30 mars 2016

TIỄN BIỆT 300 CÂY CỔ THỤ Ở ĐƯỜNG TÔN ĐỨC THẮNG







Nghĩ đến 300 cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng sắp bị chặt, buồn vô cùng.
 Đường Tôn Đức Thắng và tôi có kỷ niệm không thể quên.
Tôi đang trong tình trạng đi đứng ngồi khó khăn, phải nằm dưỡng nhiều tháng cho đến khi lành hẳn.
 


Ước gì tôi khỏe để có thể thực hiện performance – installation ÔM CÂY – ÔM NGƯỜI TA YÊU THƯƠNG – ÔM CHÍNH MÌNH, để tiễn biệt 300 cây cổ thụ.
 
Sức khỏe hiện nay của tôi không đủ để tôi ôm 300 cây. Nhưng tôi sẽ đủ sức để ôm 1-2 cây thật lâu, thật sâu, trước khi cây bị đốn.

Các cô chú, anh chị và các bạn ơi, có ai cùng tôi tham gia dự án này không ạ.
300 người mỗi người ôm một cây, cùng một lúc, truyền cho cây tình yêu thương và lòng biết ơn của mình. Nếu chỉ có 150 người đồng ý tham gia thôi thì mỗi người sẽ ôm 2 cây. Nếu chỉ có 50 người thì mỗi người ôm 6 cây.

Tôi nghĩ tôi có thể đủ sức đi ra ôm 6 cây.

Chúng ta sẽ cùng nhau ôm cây trong im lặng, để tiễn biệt những cái cây đã gắn bó cùng chúng ta suốt thời ấu thơ cho đến hôm nay. 

Chúng ta, những người con của Sài Gòn, không phân biệt già trẻ lớn bé, sẽ cùng nhau ôm cây. Nếu mọi người hưởng ứng, tôi xin tổ chức sự kiện này.

Mọi người thấy thế nào ạ?
Xin hãy inbox cho tôi, hoặc gửi theo comment dưới này ý kiến sẽ tham gia của các cô chú, anh chị em và các bạn, nếu có. Tôi mạo muội đề nghị như vậy, xin thứ lỗi nếu làm phiền mọi người. Nếu các bạn ngại, thì làm tác phẩm này trong lòng cũng là quý rồi.

Tác phẩm này, việc làm này không mang ý nghĩa phản đối, nói chính sách quy hoạch của thành phố là sai hay đúng, mà mang ý nghĩa tri ân 300 cây sắp bị chặt. Nhưng nói thật lòng, nếu tôi có quyền và tôi thấy việc bảo tồn cây xanh là điều quan trọng nhất, thì khi quy hoạch thành phố, tôi sẽ ra bài toán đề nghị các chuyên gia bằng mọi giá, đưa ra các phương án nào có thể vừa xây được metro, vừa không phải triệt hạ cả một con đường đẹp như thế. Không có gì là không thể làm được, ta có muốn làm hay không và có thấy gìn giữ 300 cây xanh là đáng làm hay không mà thôi, theo thiển ý của tôi.

Chúng ta sẽ hẹn nhau đúng 4:30 sáng ngày Thứ năm 31 tháng 3 năm 2016, tại góc đường Lê Duẩn và Tôn Đức Thắng.

Đúng 5:00 giờ sáng chúng ta sẽ bắt đầu “ÔM CÂY – ÔM NGƯỜI TA YÊU THƯƠNG – ÔM CHÍNH MÌNH” vào ngày cuối cùng của tháng 3.

Kính mời và trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các cô chú, anh chị em và các bạn.

LHL