25 juin 2018

Sai hướng, sai đối tượng rồi Công an ơi !


Thiện Tùng

Suốt tuần qua, cảnh sát cố lùng bắt, An ninh ra sức hỏi/bức cung mà vẫn không tìm ra thủ phạm “xúi giục” dân chúng biểu tình hôm 10/6/2018, chứng tỏ công an chưa tìm đúng hướng, đúng đối tượng. Qua phát biểu của lãnh đạo và qua yêu sách biểu tình của dân chúng, người viết thấy ngành Công an cần chuyển hướng điều tra mới may ra tìm được thủ phạm.

Sau khi bế mạc cuộc họp Quốc hội, tứ trụ triều đình nhanh chóng tổ chức tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử, có lẽ, chủ yếu để định hướng, trấn an cử tri xung quanh việc dân chúng biểu tình hôm 10/6/2018: Tổng Bí thư Phú Trọng ở tại Hà thành, Chủ tịch nước Đại Quang bay vào Sài thành, Thủ tướng Chính phủ Trọng Phúc tốc hành đến Hải thành, Chủ tịch Quốc hội Kim Ngân bay đến Cần thành.


Qua theo dõi, ngoài báo cáo kết quả chung của kỳ họp, các vị đều cố bình thường hóa những cược biểu tình bằng cách: né 2 chữ “biểu tình” thay vào đó bằng 2 chữ “tụ tập”. Điều nghịch lý là các ông/bà nói giống nhau, đều công nhận những cuộc biểu tình hôm 10/6/2018 là yêu nước nhưng để kẻ xấu và thế lực thù địch xúi giục


 Không thể cả 2 đều đúng  


Dân cả nước biểu tình hôm 10/6 cùng một yêu sách: Đòi hủy bỏ 2 dự luật “Đặc khu” và “An ninh mạng”. Qua phát biểu ở các diễn đàn, hầu hết lãnh đạo cấp cao đều công nhận những cuộc biểu tình 10/6 là yêu nước thì lẽ ra phải thừa nhận 2 dự luật “Đặc khu” và “An ninh mạng” là sai, xâm hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc, phải tuyên bố hủy bỏ chúng? - không có việc cả hai đều đúng, phải một mất một còn.

Vậy thì xin hỏi Bà Ngân và ông Trọng: cớ sao, hôm 12/6, Quốc hội lại thông qua dự luật “An ninh mạng”?. Và lý do gì Tổng Bí thư Trọng còn nói: “Quốc hội đã sáng suốt thông qua dự luật “An ninh mạng”, còn dự luật “Đặc khu” tạm hoản để điều chỉnh thêm, rồi Quốc hội cũng phải thông qua”. Vậy bà Ngân và ông Trọng quyết bảo vệ cái sai sao?!.
Biểu tình ở Sài thành 10/6/2018- Ảnh FB


Nếu công nhận dân chúng biểu tình ngày 10/6 là yêu nước thì những người cỗ súy (nếu có) cho những cuộc biểu tình hôm ấy là rất yêu nước. Lẽ ra nhà cầm quyền phải tìm họ để tuyên dương khen thưởng, hà cớ gì, suốt tuần qua, chỉ riêng Sài thành, công an lùng sụt, bắt đánh đập hàng trăm người máu me bê bết, chỉ vì nghi ngờ họ gọi là “cầm đầu, xúi giục” dân chúng biểu tình hôm 10/6? – sao nói và làm bất nhứt như thế?!.

Ông Trần Bang bị An ninh đánh đổ máu đầu - Ảnh FB


Ai kích động những cuộc biểu tình hôm 10/6/2018 



Chì cần dùng lập luận 3 đoạn (tam đoạn luận) sẽ rõ nguyên nhân dẫn đến những cuộc biểu tình 10/6: 



Dân chúng biểu tình chống 2 dự luật “Đặc khu” và “An ninh mạng”

Bộ Chính trị Đảng CSVN đưa ra 2 dự luật nầy,

Bộ Chính trị Đảng CSVN là những người kích động biểu tình.



Nếu người viết dẫn luận như trên là đúng thì, chỉ cần Bộ Chính trị Đảng CSVN, tuyên bố hủy bỏ 2 dự luật nầy là êm chuyện.



Thay lời kết
 

Người viết xin kể vắn tắt một chuyện có thật đã xa xưa, xảy ra trong chiến khu:

<< Chàng y tá V… thuộc cơ quan Dân Y khu Trung Nam bộ “thích” cô gái H… cùng cơ quan. Đêm khuya chàng ta chui vào mùng cô H…. Cô H… từ chối giao tình. Chàng V… thất vọng rút lui trong nuối tiếc. Biết V… si tình sẽ không bỏ cuộc, cô H… cứ đêm đến lấy cái chảo để đầu giường. Chứng nào tật ấy, 3 hôm sau V… lại mò đến, chui vào mùng H…. H… giả bộ thuận tình, tay quẹt vào lọ đít chảo, giả bộ âu yếm, trét lọ vào mặt V… rồi la lên. V… vọt ra ngoài, làm tĩnh, tỏ vẻ người tử tế, cùng đoàn người lùng sụt bắt bợm. Cô H… nói to cho mọi người nghe: “Tôi đã quẹt lọ trên mặt hắn”. Đoàn người soi đèn pin xem mặt lẫn nhau. Cả dàn đèn pin dừng lại nơi mặt V… rồi xúm nhau cười và nói: “vừa ăn cướp vừa la làng. Đi rữa đi, mặt như hề đó! >>.

 23/6/2018

     T.T