06 septembre 2019

RÙNG MÌNH



 
Khi biết... Nếu trót lọt phi vụ AVG, bào đệ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là Phạm Nhật Vũ ẵm gọn 7000 tỷ đồng (hơn 300 triệu USD) tiền thuế của dân. Vũ chỉ chi lại cho bộ trưởng Nguyễn Bắc Son 3 triệu USD, Lê Nam Trà và Ceo MobiFone không đầy 3 triệu USD. Riêng bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ nhận được 200.000 USD của Phạm Nhật Vũ để bán đứng 7000 tỷ quốc khố, nếu chỉ vậy thì...tham không ra tham mà ngu thì giành hết phần ngu của thiên hạ ? Tuy nhiên, Trương Minh Tuấn bò đến chức thượng thư thì làm sao mà ngu được, chỉ là... Phần nổi của tảng băng chìm ? Qua vụ này gợi lên vài suy nghĩ. 

Chỉ sau một cái nhấp chuột, bào đệ của Phạm Nhật Vượng ẵm gọn 7000 tỷ tiền thuế của dân, chỉ tốn một số tiền đút lót rất nhỏ, không đầy 6 triệu USD, tức khoảng hơn 120 tỷ VNĐ. Làm giàu kiểu này thì cướp bank hay buôn heroin phải gọi bằng cụ.

- Phải chăng bào huynh Phạm Nhật Vũ là Phạm Nhật Vượng và các nhà tư bản kếch xù, đã tay không bắt giặc bằng những phù phép na ná?
- Phải chăng lương của các quan rất thấp nhưng ai cũng giàu có, nhà lầu xe sang, con du học nước ngoài v.v... Là do những thu nhập đen giông giống vụ AVG ?
- Phải chăng các quan lớn nhỏ nào mà mạnh miệng rao giảng đạo đức, soạn cả sách giáo huấn, là để "cả vú lấp miệng em", để che đậy tội lỗi của mình? Thậm chí thắt chặt tự do ngôn luận, tự do báo chí mà hiến pháp sửa đổi 2013 đã hiến định, đặc biệt còn hạn chế mạng xã hội...là để việc nhận hối lộ của mình không bị nhân dân bóc mẽ?
- Phải chăng cần xem lại luật Bảo vệ bí mật nhà nước, tránh không để tái diễn như vụ AVG, lợi dụng bí mật nhà nước để không cho bất cứ ai biết được tí gì về vụ cấu kết giữa quan chức và bọn tư bản thân hữu để trộm cắp hàng ngàn tỷ ngân sách?
- Phải chăng luật pháp đã buông lỏng những vụ tày đình như vụ bộ trưởng Bộ Công thương ngang nhiên dùng xe công, còn hơn thế, dùng đoàn công xa có công an dẫn đường vào tận cầu thang máy bay để đón rước vợ bộ trưởng như rước một chính khách...đã làm cho các quan chức bộ ngành tha hồ tự tung tự tác, dẫn đến những vụ trộm cắp quốc khố có thể lên đến hàng ngàn tỷ như vụ AVG, làm "ngân sách nhà nước như dòng sông đã cạn" ?
- Hoàn toàn không tin hai ông bộ trưởng không biết vụ AVG đem lại lợi nhuận cho Phạm Nhật Vũ 7000 tỷ, nên chắc chắn hai ông ấy không ngu đến mức chỉ nhận không đầy 1% lợi nhuận ? (Nguyễn Bắc Son nhận 3 triệu USD, Trương Minh Tuấn nhận 200.000 USD, tổng cộng không đầy 1% của hơn 300 triệu USD mà Phạm Nhật Vũ bỏ túi)
- Cần đặt lại vai trò quản trị của chính phủ khi để các bộ trưởng trong nội các thụt két hàng ngàn tỷ quốc khố trước mũi mình, và liệu có chắc là nội các của chính phủ chỉ có một mình bộ TT&TT trộm cắp ?

Thật sự rùng mình khi biết người ta bỏ túi gọn gàng hơn 7000 tỷ tiền thuế của dân, nếu đem so sánh với mức lương công nhân 5 triệu đồng /tháng, thì không rùng mình mới là lạ. Có câu rằng "Nhân dân yên tâm, mọi chuyện đã có nhà nước lo"...như thế này đây, người dân phải sưu cao thuế nặng đến bao giờ mới đủ bù đắp cho các quan trộm cắp hàng ngàn tỷ đồng quốc khố ?

Theo fb Thị Trường Chứng Khoán Kiểu Mỹ