Nguyễn Bá Chổi
“Nếu như nhạc sĩ Lam Phương “đã lầm khi đưa em sang đây”, thì “rõ ràng chứ còn gì nữa”: người Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy.”
Đó là nhận định của Bá tước Đờ Ba-le về Cù Huy Hà Vũ sau khi nhà quý tộc gốc Tây bị mấy lần văng miểng nổ của ông Tiến sĩ họ Cù.
Ai cũng biết lý do Mỹ đưa Cù Huy Hà Vũ sang đấy là để cứu anh con của nhà “khai quốc công thần” cộng sản Cù Huy Cận ra khỏi nhà tù của chế độ bố mình dựng nên. Ấy thế mà Cù ta lại huếnh hoáng rằng Chính phủ Mỹ “mời tôi sang Mỹ” để thế nọ thế kia (*).
Vụ nổ thứ hai là Cù ta “khám phá kinh khủng” rằng “Nguyễn Tấn Dũng là điệp viên chiến lược của Trung Quốc với nhiệm vụ “chui sâu leo cao” trong bộ máy quyền lực của Việt Nam nội ứng cho kế hoạch từng bước thôn tính Việt Nam của Trung Quốc” (*), dựa vào bằng chứng là “Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện trực tiếp với người Trung Quốc mà không cần phiên dịch” (*)
Qua hai lần bị Cu Cù nổ văng miểng này, Bá tước bỗng dưng muốn khóc vì xấu hổ với Bá tước phu nhân dân Hải Phòng. Họ Cù này đâu phải là dân cù lần vô học, mà là có bằng Tiến sĩ. Tiến sĩ cũng có ba bảy tiến sĩ, như hạng Tiến sĩ Chính trị học chuyên ngành xây dựng đảng, thì không nói làm gì vì ngài Tiến sĩ bảo xây dựng CNXH mà chưa biết hết thế kỷ mặt mày nó giống con ngao hay con vẹm, đàng này là Tiến sĩ Luật do nước Pháp đào tạo mới đau.
Bá tước Đờ Ba-le không tin một người có bằng Tiến sĩ Luật của Pháp cấp lại “thuộc diện” ăn nói hồ đồ, nổ bạt mạng như Cù Huy Hà Vũ, bèn vì danh dự của tổ quốc và danh dự của bản thân trước mặt vợ con, Bá tước gọi Điện thoại trực tiếp Bộ trưởng Giáo dục Pháp hỏi cho ra lẽ thì được trả lời, “người thật việc thật”, đúng là Cù Huy Hà Vũ có học ở Trường Sorbonne và đậu bằng Tiến sĩ Luật.
Khi được biết chính xác Cù Huy Hà Vũ là Tiến sĩ Luật thứ thiệt, Bá tước nêu thắc mắc như trên với ông Bộ trưởng Giáo dục Pháp, thì được trả lời:
“Cù Huy Hà Vũ có bằng Tiến sĩ Luật hồi đó, nhưng nay thì hắn ta là Tiến sĩ Tâm thần, tức là một kẻ bị bệnh tâm thần cỡ Tiến sĩ”.
Nghe đến đó, Bá tước thở dài một tiếng, thương cho nước Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy. Cho nó vừa nổ vừa quậy công dân Mỹ gốc Việt đồng hương đã phải chạy mặt CS trước họ Cù vừa chạy vừa lạy CS.
Nguồn : DLB
_______
Mời đọc thêm 2 bài viết sau đây của tác giả Tôn Nữ Hoàng Hoa
GIÁ TRỊ CUẢ NHỮNG CHIẾC LOA RÈ
Sau bài viết "khóc cố giáo sư Nguyễn Ngọc
Bích" của ông Cù Huy Hà Vũ, chúng tôi có viết bài phân tích "ngôn
ngữ của ông CHHV khi khóc cố GS NNB".
Thật thà mà nói, chúng tôi không ngạc nhiên khi ông
CHHV phải có những bài viết trên công tác lý luận nhằm hoang mang dân chúng qua
cái loa RÈ "Đảng ta không độc tài nếu Đảng ta độc tài thì ta phải
đấu tranh chống Độc tài nhưng KHÔNG CHỐNG ĐẢNG"
Chắc chắn ai ai cũng đồng ý là khi nói đến Đảng Cộng
Sản là đồng nghĩa với hai chữ ĐỘC TÀI . Tại sao thưa ông CHHV ? . Bởi
vì TỪ QUAN NIỆM ĐẢNG ĐỨNG TRÊN NHÀ NƯỚC VÀ GIAI CẤP CÓ TÍNH CÁCH TẬP THỂ CHUYÊN
CHÍNH rất khó cho Đảng CSVN ý thức được quyền lợi cá nhân được đảm bảo dưới
luật pháp là nền tảng của ổn định . Có không? nhất định là không là bởi csVN
không thể tạo dựng một hệ thống PHÁP QUYỀN.
Hai chữ "PHÁP QUYỀN" đang được ông CHHV diễn
đạt trong thời gian qua chỉ là một công tác của Đảng csVN phải nguỵ trang mỗi
khi gặp phải sự phản đối về vấn đề vi phạm nhân quyền tại VN trước những lợi
nhuận của đảng csvn.
Thật ra vào tháng 10 năm 1993 khi Phó Thủ Tướng
VC Phan Văn Khải đọc một bài diễn văn trước ĐẠI HỘI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC đã cho
biết hiện nay đảng csVN đang nổ lực xây dựng MỘT NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN.
Không phải một mình VC Phan Văn Khải đã nói đến hai
chữ PHÁP QUYỀN tại VN mà năm 1991 khi Tổng Bí Thư VC Đỗ Mười đề cập đến vấn đề
PHÁP QUYỀN tại VN cũng như Phó Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt cũng đã 5 lần 7 lược
nói đến vấn đề PHÁP QUYỀN tại VN rất nhiều lần trong năm 1992.
Như vậy cho thấy Đảng csVN thích nói về Pháp
Quyền nhưng thực thi vấn đề Pháp Quyền tại VN là không bao giờ có . Nhưng VC mà
. Đó là tại vì sao mà có câu ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ VC NÓI MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ
CHÚNG NÓ LÀM.
Có lẽ đảng CSVN phải nguỵ trang gấp trước khi TT Obama
dự định đến Việt Nam cuối năm nay. Thành ra mấy cái LOA RÈ ở hải ngoại
phải đáp ứng nhu cầu nửa nạc nửa mỡ cho rằng ĐẢNG TA ĐANG NỖ LỰC XÂY DỰNG MỘT
NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN ?
Tại sao nói vậy thưa ông CHHV? Bởi vì như
đã nói ở trên từ trước đến nay, đảng csVN tự ban cho mình độc quyền lãnh
đạo và thống trị đất nước. Như vậy câu hỏi được đặt ra là liệu đảng csVN có xây
dựng được một nhà nước pháp quyền hay không? mà nói đến chuyện "TỰ ỨNG CỬ
VÀO QUỐC HỘI" ?
Khi ông CHHV đưa ra vấn đề "Tự ứng cử Đại
Biểu Quốc Hội là tích cực thực hiện quyền công dân" cũng như ông
đưa ra nhiều điều trong hiến pháp của Hiến chương VC cùng những ưu và khuyết
của công việc TỰ ỨNG CỬ VÀO QUỐC HỘI" với mục đích làm lá chắn nguỵ trang
ông đang là một "tù nhân lương tâm" đang phản đối chế độ nhưng ông
lại bộc bạch : (trích) Khỏan 1 điều 3 Luật Bầu Cử Đại Biểu Quốc Hội và
Đại biểu Hội Đồng Nhân Dân (Luật Bầu Cử ĐBQH và HĐND) quy định cho ĐBQH thì
những người đấu tranh dân chủ tự ứng cử và ĐBQH mặc nhiên chấp nhận sự lãnh đạo
của đảng CSVN được quy định tại điều 4 Hiến pháp ". (hết trích)
Như chúng tôi đã thưa với qúi vị độc giả. VC thường
thích viết vài câu nịnh xen lẫn vài câu trung để đạt được mục tiêu chính trị
của chúng . Cũng như ông CHHV trong bài viết này từ trên xuống dưới liên tu bất
tận từ điều lệ hiến chương này đến điều lệ hiến chương kia nhưng cuối
cùng bắt buột người Tự Ứng Cử vào Quốc Hội phải tuân thủ điều 4 Hiến
Pháp của VC là phải chấp nhận sự lãnh đạo của đảng CSVN được quy định tại điều
4 Hiến pháp ". ??
Và cũng chính cái điều 4 Hiếp Pháp của VC mà CSVN
không thể nào tạo dựng được pháp quyền tại VN . Vì nguồn gốc MỌI QUYỀN HÀNH LÀ
TOÀN DÂN ? Ông TS VC có thấy luận lý công tác của ông không thể nào thuyết phục
được người đọc là bởi vậy.
Hơn nữa, một khi Đảng đứng trên nhà nước ra lệnh cho
Nhà Nước thi hành thì ở đó làm gì có Quốc Hội là nơi đang thay dân bảo vệ quyền
lợi của họ. Vậy Tự Ứng Cử Vào Quốc Hội là để làm BÙ NHÌN hay sao?
Cũng như cho dù ông có lây clorox mà tẫy não của cái
công cụ chuyên chính thì từ tư duy đã hoá thạch của ông cũng không thể đổi màu
được ? Tại sao ông nói là những người chống Tự Do Ứng Cử vào Quốc Hội
là những người chống Cộng cực đoan ?
Cực đoan theo ý nghĩa của VC là những kẻ chống chế độ
không trung thanh với Đảng và phải chấp nhận sự thống trị của Đảng CSVN phải
không ? Thật ra, thưa ông CHHV chúng tôi thông cảm khi sống trong ao tù nước
đọng những con cá khi theo thuỷ triều ra biển gặp những con rùa vừa có thể đi
trên đất cũng như có thể bơi lội dưới nước thì những con cá trong ao tù nước
đọng cho con Rùa là quái vật.
Cũng như bọn CSVN chúng cho Những Người Chống Cộng cực
đoan là bởi những người này có đủ trình độ và kiến thức để ngăn chận sự lừa bịp
của VC mà trên chiều dài lịch sử của VN đã chứng minh bọn CSVN là những kẻ lừa
bịp con dân VN trên gần 1 thế ký qua.
Ông CHHV thuộc dòng dõi CÁNH MẠNG CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN.
Thứ nhất là ông không vào được quốc hội cs rồi bỏ chạy
qua Mỹ thì chứng tỏ ông đã thua những người tỵ nạn CS khi VC XÂM LĂNG NNM VN
THÌ HỌ BỎ CHẠY NGAY ĐỂ TRÁNH HIỄM HỌC CS
Thứ hai khi ông qua Mỹ tỵ nạn mà ông vẫn còn có những
luận điệu của những chiếc LOA RÈ TỪ PHỐ ĐẾN PHƯỜNG ĐẾN TẬN CÙNG THÔN XÓM THÌ CÓ
PHẢI ÔNG ĐANG LÀM CỘNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CHO VC HAY KHÔNG?
Ông chụp cho họ cái mũ "CỰC ĐOAN"
là đã chứng tỏ bản thân ông CHHV đã không đủ KHẢ NĂNG và TRÌNH ĐỘ để thuyết
phục họ.
Bằng chứng là bài viết nào của ông, cá nhân
chúng tôi không có bằng TIẾN SĨ KHÔNG CÓ TRÌNH ĐỘ như phần đông con cái ở VN
lớn lên trên XÃ HỘI CHỦ NGHĨA thường chê bai Cộng Đồng Người Việt tại đây KHÔNG
ĐỦ TRÌNH ĐỘ cũng đã phân tích ra cái công tác lý luận của ông đang làm lợi cho
VC. Chẳng hạn ông đang kêu gọi tự ứng cử vào quốc hội CHO ĐẢNG CSVN NHẬN DIỆN
AI ĐANG CHỐNG CHÚNG ĐỂ TÍNH SỔ MỘT LẦN CHO GỌN
Nếu thật sự ông là một con dân VN đã nhìn thấy chủ
nghĩa CS đang làm băng hoại dân tộc VN thì trước hết ông phải học lại tinh thần
NHÂN BẢN của con dân VN theo truyền thống đạo đức cổ truyền của dân tộc VN là
lấy cá thể phục vụ tập thể của DÂN TÔC VN CHỨ KHÔNG PHẢI PHỤC VỤ CHO BẤT CỨ
NHÂN DANH MỘT CHỦ NGHĨA NÀO.
Muốn được như vậy thì trước hết phải xét lại cách thức
làm việc của mình để có thể đoan chắc rằng những dữ kiện mình đang làm là thiết
thực, là chính xác hợp và phương thức hành động thì phải hợp với hoàn cảnh dân
tộc VN: lấy nhân bản làm cứu cánh cho mọi hoạt động. Trên căn bản đó những giá
trị đích thực của Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín cần phải được phục hồi và
phát triễn vì không có một tổ chức nào, một đoàn thể nào, cũng như không có một
quốc gia nào, xã hội nào mà có thể đứng vững nếu không có những giá trị đạo đức
tinh thần đó.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 28/3/2016
KHI ÔNG CÙ KHÓC CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN
NGỌC BÍCH
Mới đây, khi ông CÙ HUY HÀ VŨ viết một bài khóc Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích
dưới tựa đề : "Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích - Người Việt yêu nước không thầm
lặng". Bài viết rất hay nhưng "rằng hay thì thật là hay. Mà nghe ra
ngậm đắng nuốt cay thể nào !”
Qua cách đánh giá cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, ông Cù Huy Hà Vũ đã cho thấy
ông thuộc vào lớp trí thức mới của xã hội chủ nghĩa nhưng ngôn ngữ và tư tưởng
vẫn đi chung con đường định hướng chủ nghĩa cho dù ông đang hiện diện tại đất
nước tự do qua cái mác "Nhà bất đồng chính kiến với chế độ. Bị tù có Tivi
và sách đọc để giải quyết nhu cầu "con mọt sách" của ông ta.
Nhưng dựa trên bài viết của ông khóc cố giáo sư Nguyễn Ngọc Bích qua cách
hành văn từ hình thức đến nghĩa bóng người đọc đã thấy rõ nền văn học mệnh danh
Chủ Nghĩa Hiện Thực của một xã hội vẫn còn mang nặng tính đảng : (trích)
:"Vậy là Nguyễn Ngọc Bích mới 10 tuổi đầu đã xa đất Thăng Long nhưng kỳ lạ
thay, sau 7 thập kỷ giọng của ông vẫn nguyên bản Hà Nội, không một chút pha.
Làm sao có thể lý giải được hiện tượng ngôn ngữ này nếu không phải bằng cội
nguồn dân tộc !" (hết trích)
Về hình thức qua tính cách ca tụng cố GS Nguyễn Ngọc Bích ông CHHV đã diễn
tả như một dõng dạc công khai tuyên dương một công dân của một nền chuyên chính
vô sản toàn diện đã tận tụy trung thành với Tổ Quốc và Đảng sau trên 70 năm và
ngôn ngữ vẫn nguyên bản Hà Nội mà chính ông không lý giải được ? Mô Phật ?
Đúng là lời nói ra rã của cái loa đầu phường cuối xóm ? Làm sao trên 70 năm
mà giọng nói vẫn nguyên chất Hà Nội trong khi ông Bích nói giọng Bắc vẫn pha
tiếng nói người miến Nam ? Đã pha rồi thì làm gì còn nguyên bản thưa ông Cù Huy
Hà Vũ ? Hơn nữa người trẻ thì giọng nói rõ ràng mạnh khỏe còn người già thì
gịọng nói không nhựa thì cũng rè.
Thật quá rõ ràng ngầm ý của ông CHHV tuyên dương GS Nguyễn Ngọc Bích vẫn
"trung trinh với chủ nghĩa" cho dù đã trên 7 thập niên qua.
Như vậy không biết cái nguyên bản đi từ cội nguồn dân tộc qua ngôn ngữ của
ông CHHV không biết đã cho người đọc suy diễn gì ? Nhưng với chữ nghĩa của VC
thì miền Bắc là đất của Đỉnh Cao Trí Tuệ là nơi Cách mạng của Mùa Thu và cũng
vì cái cách mạng Mùa Thu Hà Nội mà Trịnh Công Sơn đã ở lại. Vậy cái nguyên bản
đi từ cội nguồn dân tộc qua giọng nói của cố GS Nguyễn Ngọc Bích ông Cù Huy Hà
Vũ đang xiễn dương cái cội nguồn chủ nghĩa trên cái căn bản của Cách Mạng tháng
8 năm nào ??
Một hình thức khác để biểu lộ cái gọi là trí thức của đỉnh cao trí tuệ là
lúc ông CHHV bước vào tư gia của GS NNB với ngổn ngang sách vở, từ trên giá
xuống cùng khắp trên bàn và ngay cả sàn nhà…
Thật thà mà nói, ông CHHV chỉ muốn diễn tả đến hình ảnh của một "trí
thức Hà Nội" mà theo ông phải là "con mọt sách" để thấm nhuần
giáo điều của đảng để phục tùng chính trị, vốn là chủ trương điều hướng của
đảng csVN
Nhưng trên thực tế, qua cách hành văn tả cảnh của ông CHHV người đọc lại
thấy một phòng khách luộm thuộm, bề bộn không ngăn nắp và cũng chả có lối đi vì
sách vở tràn cả sàn nhà
Tội nghiệp thay cho giao lưu văn hoá hai chiều !!!
Tội nghiệp thay cho giao lưu văn hoá hai chiều !!!
Tuyên dương thứ hai của ông TS VC Cù Huy Hà Vũ đối với GS Nguyễn Ngọc Bích
(trích) : "Lý giải thế nào về "cầu thị chính trị" đáng ngạc
nhiên này của Nguyễn Ngọc Bích ? Là bởi ngự trị nơi ông là tấm lòng yêu nước
nồng nàn. Vả lại cũng trên cơ sở ái quốc ấy mới có thể lý giải vì sao là Chủ
Tịch Uỷ Ban Lãnh Đạo Lâm Thời nhưng Nguyễn Ngọc Bích không chủ trương khôi phục
chính thể "Việt Nam Cộng Hoà" như ông đã hơn một lần khẳng định
Theo công tác lý luận của ông Cù Huy Hà Vũ thì GS Nguyễn Ngọc Bích chỉ yêu
nước nồng nàn qua "Cơ Sở Ái Quốc" cho người đọc hiểu ngầm là GS Nguyễn
Ngọc Bích có lòng yêu nước đi từ "cơ sở Nguyễn Ái Quốc " hay nói một
cách khác là "tư tưởng Hồ Chí Minh" ?
Hơn nữa ông CHHV còn muốn mỉa mai chính thể VNCH cho rằng ông NNB lấy tên
Chủ Tịch Uỷ Ban Lãnh Đạo Lâm Thời mà lại không chủ trương khôi phục chính thể
"Việt Nam Cộng Hoà" có nghĩa là ông CHHV cho rằng ông NNB đã mượn đầu
heo nấu cháo ? Trong khi đó ông NNB đã từng là Cục Trưởng Cục Thông Tin Quốc
Ngoại của Bộ Dân Vận Chiêu Hồi, Tổng Giám Đốc Việt Tấn Xã thời Đệ Nhị VNCH.
Cũng trong bài : "Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích - Người Việt yêu nước không
thầm lặng". Ông Cù Huy Hà Vũ viết: (trích) "Cũng chính lòng yêu nước
đã đưa Nguyễn Ngọc Bích đến quyết liệt khẳng định tôn giáo phải phục tùng lợi
ích dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam. Ông viết :" Ngày nào người Việt còn chưa
nhìn được ra là những lợi ích của dân tộc và Tổ Quốc phải được vượt lên trên
hết, trên cả những tín ngưỡng thiết thân đối với từng cá nhân trong chúng ta
thì ngày đó, đất nước còn nguyên nguy cơ chia rẽ và toàn dân, một lần nữa, lại
đứng trước ngoại bang thao túng để một lần nữa có thể mất đi nền độc lập và sự
toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc chúng ta".
Tôi chưa hân hạnh đọc được lối hành văn này của GS Nguyễn Ngọc Bích nhưng
qua sự trích dịch của ông Cù Huy Hà Vũ cho rằng GS NNB có lòng yêu nước “khi
khẳng định TÔN GIÁO PHẢI PHỤC TÙNG LỢI ÍCH CUẢ DÂN TỘC" đã cho thấy rất rõ
ràng ông Cù Huy Hà Vũ cũng đồng loã với VC trong việc cho Tôn Giáo phải là một
công cụ của đảng CSVN .
Chúng tôi không cần phải lập lại chủ trương của chủ nghĩa Cộng Sản là Tam
Vô : Vô Gia Đình, Vô Tổ Quốc, Vô Tôn Giáo. Cho nên nói chuyện Tôn Giáo với VC
là chuyện dư thừa.
Tuy nhiên với ông Cù Huy Hà Vũ một khi ông khẳng định Tôn Giáo phải là Công
Cụ của Đảng CSVN để đảm bảo lợi ích dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam tức là ở đó cho
thấy ông vẫn còn mang trong ý thức của ông về Đảng Cộng Sản là độc tôn thống
lãnh đất nước và tất cả mọi tôn giáo phải là công cụ của đảng csVN cũng như
lòng yêu nước phải đi từ "cơ sở Nguyễn Ái Quốc" hay nói một cách khác
là lòng yêu nước phải đi từ căn bản của tư tưởng Hồ Chí Minh . Nhưng thưa ông
CHHV Hồ Chí Minh là tay sai của đảng cs Quốc tế chủ trương xâm chiếm toàn bộ
đất nước VN cho CS Quốc tế nhuộm đỏ toàn thế giới thì ở đó đâu thấy bóng dáng
lợi ích nào của dân tộc VN và Tổ Quốc VN ?
Thứ nữa, khi cổ động Tôn giáo phải là công cụ của CSVN thì chính ông CHHV
đã không hiểu được ý nghĩa linh thiêng của sự tự do tôn giáo của con người qua
ý thức "linh tại ngã, bất linh tại ngã"
Không nói đâu xa, trên tư cách của một tín đồ Phật giáo tôi chỉ cho ông
CHHV hiểu thêm về mục tiêu của những người Phật tử hay những vị xuất gia đầu
Phật.
Những vị xuất gia chánh tâm cầu đạo, ngày đêm kinh kệ tích tiểu công đức để
đạt được mục tiêu tối hậu là cánh cửa Niết Bàn. Về đến Niết Bàn thì có thể an
nhiên sinh hoạt trong sanh tử mà không thấy sanh tử khổ đau.
Một Chúng sanh thành Phật tức là về cõi Niết bàn, là nhập thể vào bản thể
vô biên, hoàn toàn sáng suốt. Từ bản thể sáng suốt đó, họ có thể hoàn toàn tự
do, tự tại để hoá thân sinh hoạt, trôi nổi trong sự tan tác của nhân sinh, của
xã hội mà vẫn an nhiên giải thoát, không bao giờ bị lôi cuốn theo nghiệp lực
như vô lượng chúng sanh.
Cho nên muốn được giải thoát thì phải đoạn lìa đời hiện tại. Nhưng chính
trong hiện tại đó, con người phải biết tìm ra Niết Bàn. Cho dù theo ông CHHV
muốn khẳng định "tôn giáo phải phục tùng lợi ích dân tộc và Tổ Quốc Việt
Nam” nhưng ông cũng phải hiểu rằng tất cả đều phải đi từ một nguyên lý Tôn
Giáo, có nghĩa là sự liên lạc giữa con người với một Thượng Đế Hữu Ngã. Xin lỗi
lại nói chuyện tôn giáo với ông thì có phải tôi đang làm một việc dư thừa ???
Chính vì lẽ đó mà người xuất gia đầu Phật, chánh tâm cầu đạo có thể trôi
nổi trong sự sinh hoạt của xã hội mà vẫn an nhiên, giải thoát, chứ không thể
trở thành một hiện hữu để thành một công cụ cho xã hội được hay nói trắng là
Tôn Giáo phải là một CÔNG CỤ CUẢ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Còn một luận điệu nữa mà VC thường ra rã ngày đêm qua nguyên nhân của cuộc
chiến tranh VN trên những chiếc loa rè vượt biên mà ông CHHV lại một lần nữa
xác định thái độ của những chiếc loa rè. Ông viết :
(trích) "Quan điểm của ông (NNB) là cộng sản đã cưỡng chiếm “quốc gia” Việt Nam Cộng Hòa. Tôi thì ngược lại, khẳng định ở Việt Nam chỉ có một quốc gia duy nhất nhưng có hai chính thể đối kháng nhau là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa theo cộng sản và Việt Nam Cộng hòa chống cộng trong bối cảnh “chiến tranh lạnh” giữa một bên là khối các nước chống cộng do Mỹ lãnh đạo và bên kia là khối các nước cộng sản do Liên Xô và Trung Quốc đứng đầu. Nói cách khác, vẫn theo quan điểm của tôi, chiến tranh Việt Nam diễn ra trong hai thập kỷ, từ 1955 đến 1975, là một cuộc nội chiến giữa những người Việt." (hết trích)
(trích) "Quan điểm của ông (NNB) là cộng sản đã cưỡng chiếm “quốc gia” Việt Nam Cộng Hòa. Tôi thì ngược lại, khẳng định ở Việt Nam chỉ có một quốc gia duy nhất nhưng có hai chính thể đối kháng nhau là Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa theo cộng sản và Việt Nam Cộng hòa chống cộng trong bối cảnh “chiến tranh lạnh” giữa một bên là khối các nước chống cộng do Mỹ lãnh đạo và bên kia là khối các nước cộng sản do Liên Xô và Trung Quốc đứng đầu. Nói cách khác, vẫn theo quan điểm của tôi, chiến tranh Việt Nam diễn ra trong hai thập kỷ, từ 1955 đến 1975, là một cuộc nội chiến giữa những người Việt." (hết trích)
Công tác lý luận của VC là đổ tội cuộc chiến tranh VN là "Nội chiến”
để xóa đi tội lỗi của Hồ Chính Minh tên tay sai của CS Quốc Tế đã mở cuộc xâm
lăng Nam VN hầu bảo vệ tiền đồn cho CS Quốc Tế nhuộm đỏ toàn cầu.
Vậy thì người dân Việt có gì thù hận nhau để gây ra chiến tranh ?.
Ông CHHV là Tiến Sĩ Luật của VC nhưng lại thi hành công tác lý luận của VC
trên cái "viễn kiến" thâu tóm thành trì hải ngoại thì thử hỏi quan
điểm của CHHV trong cuộc chiến VN có đúng là một quan điểm của người tri thức
hay trí ngủ ???
Ông Cù Huy Hà Vũ phải nhận thức rằng những lấp lững của từ ngữ, hoá thạch
của tư duy cùng sự khăng khăng bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh của những tên lãnh
đạo CS tại VN đã khiến họ trở thành thù địch với nhân dân.
Hiện tại ông đang ở tại hải ngoại đương nhiên những bài viết của ông phải ở
trong trạng thái có vài câu nịnh xen lẫn những câu trung để ngụy trang. Nhưng
cái khó khăn của ông là ông đang ở vào một môi trường đã thăng hoa trí tuệ nên
không thể đem vài câu nịnh lấp lững giữa những câu trung để làm hoang mang dư
luận.
Sự suy nghĩ của người tỵ nạn rất rõ ràng. Họ rất khó chịu khi phải đọc
những câu văn nịnh xen lẫn một vài câu văn trung để củng cố lý luận trên công
tác tuyên truyền của VC ? Khi Ông nói cái (trích) "lý giải về cầu thị
chính trị của ông NNB" qua những chức danh của ông NNB trước 1975 thì
người ta rất dễ hình dung ra một ông Nguyễn Ngọc Bích "Việt nam Cộng Hoa
đến cùng". Thế nhưng trên thực tế lại không phải vậy ? (hết trích)
Không phải vậy thì sự thật là sao thưa ông CHHV? Ông cho ông NNB là không
phải VNCH Không lẽ ông lại muốn gán ghép cho ông NNB là con dân của Việt Nam
Dân Chủ Cộng Hoà theo Cộng sản?
Và theo ông, con dân Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà theo CS là một nhà yêu nước
thầm lặng ?. Ông NNB là người ơn của ông khi đến Mỹ. Ông NNB là cảm tình viên
của Đảng Việt Tân chỉ cũng như muốn mình không phải là những người chống cộng
quá khích để hy vọng đi đúng nhu cầu của chính sách Mỹ. Nhưng qua bài viết lấp
lửng của ông đã tố cáo ông NNB là một tên VC nằm vùng, là một công dân của Việt
Nam Dân Chủ Cộng Hoà theo CS cho dù ông ta "núp bóng" dưới rất nhiều
chức danh của VNCH.
Tôi không đồng ý về những quan điểm Hoà Hợp Hoà Giải của ông NNB qua cương
lĩnh của đảng Việt Tân nhưng qua sự lấp lửng bài viết khóc GS Nguyễn Ngọc Bích
của ông cho thấy ông đã cố ý gán ghép ông NNB là một tên CS trí thức nằm vùng,
trong khi đó ông NNB đã tỏ rõ lập trường của ông ta qua nguyên nhân cuộc chiến
tranh VN là cộng sản đã cưỡng chiếm “quốc gia” Việt Nam Cộng Hòa.
Ấy thế mà ông đã cưỡng tình đoạt lý gán ghép cho ông NNB là một trí thức
yêu nước thầm lặng qua tư tưởng Hồ Chí Minh, đội lốt VNCH, chủ trương Tôn Giáo
là Công Cụ cho đảng CSVN. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi bắt buộc phải lên tiếng
thay cho ngừơi quá cố, để nói cho ông hiểu rằng cái chiêu bài dùng xác của
người chết để xách động quần chúng biểu tình hay xiễn dương chủ nghĩa cs không
có "work" trong bối cảnh chính trị hôm nay.
Ông Cù Huy Hà Vũ an ủi bà Hợi cho rằng không những Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích
mà ai rồi cũng phải đi. Ông Cù Huy Hà Vũ nói rất đúng nhưng bà con hàng xóm lại
mong muốn những cái "Loa Rè" đã vượt biên cần phải đi sớm hơn cho
người dân được một giấc ngủ an lành !
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 22 tháng 3 năm 2016
Ngày 22 tháng 3 năm 2016