12 septembre 2019

SAO ĐỎ







Sao đỏ 2019 - Cải cách ruộng đất 1956

Một bài trên báo Người Việt : ‘’ Sao Đỏ trong trường học sẽ huỷ hoại nhân cách trẻ ‘’. Còn sẽ gì nữa, đã hủy hoại từ lâu rồi.
Đó không phải là sự thất bại của giáo dục VN, như rất nhiều người nghĩ. Trái lại, đó là một thành công mỹ mãn nhất của người Cộng Sản. Bởi vì hủy hoại nhân cách của tuổi trẻ là mục tiêu tối hậu. Điều kiện cần và đủ để củng cố chế độ.

Không có trẻ em xấu, chỉ có giáo dục tồi tệ. Nếu lớp trẻ có nhân cách, biết suy nghĩ, biết phân biệt cái tốt cái xấu, biết bất bình trước những bất công, những bạo hành, những chà đạp nhân phẩm con người, họ sẽ đùng đùng xuống đường như ở Hong Kong, Algérie..Chế độ sẽ sụp đổ trong 24 giờ
Ông Nhạ khoe từ năm nay sẽ trồng người. Trồng người bằng cách tiếp tục biến trẻ em ngây thơ thành sao đỏ. Đó không phải là chuyện ngu dốt, ngớ ngẩn, vô lý. Đó là một việc hoàn toàn hợp lý, đúng quy trình : muốn xã hội tiếp tục đỏ, có cách nào hơn là trồng người đỏ ?
Howard Zinn nói ở những nước độc tài không có giáo dục, chỉ có nhồi sọ. Tất cả những tham luận, bàn cãi của những người có thiện chí để cải thiện giáo dục VN chỉ là công dã tràng. Làm sao cải thiện cái không có ? Làm sao làm đẹp cái không hiện hữu ?
Chỉ có thể cải thiện, khi người CS thay đổi mục tiêu của giáo dục CS, là chuyện không thể xẩy ra. Không ai cưa cái cành cây mình đang ngồi. Nhất là những người khôn ngoan, ma mãnh như khỉ
Kết luận, chỉ có thể có thay đổi, nếu một ngày nào đó, người lớn nghĩ : đời tôi kể như bỏ, tôi không muốn con tôi sẽ là đồ bỏ. Tôi không muốn con tôi bị tẩy não. Tôi không thể nhẫn tâm khoanh tay đứng nhìn con tôi bi chúng nó nhào nặn, biến thành những con cừu, không còn khả năng suy nghĩ, phán đoán, là điều kiện đầu tiên để làm người.
Ở những nước bình thường, không cứu người lâm nạn ( non assistance à personne en danger ) là một cái tội. Nhất là nạn nhân là trẻ em, con cháu của chính mình...
Chúng ta bất bình, một cách rấtt chính đáng, trước những vụ ấu dâm hay bạo hành trẻ em, nhưng chúng ta thờ ơ việc tàn sát cả một, hay nhiều thế hệ trẻ, tương lai của dân tộc.