19 mars 2016

Hà Nội: Nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông




Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h10 chiều nay tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, ít nhất 4 người chết, 1 người mất tích, 8 người được đưa đi cấp cứu. Nhiều nhà cửa trong khu đô thị bị vỡ kính.


Vụ nổ xảy ra tại một cửa hàng thu mua đồ phế liệu tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (đường Lê Trọng Tấn kéo dài). Thời điểm xảy ra vụ nổ có 2 người trong quá trình thu mua phế liệu cưa bình ôxy. 2 người cưa bình ôxy thiệt mạng tại chỗ.
Theo thông tin của PV VietNamNet có mặt tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) thì tại hiện trường vụ nổ có nhiều bình gas. Khoảng hơn 20 ngôi nhà xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những ngôi nhà đối diện hiện trường bị sập toàn bộ cửa kính bên ngoài.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của quận Hà Đông và TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, điều tra nguyên nhân. Công tác cứu hộ, chữa cháy được triển khai kịp thời.
Đến 18h chiều nay, xác nhận với VietNamNet, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng CA quận Hà Đông cho biết: Nguyên nhân gây nổ không phải là nổ bình gas mà là từ một vật liệu nổ.
Cùng thời điểm trên, Công an TP. Hà Nội cũng đã có báo cáo ban đầu về vụ nổ. Theo đó, vụ nổ làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.
Ngoài ra, 6 xe mô tô bị cháy; 1 ô tô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại BV đa khoa Hà Đông có 7 người bị thương nhẹ đang được cấp cứu.
nổ gas
Hình ảnh vụ nổ nhìn từ chung cư Victoria Văn Phú cách đó không xa. Ảnh: H.T

nổ gas
nổ gas
nổ gas
Một số người dân sống tại khu vực này cho hay: Khoảng 15h10 họ bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn kèm theo là khói.
“Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn thì chạy ra xem có chuyện gì thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi, vụ nổ đã làm nhiều người thương vong được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó – anh Nam - người chứng kiến sự việc cho biết. Theo anh Nam, đây có thể là vụ nổ gas.
Nhiều người dân cho biết vụ nổ 'thật kinh hoàng', cách xa 2km vẫn nghe thấy tiếng nổ lớn như bom.

nổ gas
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường
nổ gas
Ảnh: VOV
nổ gas
nổ gas
Ảnh: H.T
nổ gas
Ảnh: VOV
nổ gas
nổ gas
Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng.
nổ gas
Trước cửa ngôi nhà là tâm vụ nổ, mặt đường bị cày sâu hoắm.
nổ gas
Nhiều bình gas có mặt tại hiện trường vụ nổ.