03 novembre 2014

Vợ blogger Anh Ba Sàm gặp Dân biểu Tom Koenigs tại quốc hội CHLB Đức


CTV Ba Sàm
 H1
Vào ngày 31.10.2014, bà Lê Thị Minh Hà, vợ của ông Nguyễn Hữu Vinh (Blogger Anh Ba Sàm), đã đến gặp Dân biểu Tom Koenigs tại Quốc hội Liên bang Đức ở thủ đô Berlin để trình bày về việc bắt giữ chồng bà tại Việt Nam. Ông Koenigs hiện là Trưởng nhóm dân biểu thuộc Đảng Xanh (Buendnis 90/Die Gruenen) trong Uỷ Ban Nhân quyền Quốc hội Đức. Được biết ông Koenigs từng đảm nhiệm các chức vụ cao cấp nhất về nhân quyền trong chính phủ và quốc hội Đức như Đặc uỷ Liên Bang về Nhân quyền và Cứu trợ Nhân đạo của chính phủ CHLB Đức và Chủ tịch Uỷ Ban Nhân quyền Quốc hội Liên bang Đức.


Sau khi nghe bà Hà trình bày, ông Koenigs nhận định rằng việc bắt giam ông Nguyễn Hữu Vinh (Blogger Anh Ba Sàm) và cộng sự viên Nguyễn Thị Minh Thuý là trái với Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã kí kết tham gia, và vi phạm nghiêm trọng quyền TỰ DO BÁO CHÍ và quyền TỰ DO THÔNG TIN là những nhân quyền phổ quát.
Ông hứa sẽ viết thư can thiệp với bà đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức để yêu cầu trả tự do cho ông Vinh và bà Thúy. Ông Koenigs nhắc lại nhiều lần cam kết ủng hộ ông Nguyễn Hữu Vinh vì ông Vinh là người cùng chia sẻ những giá trị nhân quyền với chúng tôi

Nguồn : Ba Sàm