28 mai 2016

Tuyệt thực cùng Trần Huỳnh Duy Thức


*Chúng tôi có thể mất TỰ DO nhưng chúng tôi quyết đấu tranh để DÂN TỘC VIỆT NAM PHẢI ĐƯỢC TỰ DO.

Ngày hôm nay bắt đầu từ 6 giờ ngày 24-5-2016 đến 5 giờ sáng ngày 25-5-2016 chúng tôi đồng hành cùng tuyệt thực với Trần Huỳnh Duy Thức, một trí thức yêu nước cất tiếng nói đòi công bằng cho xã hội Việt Nam, đòi tự do cho nhân dân Việt Nam, đòi nhà cầm quyền phải thay đổi để Đất Nước phát triển trường tồn đã bị án tù 16 năm oan nghiệt.




Hưởng ứng lời kêu gọi cùng tuyệt thực với Trần Huỳnh Duy Thức của nhà thơ Hoàng Hưng chúng tôi gồm

1- Nhà thơ Hoàng Hưng

2- Nhà thơ Phan Đắc Lữ

3- Nhà báo Kha Lương Ngãi

4- Nhà giáo Phạm Toàn

5- Nhà báo Hồ Ngọc Nhuận

6- Sương Quỳnh

7- Nhà giáo Đào Thu

8- Nhà báo Võ Văn Tạo

9- Nguyễn Thị Bích Ngà

18 CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM TUYỆT THỰC ĐỢT 1 ngày 24/5/2016 CÙNG TNLT TRẦN HUỲNH DUY THỨC

1. Lê Công Định, Sài Gòn

2. Phạm Bá Hải, Sài Gòn

3. Hồ Thị Bích Khương, Thanh Hóa

4. Hoàng Hưng, Vũng Tàu

5. Đoàn Văn Diên, Lâm Đồng

6. Lê Anh Hùng, Hà Nội

7. Dương Kim Khải, Sài Gòn

8. Trần Minh Nhật, Lâm Đồng

9. Thân Văn Trường, Sài Gòn

10. Phạm Văn Trội, Hà Nội

11. Lư Văn Bảy, Kiên Giang

12. Trần Thị Hài, Bình Dương

13. Phan Văn Lợi, Huế

14. Nguyễn Trung Nghĩa, Hà Nội

15. Phạm Thị Lộc, Bắc Giang

16. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Sài Gòn

17. Nguyễn Trung Tôn, Thanh Hóa

18. Lê Văn Sơn, Thanh Hóa

ĐANG BẮT ĐẦU TUYỆT THỰC

* Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố tuyệt thực vô thời hạn cho đến khi nhà cầm quyền đáp ứng yêu cầu của anh là: Trả quyền phúc quyết cho Nhân dân Việt Nam.

Rất mong muốn chúng ta đồng hành cùng với anh trên chặng đường có thể dài và có thể chúng ta mất nhà yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức. Do đó, có thể không phải hôm nay nhưng ngày mai, và những ngày sau, những ai muốn đồng hành, hãy cứ tiếp tục bằng cách chụp tấm hình như một lời tuyên bố:

HÔM NAY TÔI TUYỆT THỰC CÙNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC






Nguồn: FB Sương Quỳnh

GIA ĐÌNH TRẦN HUỲNH DUY THỨC ĐỒNG HÀNH TUYỆT THỰC CÙNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC.
Một số các bạn trẻ của CĐVN đã đến đồng hành cùng gia đình và trao tặng bức tranh của Van Da Jos vẽ Trần Huỳnh Duy Thức cho gia đình của TNLT Trần Huỳnh Duy Thức.
Tác giả bức tranh: Van Da Jos vẽ
* Hình NN



 
 
 
 
 
 
 


Nguồn: FB Sương Quỳnh

PRVDENS VIVO PRVDENS MORIOR – version 2 – [Sống chánh niệm chết chánh niệm - Mindful living mindful dying] – phiên bản 2.

7 day fast, durational performance by LHL from Tuesday, 24 May to Tuesday 31 May 2016, Sai Gon.

dedicated to Tran Huynh Duy Thuc – a prisoner of conscience and his family.

* Tôi xin dành tặng phiên bản thứ hai của tác phẩm này tới Trần Huỳnh Duy Thức và gia đình của ông.
—————————


Phiên bản thứ nhất của durational performance art này tôi dành tặng Mẹ và người tôi yêu thương.

Phiên bản thứ nhất gồm 14 ngày nhịn ăn chỉ uống nước lọc và 8 ngày ăn dần trở lại, bắt đầu vào ngày 24 tháng 11 năm 2014. Với sự tham gia tương tác của 38 khách mời, trong đó có 1 em bé trai, 1 em bé gái, và một con mèo.

Kể từ 1 h sáng ngày hôm nay 24 tháng 5 năm 2016, tôi bắt đầu phiên bản durational performance art thứ 2 của tác phẩm này, gồm 7 ngày nhịn ăn chỉ uống nước lọc của tôi và 7 ngày ăn trở lại tại studio của tôi tại Sài Gòn. Durational performance sẽ kết thúc vào 1 h sáng ngày 31 tháng 5 năm 2016.

* Dự án nghệ thuật “Prvdens Vivo Prvdens Morior” [Sống chánh niệm chết chánh niệm] là một dự án bao gồm performance art, installation, photography tôi khởi đầu từ ngày 24 tháng 11 năm 2014 và vẫn đang tiếp tục được triển khai.


Nguồn: FB Ly Hoàng Ly