắc Việt vi phạm cam kết ngừng bắn để hai miền "ăn tết" trong bình yên không tiếng súng.Xua quân giết chóc khắp các tỉnh thành Miền Nam Việt Nam.Sự ra tay tàn độc của CON người CỘNG SẢN đã cướp đi gần 2800 sinh mạng và 3000 người mất tích( Wikipedia ?).Tang thương nhất diễn ra ở Huế.


Hocnhanlee tự hỏi rằng.Có những cái chết nào đáng nhớ và cái chết nào đang bị lãng quên trong hai sự kiện này không? Và câu trả lời chắc chắn là không !Cho dù là người lính Bắc Việt trong sự kiện 1968.
Mấy hôm nay vào face,thấy ACE,bạn bè đều đăng có liên quan đến chiến tranh Tây Bắc.Và những cô chú , bạn bè ở Hà Nội đưa hình ảnh khi viếng nghĩa trang những người lính hy sinh trong sự kiện năm ấy làm hocnhanlee cảm thấy bùi ngùi,một sự ưu tư về cái chết của những người lính trong hai sự kiện trên.
Một chút băn khoăn đặt ra ,tại sao sự kiện 1968 lại bị lãng quên lâu nay như vậy(cảm nhận cá nhân).Phải chăng chút đầm ấm của mùa xuân,tập tục tết lâu nay của dân Việt đã vô tình lãng quên đi nỗi đau thương này.
Những người bạn của tôi ở Huế ơi,sau không làm gì đó để tưởng nhớ những người lính,có thể trong những người ngã xuống là người thân,họ hàng xa, gần của các bạn,hoặc chí ít còn chút dòng máu Giao Chỉ đã lai này.Ta có thể duy trì việc tưởng nhớ này hằng năm như các sự kiện khác không ? Điều đó tùy thuộc vào sự quan tâm của các bạn và sự hưởng ứng của mọi người khắp nơi.
Cuối năm,đây cũng là sự bộc bạch,trút bớt những ưu tư của mình để đón nhận năm mới.Hocnhanlee thân chúc Cô chú,ACE gần xa thật nhiều sức khỏe trong năm 2015,thật hạnh phúc.Mong sao phong trào càng ngày càng mạnh,góp sức đẩy lùi những bất công trên mảnh đất nhiều đau thương này.
— 


Nguồn : FB Hocnhan Lee