16 juin 2016

Phó chủ tịch đi Lexus 'luôn giữ gìn phẩm chất đảng viên'

Hoài Thanh

 
Báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang nêu, ông Trịnh Xuân Thanh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 

Cá mè một lứa: Chúng nó quyết bảo vệ nhau trong Đảng

Sai phạm rõ như ban ngày của ông Phó chủ tịch UBND Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh được báo chí khui ra trước công luận. Thế nhưng Tỉnh ủy Hậu Giang, trong báo cáo với TBT Nguyễn Phú Trọng, vẫn hết lời ca ngợi thành viên của mình.

Tiếp đó, Ban tổ chức Trung ương quyết định ngưng chức đại biểu quốc hội của ông Thanh, người được "dân" bầu với số phiếu rất cao vừa qua.

Vụ Trịnh Xuân Thanh có hai điều đáng chú ý:

1/ Nếu là "Dân" bầu thật ông Thanh, thì quyết định của BTCTƯ là chửi vào mặt "Dân" . Góp thêm một bằng chứng mà ai cũng đã biết: "Chúng nó luôn ở trên đầu dân"

2/ Dù ông Trịnh Xuân Thanh sẽ bị kỷ luật đảng, nhưng nghiêm trọng hơn gấp mười lại là hành động bao che của Tỉnh Ủy Hậu Giang đối với ông Thanh sẽ được cho chìm xuồng. Nó chứng tỏ tình trạng băng đảng bao che cho nhau trong Đảng cộng sản ngày càng lan rộng.

TBT Nguyễn Phú Trọng sẽ không trị tận gốc mà chỉ kỷ luật cá nhân ông Thanh cho qua chuyện. Tỉnh Ủy Hậu Giang cứ bình chân như vại.

Việc lập 7 đoàn thanh tra cao cấp mới đây của TBT cũng chỉ là một kiểu trang điểm cho nhiệm ký mới của TBT. Số phận của 7 đoàn này cũng sẽ như số phận của 7 đoàn thanh tra mà ông Trọng thành lập trước kia: Ông chủ (là người dân) cũng sẽ không được biết đầy tớ của mình thanh cha thanh mẹ được cái gì!
 
 

Dân Quyền




Chiều nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo TƯ về việc ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đi ô tô tư nhân mang biển số xanh.

Theo nội dung báo của Tỉnh ủy Hậu Giang: Khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông đi công tác cơ sở, Chính phủ thì quy định không cho mua xe công.

Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang
 
 
Lúc này, ông Thanh có đề xuất để ông mượn 1 chiếc ô tô vào đi làm tạm. Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A - 0669, tỉnh đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên là chưa đúng quy định.

Tỉnh ủy Hậu Giang cũng khẳng định: Ông Thanh "có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách người đảng viên, có ý thức trách nhiệm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, có ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật".

Về nhiệm vụ được giao, ông Thanh đã cùng tập thể Thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh năm 2015.

Đặc biệt, ông Thanh cũng tích cực tham gia trong công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh phúc lợi xã hội của tỉnh. Về mặt hạn chế, ông Thanh còn nể nang trong việc xử lý và thực hiện nhiệm vụ. Vấn đề này ông Thanh đã được góp ý và sửa chữa tốt - báo cáo của Tỉnh ủy nêu rõ.

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, giấy tờ do công an cấp, chiếc xe Lexus ông Thanh sử dụng sản xuất năm 2012, có số máy 3UR3137795, số khung JTJHY7AX3D4102971 được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cấp biển số 29A-790.93, lần đầu vào ngày 24/5/2013 cho ông Nguyễn Đặng Toàn, ngụ số 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội.

Chiếc xe Lexus tiền tỉ gắn biển số xanh của ông Trịnh Xuân Thanh
Nhưng kì lạ, chỉ một ngày sau đó (tức ngày 25/5/2013), hồ sơ chiếc xe biển trắng của ông Toàn đã được chuyển vào tỉnh Hậu Giang và có chủ sở hữu mới là Phòng hậu cần kỹ thuật công an tỉnh Hậu Giang với biển số mới là 95A-0699 do Thượng tá Võ Chí Thanh - Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang cấp.

Điểm đáng nói là thời gian này ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang công tác tại Bộ Công thương.

Sau khi được cấp biển số tại Hà Nội, chỉ 1 ngày sau chiếc xe này lại được cấp biển số mới tại Hậu Giang
Tuy vậy, trả lời trên báo chí gần đây, Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang và các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang lại cho rằng, việc cấp biển số xanh cho ông Thanh đi lại khi vào nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào tháng 5/2015.

Một nguồn tin cho biết, hiện ông Trịnh Xuân Thanh không còn sử dụng chiếc xe Lexus để đi lại.

“Thời gian tới, ông Thanh đi công tác, tỉnh sẽ bố trí phương tiện cho ông ấy. Còn hợp đồng của tài xế Toàn là hợp đồng dài hạn, theo đúng quy định của pháp luật” - một cán bộ của UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.

Hoài Thanh

Nguồn: Theo VietNamNet