17 juin 2018

Bình Thuận tạm thời xác định trụ sở Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh là khu vực cấm


Tỉnh Bình Thuận đã quyết định tạm thời xác định các khu vực trụ sở Tỉnh ủy - UBND tỉnh - HĐND tỉnh, là khu vực cấm. Người dân đến đây phải nghiêm túc tuân thủ các quy định an ninh chặt chẽ.

Khu vực trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận




Ngày 15/6/2018, ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã ký quyết định về việc xác định khu vực cấm – địa điểm cấm tạm thời tại Trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận (số 04 đường Bà Triệu, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (Số 04 đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Theo đó, công dân Việt Nam, người nước ngoài khi ra vào khu vực cấm (trụ sở HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận) phải thực hiện theo các quy định trong quyết định này.
 
Cụ thể, khi ra vào khu vực cấm phải dừng xe cách vọng gác từ 3m đến 5m, đến vọng gác xuất trình giấy tờ hợp pháp cho lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ; Tắt máy xe, dẫn bộ khi ra, vào khu vực cấm (trừ xe ô tô); Liên hệ cán bộ tiếp công dân để được hướng dẫn; Người nước ngoài khi ra, vào khu vực cấm phải có đầy đủ giấy tờ xuất, nhập cảnh hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp và phải làm đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nghiêm cấm tất cả hành vi như: Xâm nhập, phá hoại, thu thập bí mật nhà nước tại khu vực cấm; Sử dụng tất cả các loại máy móc, phương tiện, thiết bị (máy ảnh, máy điện thoại, máy tính bảng, flycam.. ) để quay phim, chụp ảnh, vẽ sơ đồ khu vực cấm (trừ lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ và những trường hợp được HĐND, UBND tỉnh cho phép); Gây rối an ninh, trật tự, gây cản trở hoạt động của khu vực Trụ sở HĐND và UBND tỉnh; lôi kéo, kích động người khác có hành vi gây mất an ninh, trật tự, có hành vi trái với thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh nơi công cộng; Mang vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy, chất độc hại vào khu vực cấm khi chưa được sự đồng ý của Lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh Bình Thuận; Trang phục không gọn gàng, ngôn ngữ giao tiếp thiếu văn minh, lịch sự; Gây ồn ào làm mất trật tự nơi công sở; Không giữ gìn vệ sinh chung.

Người có các hành vi xâm phạm khu vực cấm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ; hoặc bị xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và hết hiệu lực khi UBND tỉnh Bình Thuận có thông báo chính thức tỉnh Bình Thuận không còn tình huống đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội phức tạp.

Trúc Hà

Nguồn: Theo Dân Trí