06 mai 2016

Đảng Cộng sản Việt chỉ còn chọn một trong hai giải pháp .


Thiện Tùng

Từ Đại hội 4 năm 1976, với danh xưng Đảng Cộng sản Việt Nam, tự đặt cho mình quyền lãnh đạo Nhà nước và Xã hội trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối. Trải qua 41 năm, dù cố tìm nhưng công  đâu không thấy, chỉ thấy Đảng CSVN làm cho đất nước mỗi lúc thêm lụn bại, phụ/lệ thuộc ngày càng sâu nặng vào Trung Quốc. 



Dễ thấy nhất:

Kinh tế, Văn hóa, Xã hội xuống cấp trầm trọng, nợ nần chồng chất. Giới cầm quyền mỗi lúc một giàu, Dân mỗi lúc một nghèo. Bộ máy cai trị ngày một quân phiệt, dễ với giặc, ác với dân.
Vì nặng mang ý thức hệ Cộng sản, Đảng CSVN “thả lỏng” cho giới cầm quyền Trung Quốc gần như muốn làm gì thì làm trên đất nước Việt Nam. Giờ đây, đến lúc họ khai đao, nhầm vào 2 tử huyệt ra đòn quyết định:

-    Chặn triệt để dòng nước sông Mékong nhầm phá vựa lúa và cây trái đồng bằng Sông Cửu Long. Cư dân nơi đây khổ vì thiếu nước ngọt, thừa nước mặn, đang sống dở chết dở.
-    Cho Formosa  xả độc diệt môi sinh ven biển – đồng nghĩa với buộc ngư dân Việt Nam rời bỏ nghề đánh bắt thủy sản để họ độc chiếm ngư trường biển Đông . Bằng chứng là TQ đã thành lập “Tập đoàn Giang hải Hải nam”, họ đang tập trung ở đảo Hải Nam 200.000 tàu đánh cá để huấn luyện, thực tập, trang bị vũ khí phòng vệ; trong số có ít nhất 50.000 tàu có đặt thiết bị định vị toàn cầu (GPS). Đoàn tàu nầy phân vùng đánh bắt thủy sản trên Biển Đông dưới sự yểm trợ của tàu Hải giám và Dân quân biển nhầm thực hiện mưu đồ thôn tính toàn bộ Biển Đông – kể cả quần đảo Trường Sa.

Biết rằng Đảng CSVN (đỏ) thì Quốc hội, Chính phủ và nói chung đều đỏ. Mọi chủ trương và hành động đều đồng nhứt với nhau theo kiểu “tiền hô hậu ủng”, nhưng trong việc TQ khai đao vào 2 tử huyệt của VN, người ta có 2 nghi vấn:

1/ Theo  Việt Báo.vn, điện Việt Nam thừa, các nhà máy nhiệt điện chỉ hoạt động 70% công xuất. Thủy điện: mùa lũ giá 500-600đ/kwh, mùa khô giá 800-900đ/kwh. Nhiệt điện giá cao hơn thủy điện, nhưng không quá 1.000đ/kwh. Tính trung bình dưới 1.000đ/kwh. Thế mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam “tăng cường, hào phóng” mua điện Trung Quốc với giá 1.300đ/kwh. Nghi vấn: Tập đoàn Thủy điện VN có liên quan gì, hay biết gì về những đập thủy điện của TQ chắn nước dòng sông Mékong? .

2/ Khu công nghiệp Vũng Áng nói chung Formosa nói riêng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biết rõ nhất. Nghi vấn: Cớ sao hai ông nầy im hơi lặng tiếng về thảm họa thải độc cá chết?

Đồng bằng Sông Cửu Long thiếu nước ngọt, bờ biển bị nhiễm độc là những giọt nước làm tràn ly. Với tinh thần “Con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”, bầu bí thương nhau, được nhân dân cả nước hậu thuẫn, cư dân và ngư dân ở hai khu vực nầy đang đòi Đảng CSVN phải giải quyết hai bức xúc mang tính chất sống còn đối với họ.

Dầu lòng tin bị giảm sút đến cùng cực, nhưng người dân vẫn phải xem Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo duy nhứt theo Hiến định. Đảng CSVN tự cho mình quyền lãnh đạo Nhà nước và Xã hội trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối thì trước khốn nguy của người dân, Đảng CSVN cũng phải chịu tránh nhiệm trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối. Vậy, trước khốn khó, người dân “gõ cửa” Đảng CSVN là đúng chỗ. Đòi hỏi được sinh tồn là yêu sách cấp thiết, chính đáng, nếu Đảng cầm quyền không chịu hay không khả năng  giải quyết sự sống chết của người dân thì quả là Đảng ấy không còn xứng đáng, cần phải có sự thay đổi. “Có lửa đỏ mới biết tuổi vàng”, phải xem đây là cửa ải, đang thách thức Đảng CSVN nói riêng, người dân Việt Nam nói chung phải cố vượt qua. 

Như hai lưỡi đao,Trung Quốc đang nắm đàng cán, dễ gì họ chịu phá bỏ hàng chục cái đập thủy điện cản nước trên sông Mékong và, đã lỡ giao ước, dễ gì bảo Formosa không thải độc ra biển (chẳng lẽ cho ăn mà bảo đừng ỉa). Dường như 2 việc trọng đại nầy vượt ngoài tầm tay của Đảng CSVN. Đất nước đang lâm vào bước đường cùng, theo cảm nghĩ của Tùng tôi, Đảng CSVN nên “liệu cơm gấp mắm”, chỉ có thể chọn một trong hai giải pháp (kịch bản): 

1/ Theo lập trường Dân tộc, thoát Trung: Để Cứu nước, cứu dân và cứu cả mình, Đảng CSVN nên làm theo các nước Cộng sản Đông Âu: Xin lỗi nhân dân và xin thoái vị, rút điều 4 ra khỏi Hiến pháp, giao quyền điều hành đất nước lại cho nhân dân. Trước mắt, cần làm ngay là hủy bỏ nhân sự ứng cử Quốc hội nhiệm kỳ 14 do Đảng cử vừa rồi. Chọn lại ứng cử viên theo tỷ lệ Đảng số và Dân số - có nghĩa là đảng viên ít thì ít đại biểu, dân nhiều thì nhiều đại biểu, phải tính trên đầu người (cử tri) theo tỷ lệ thuận.   

Bản đồ biếm họa (thay vì cờ TQ 6 sao trên VTV khi tiếp Tập Cận Bình)

2/ Theo lập trường Cộng sản, nhp Trung: Đảng CSVN vì “đại cục”, nghiêm chỉnh thực thi nội dung Mật nghị Thành Đô 1990, sớm nhập Việt Nam vào Trung Quốc. Giới lãnh đạo sẽ trở thành những viên thái thú Tàu “cỡi ngựa giữ ngựa”. Nếu Đảng CSVN chọn giải pháp thứ 2 nầy thì phải chấp nhận phản ứng truyền thống của dân tộc, và chấp nhận số phận “con chó và người đi săn”.

Những cục mồi Trung Quốc dùng để nhử Việt Nam:
Quan hệ Việt Nam và Trung Quốc như môi với răng”. Răng từng cắn dập Môi không thấy đau sao ? .
Việt Nam Trung hoa núi liền núi, sông liền sông, chung một biển Đông mối tình hữu nghị...”. Ngoài cài cấm người, họ không ngừng lấn biên giới, chiếm biển đảo của Việt Nam ai mà không thấy ? .
 Họ đưa ra 16 chữ vàng: “Láng giềng hữu nghị / Hợp tác toàn diện / Ổn định lâu dài /

Hướng tới tương lai”.Qua hành xử của Trung Quốc đối với Việt Nam, người ta đổi 16 chữ vàng thành 16 chử đen: “Láng giềng khốn nạn / Cướp đất toàn diện / Cướp biển lâu dài / Thôn tính tương lai”.  Trong thực tế không phải vậy sao?!

Họ còn ru ngủ Việt Nam bằng 4 tốt: “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Thử kiểm lại xem, họ có làm được việc gì tốt đối với Việt Nam, chỉ có ai đó trong giới lãnh đạo Việt Nam cả tin, mù quáng tốt với họ mà thôi?.
Đến giờ nầy, phải quả quyết rằng, chỉ có bọn Việt gian mới chơi thân hay gọi lãnh đạo Trung Quốc là bạn.


4/5/2016     T.T