16 décembre 2016

Chủ tịch nước thú nhận: Tự chuyển hóa ngày càng lộ rõ nét hơn trong đời sống


Chủ tịch nước
Trần Đại Quang
Chủ tịch nước nói với cử tri lực lượng vũ trang: "Những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa ngày càng lộ rõ nét hơn trong đời sống."

Ông Tống Sơn Hải, Hội cựu chiến binh quận 3 kể với Chủ tịch nước: Có rất nhiều dự án thua lỗ, ngưng hoạt động, lãng phí hàng ngàn tỉ đồng như nhà máy gang thép Thái Nguyên, nhà máy đạm Ninh Bình, sợi Hải Phòng… đã ảnh hưởng đến đời sống và niềm tin của người dân.


Lấp lỗ hổng lợi ích nhóm
 
Cử tri này cho rằng những dự án lãng phí này có “lợi ích nhóm”, hiện Đảng và Nhà nước vẫn chưa đẩy lùi được.

“Theo tôi, cần rà soát, quy trách nhiệm về quy trình thẩm định, phê duyệt, truy tới cùng nếu không sẽ phát sinh nảy nở. Đây là những lỗ hổng cần lấp lại…” - ông Hải nhìn nhận.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước khẳng định phải khắc phục kịp thời, rà soát và có biện pháp xử lý dứt điểm, không để các dự án lãng phí, thua lỗ kéo dài.

Rất đông cử tri tới dự buổi tiếp xúc  
“Cùng với việc này, cần xem xét trách nhiệm của những người có liên quan để thua lỗ, đi ngược lại với chủ trương của trung ương. Đã có những chỉ đạo sẽ làm khẩn trương với tinh thần kiên quyết và triệt để hơn” - Chủ tịch nước nói.

Lực lượng vũ trang đi đầu chống suy thoái 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng chia sẻ với cử tri lực lượng vũ trang những vấn đề lớn của đất nước, trong đó ông nhấn mạnh đến nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Theo Chủ tịch nước, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa ngày càng lộ rõ nét hơn trong đời sống, nên phải kiên trì, kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao đổi với các cử tri dự hội nghị

   
“Có hay không có tự diễn biến, tự chuyển hóa, nếu có phải khắc phục ngay. Tôi tin rằng lực lượng vũ trang là lực lượng đi đầu trong thực hiện nghị quyết Trung ương 4, trong đấu tranh chống suy thoái", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thực hiện nghị quyết Trung ương 4 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nhưng tự giác là quan trọng nhất, nhất là vai trò nêu gương của chỉ huy.

Đại tá Nguyễn Văn Trung, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP cho rằng TP.HCM có vị trí chiến lược, là địa bàn trọng điểm về mọi mặt ở phía Nam. 

"Hiện nay có bất cập là tổ chức biên chế của Bộ Tư lệnh TP tương đương với Bộ Chỉ huy quân sự của mọi tỉnh, thành nên gặp nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ" - ông Trung nêu thực trạng. 

Ông đề xuất Trung ương cho phép Bộ Tư lệnh TP.HCM được áp dụng biên chế tương đương với Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội.

V.Đông 

Nguồn: Theo VNN