08 janvier 2015

Bắt tạm giam bà Châu Thị Thu Nga, đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội

Theo trang điện tử Trương Tấn Sang

Tối hôm nay 7/1/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Châu Thị Thu Nga – một doanh nhân, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Nga được cơ quan công an dẫn lên xe.

Bà Nga được cơ quan công an dẫn lên xe.


Có mặt tại khu vực nhà riêng của bà Châu Thị Thu Nga tại số 78A9+3 phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo quan sát của phóng viên, trong khi cơ quan chức năng đang khám xét trong nhà thì phía ngoài có rất đông cơ quan báo chí cùng người dân đứng xem. Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ về thông tin khám xét nhà bà Nga, tuy nhiên cũng có rất nhiều người nói rằng việc này là bình thường.


Người dân tập trung trước cửa nhà bà Nga để xem vụ việc.
Nhiều phương tiện của công an phường sở tại và Bộ Công an cũng đỗ trước cửa. Phía vòng ngoài, lực lượng công an phường sở tại đã thiết lập hàng rào bảo vệ. Phía bên trong nhà bà Nga, lực lượng chức năng đang ngồi làm việc tại phòng khách.


Cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Theo thông tin ban đầu, việc Cục Cảnh sát Kinh tế (C46) Bộ khám xét nhà bà Nga để làm rõ những sai phạm liên quan đến kinh tế của vị nữ ĐBQH này.
Bà Châu Thị Thu nga sinh năm 1965, quê tại Thừa Thiên Huế có trình độ chuyên môn là Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh. Vị nữ ĐBQH khoá XIII này giữ nhiều chức vụ và làm việc tại Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng nhà đất.
Đến 22h45, việc khám xét nhà riêng bà Nga mới kết thúc. Ngay sau đó, bà Nga được cơ quan điều tra dẫn giải ra và lên xe để về nơi tạm giam


Nguồn : TTS