08 juin 2018

THƯ NGỎ GỬI THỦ TƯỚNG CỦA CÔNG DÂN LÊ QUÝ HIỀN !



Qua báo chí, được biết ông nhận rất nhiều ý kiến phản bác cái “Dự thảo đặc khu” và cũng qua báo chí, được biết ông định rút thời hạn 99 năm xuống cũng là một thái độ cầu thị tôn trọng LÒNG DÂN !
Ông trọng lòng dân vậy nên trọng tới cùng bởi vấn đề không phải là cái Đặc khu được ký cho nước ngoài bao nhiêu năm mà là nước nào sẽ vào Đặc khu ? Kẻ xấu nhảy vào đặc khu chỉ cần 9 năm hoặc 9 tháng thôi cũng đủ gây hiểm họa khôn lường cho Tổ quốc chúng ta như con cáo thò được một chân vào trong chuyện cổ mà thầy cô giáo ngày xưa đã dạy chúng ta. Đặc biệt Trung quốc rất giỏi và thừa khả năng huy động nhân lực, vật lực thực hiện mưu đồ của họ một cách nhanh chóng.




Thưa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc !
Tôi chỉ là một người dân dám viết thư ngỏ tới vị Tể tướng đầu triều vì tuy thân phận khác nhau nhưng xêm xêm tuổi nhau, cùng là người Việt, đặc biệt là tin ông có lòng yêu nước qua cách điều hành Chính phủ thời gian qua cũng như khát vọng xây dựng Chính phủ kiến tạo của ông.
Qua báo chí, được biết ông nhận rất nhiều ý kiến phản bác cái “Dự thảo đặc khu” và cũng qua báo chí, được biết ông định rút thời hạn 99 năm xuống cũng là một thái độ cầu thị tôn trọng LÒNG DÂN !

Thưa Thủ tướng ,
Ông trọng lòng dân vậy nên trọng tới cùng bởi vấn đề không phải là cái Đặc khu được ký cho nước ngoài bao nhiêu năm mà là nước nào sẽ vào Đặc khu ? Kẻ xấu nhảy vào đặc khu chỉ cần 9 năm hoặc 9 tháng thôi cũng đủ gây hiểm họa khôn lường cho Tổ quốc chúng ta như con cáo thò được một chân vào trong chuyện cổ mà thầy cô giáo ngày xưa đã dạy chúng ta. Đặc biệt Trung quốc rất giỏi và thừa khả năng huy động nhân lực, vật lực thực hiện mưu đồ của họ một cách nhanh chóng. Ngay đến Mỹ cũng bất ngờ đến ngã ngửa khi Trung quốc xâm chiếm , xây cất 6 bãi đá trên Trường sa của chúng ta thành đảo nhân tạo và nay thành những tiền đồn quân sự của họ.

Thưa Thủ tướng, tôi không bài Trung quốc mà ngược lại, rất kính trọng đất nước Trung hoa và nhân dân Trung quốc với một nên văn hóa vĩ đại. Nhưng tôi cảnh giác với các nhà cầm quyền Trung quốc qua những bài học lịch sử đã có. Năm 1954, sau chiến thắng ĐBP, mình có thể thống nhất đất nước nhưng ai muốn cái ranh giới chia cắt đất nước phải có tại vĩ tuyến 17 chắc Thủ tướng rõ hơn tôi. Những ngày đánh Mỹ, ai mặc cả với Mỹ trên xương máu đồng bào chiến sĩ ta qua “Thông cáo Thượng hải” đầy bẩn thỉu ? Trước cảnh cửa thống nhất đất nước năm 1975, ai định cản trở không muốn đất nước ta liền một dải nhưng phải ngậm đắng nuốt cay trước ý chí của cả một dân tộc đứng đầu là các bác Lê Duẩn, Trường chinh, Võ nguyên Giáp, Phạm văn Đồng... Ngậm đắng của họ là có thật nên họ xúi bọn Pol Pốt quấy rối biên giới tây nam của Tổ quốc ta . Và cuộc xâm lược của TQ năm 1979 thì đã quá rõ.
Trên biển, họ ngang nhiên chiếm Hoàng sa của chúng ta vào năm 1956 ( Đông Hoàng sa) và 1974 ( nốt tây Hoàng sa) toàn vào lúc đất nước mình đang “bận rộn”. Rồi Gạc ma với cuộc thảm sát những người con nước Việt sáng 13/4/1988... Xin không nhắc thêm nữa để Thủ tướng thêm đau lòng !

Thưa Thủ tướng !
Trở lại với chuyện Đặc khu , chắc Thủ tướng rõ hơn tôi rất nhiều khi chúng ta có không ít những thí điểm về kinh tế như Dung quất, Chu Lai nhưng hiệu quả đến đâu. Nay thêm 3 Đặc khu liệu có chắc sẽ đẩy nền kinh tế lên. Làm kinh tế cũng như đánh giặc, Bác Hồ, bác Giáp đã dạy phải đánh chắc , thắng chắc, không chắc thắng không đánh. Kinh tế cũng vậy, không chắc hiệu quả, không tiến hành bởi nếu thất bại, đấy là máu, nước mắt, mồ hôi của đồng bào cả nước bị lãng phí. Sự lãng phí này là vô cùng kinh khủng, không gì bù đắp nổi, chẳng những không phát triển đất nước mà còn có thể kéo lùi đất nước tụt hậu.
Về quân sự, chỉ riêng Vân đồn thôi cũng là một trong những yết hầu đầy nhạy cảm. Xưa Nhà Trần 1 trong ba lần thắng giặc Nguyên- Mông cũng có phần quyết định tại Vân đồn này khi Trần Khánh Dự đánh tan đoàn thuyền lương của Trương Văn Hổ khiến đạo quân Thoát Hoan trước chiến lược “vườn không nhà trống” của Hưng đạo đại vương Trần Quốc Tuấn với lương thảo không còn đã phải chui vào ống đồng trốn chạy. Vân đồn phá được thế giặc thì Vân đồn trong tay giặc cũng có thể phá được thế nước nếu hữu sự !

Thưa Thủ tướng,
Vẫn biết Thủ tướng và Chính phủ đang đứng trước nợ công ngày một tăng, nước mình có thể rơi vào bẫy nợ như một số nước nhưng không thể THÁO GỠ CÁI KHÓ NÀY BẰNG CÁCH LÂM VÀO CÁI KHÓ HƠN. Khi lòng dân đã quyết thì chả cái khó nào không qua được. Xưa dân mình xẻ cửa , nhường nhà , chả tiếc máu xương vì hy vọng đất nước độc lập, mạnh giàu. Nay vì đất nước, Dân sẵn sàng thắt lưng buộc bụng, hy sinh, chia sẻ cùng Chính phủ miễn là sự hy sinh và chia sẻ ấy không bị bọn tham nhũng, nhóm lợi ích trộm cướp cho vào túi tham cũng như bọn bán nước cầu vinh, ăn tiền của giặc, phản bội tổ quốc phải bị phát hiện và nghiêm trị.
Mong Thủ tướng KHÔNG HẠ THỜI GIAN 99 NĂM mà cấp bách ĐỀ NGHỊ QUỐC HỘI DỪNG THÔNG QUA ĐỂ CHỜ NGHIÊN CỨU THÊM cái Dự thảo Luật không được LÒNG DÂN này. Còn như vướng thì mong ông dùng Luật, đưa vấn đề này ra TRƯNG CẦU DÂN Ý

Kính chúc Thủ tướng khỏe.