03 février 2015

Hắn yêu người Việt


Nguyễn Minh Nhựt
"Hắn yêu người Việt, trong đó có các đảng viên đảng Cộng sản, một bộ phận không nhỏ các đồng bào của hắn. Phải làm gì đây khi một bộ phận không nhỏ các đồng bào đã và đang phạm sai lầm? Im lặng phớt lờ, a dua bao che, lên tiếng phản đối, hay hành động ngăn lại?"
 


      Tình yêu của hắn dành cho người Việt có ít nhất hai cung bậc: một là tình yêu đồng loại, hai là tình yêu đồng bào.
      Về phương diện chính trị, có thể nói hiện nay cộng đồng người Việt bao gồm hai thành phần: một là đảng viên đảng Cộng sản, hai là không phải đảng viên đảng Cộng sản.

Đảng viên đảng Cộng sản là những người theo chủ nghĩa Cộng sản, một học thuyết coi mọi tư liệu sản xuất trong xã hội là tài sản công.

Tài sản công được coi là tài sản thuộc sở hữu toàn dân, hiện nay ở Việt Nam nó được quản lý bởi một nhóm các đảng viên đảng Cộng sản.

Nếu lợi ích của tài sản công không được phân phối công bằng cho toàn dân thì sự bất bình, phẫn nộ trong toàn dân sẽ phát sinh, và đảng Cộng sản sẽ mất dần sự ủng hộ của người dân.

Sự thật là số người Việt không ủng hộ đảng Cộng sản ngày càng tăng với nhiều lý do, không chỉ là việc phân phối lợi ích bất hợp lý mà còn là những vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng đến sự hưng vong cả một đất nước gần 100 triệu dân của khoảng 55 dân tộc cùng sinh sống.

Hắn yêu người Việt, trong đó có các đảng viên đảng Cộng sản, một bộ phận không nhỏ các đồng bào của hắn. Phải làm gì đây khi một bộ phận không nhỏ các đồng bào đã và đang phạm sai lầm? Im lặng phớt lờ, a dua bao che, lên tiếng phản đối, hay hành động ngăn lại?

Nếu không phản đối, không hành động ngăn lại được bằng cách này hay cách khác thì hắn thật là có lỗi với các đồng bào khác, với chính bản thân hắn, và với cả những đồng bào đã và đang phạm sai lầm nữa.

Và nếu mọi người không hiểu thấu nguyên do những sai lầm của một bộ phận không nhỏ các đồng bào đang vận hành đất nước thì không thể tìm ra phương án tối ưu để cùng khắc phục nó được. Một phương án tối ưu toàn diện nếu không sớm được tìm ra và được thực hiện từng bước một thì khó mà cải thiện được tình trạng đất nước hiện nay.

Bên cạnh bao lo toan cho mưu sinh, cho chăm sóc gia đình, cho ốm đau bệnh tật… rất nhiều người như hắn vẫn mong góp phần giải quyết những vấn đề hết sức nhức nhối của xã hội, mong cải thiện tình trạng của đất nước Việt Nam hiện nay.

Hắn yêu người Việt nghĩa là yêu đất nước Việt Nam, bởi vì đất nước chính là con người!

Hắn là ai? Là tôi hay là bạn? Là người Việt hay người Hoa? Là người Mỹ hay người Pháp? Hay hắn có thể là bất cứ ai có đủ hiểu biết và tình yêu đồng loại trên trái đất này?
 

Motbaica