11 septembre 2019

Đeo bám


Thiện Tùng

 10/09/2019

 
Ngày 6/8/2019,Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp định chuẩn cán bộ chiến lược cho Đại hội 13. Ảnh: Viết Chung/ SGGP



Về lịch sử, tính sơ bộ cho đến nay, Việt Nam ta trải qua 15 cuộc chiến tranh. Trong 15 cuộc chiến tranh đó có 2 cuộc chiến tranh “Giải phóng” chống Pháp và Mỹ, và 13 cuộc chiến tranh “Vệ quốc” chống giặc phương Bắc (Tàu). Và giờ đây, tuy nhà cầm quyền chưa xác nhận, nhưng rõ ràng, dầu muốn dầu không, Việt Nam ta cũng phải thực hiện cuộc chiến tranh “Vệ Quốc” chống giặc phương Bắc đang bủa vây ta. “Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng”, TQ đang áp dụng hình thức xâm lược “mềm”, dùng mưu ma chước quỷ gây áp lực với VN ta từ nhiều hướng, bằng nhiều mặt.  



Nếu so với 15 cuộc chiến tranh trước đây, cuộc đấu tranh giữ nước hiện nay của chúng ta khó hơn nhiều, bởi vì trên dưới chưa phải một lòng, lãnh đạo còn xem thù là bạn. 



Có lẽ xuất phát từ địa chính trị, kinh tế, Việt Nam là nơi con người đeo bám:   



1/ Trung Quốc bám Việt Nam



 Trung Quốc bám VN để thu phục, thôn tính, làm bàn đạp tiến về Phương Nam theo tham vọng truyền đời của họ. Trung Quốc đang tấn công Việt Nam “3 mũi giáp công”:



- Về Chính trị: Họ dùng ý thức hệ mua chuộc giới lãnh đạo VN – lũng đoạn về chính trị. 



- Về kinh tế: Bằng mọi cách, TQ đang cố làm cho nền kinh tế VN ngày một phụ thuộc sâu hơn vào kinh tế TQ, phải thở hùn lỗ mũi với họ - đầu độc về kinh tế. Để khi cần họ “đánh vào cái dạ dày cho cái đầu nó gục xuống”.



- Về quân sự: Họ diễu võ dương oai về sức mạnh quân sự, cốt làm cho Quân đội VN khiếp sợ, không dám nhận chiến với Quân đội TQ, phải nhượng bộ họ, chấp nhận cho họ “được đàng chân lân đàng đầu”.



Không phải vậy sao? - Họ làm thủy điện chặn nước sông Mékong làm cho 9 nhánh Cửu Long (1) “cạn dòng”, trở thành vùng đất chết / Họ đang lấn chiếm biển đảo và thường xuyên xâm phạm hải phận VN / Họ dùng lời ngon tiếng ngọt, dùng sức mạnh kinh tế ‘luồn tim” tàn phá cho ruổng nát bên trong – Với sức ép của 2 gọng kềm sông Mékong và ven biển cộng với luồn sâu trong nội địa phá nát “nội tạng” thì VN chỉ còn con đường lệ/phụ thuộc vào họ mà thôi ?!.



2/ Các cường quốc cố bám Việt Nam



Bành trướng bá quyền là tham vọng truyền đời của giời cầm quyền Trung Quốc. TQ không thể bành về hướng Bắc vì có cường quốc Nga, bành về hướng Tây gặp cường quốc Ấn Độ, bành về hướng Đông đụng Nhựt và Nam Hàn – đồng minh của Mỹ. Ở hướng Nam tuy có nhiều nước nhưng không có cường quốc, vì vậy TQ đã và đang bành về hướng nầy – Việt Nam là bàn đạp, khâu đột phá đầu tiên. Năm lần bảy lượt xua quân đánh chiếm lãnh thổ VN nhưng đều thất bại, TQ dụ Thủ tướng VNDCCH Phạm văn Đồng ký giao biển đảo của VN cho họ. Đó là cơ sở cho TQ công khai lãnh hải của mình bằng đường 9 vạch với dạng lưỡi bò, ngốn  hết hơn 80% biển ĐNA (Đông VN).



Mưu TQ rất thâm: Nếu họ chiếm được biển ĐNA, gây sức ép, thì sớm muộn gì họ cũng thôn tính được VN; và ngược lại nếu thôn tính được VN thì sớm muộn gì họ cũng thôn tính được biển ĐNA - vì VN sở hữu hợp pháp lâu đời hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ở giữa biển ĐNA, cạnh đường hàng hải quốc tế.



Sở dĩ tôi phải dài dòng như thế cốt để nói lên vị thế địa chính tri, kinh tế của VN rất quan trọng, chẳng những đối với khu vực mà còn quốc tế nữa?. 



Các cường quốc cố bám và ủng hộ VN là vì lợi ích chung: Chận tham vọng bành trướng của TQ về Phương Nam và giữ đường hàng hải, hàng không Quốc tế qua biển ĐNA.



 Để “thoát Trung”, giữ gìn độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, không còn con đường nào khác, VN phải nương tựa vào đồng minh – nếu cứ bám lấy “3 không” là tự sát.



3/ Lãnh đạo cấp cao VN bám quan trường 



Ngoài bám lấy “3 không”(2), Đảng CSVN hết năm tháng nầy qua năm tháng khác, cứ bám lấy quan trường tính việc phân chia chức quyền, lợi lộc, không hề nói và gần như không hề quan tâm đến việc quốc gia đại sự đang diễn ra như dầu sôi lửa phỏng ở bãi Tư Chính suốt hơn 2 tháng qua!. 

 
Sáng ngày 6/9/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN



4/ Bọn nịnh thần bám quan chức

 Bọn gian thần, xu ninh hí hửng, bám lấy quan chức để ăn theo, nói leo… không còn chút gì gọi là liêm sỉ.  

5/ Quân đội bám bờ 

Có câu “Nuôi quân nghìn thuở, sử dụng 1 ngày” - Giặc đang ngày đêm xâm lấn biển đảo, bức hại ngư dân mà quân đội cứ bám đất liền, sĩ quan chiếm đất quốc phòng kinh doanh trục lợi… 

6/ Ngư dân bám biển

 Ngư dân buộc phải bám biển để mưu sinh, bị tàu “lạ” tha hồ hành hung đâm chìm, cướp bóc, bắn giết. Trước thảm cảnh, nhà cầm quyền vừa có “sáng kiến”, định cấp cho mỗi ghe một lá cờ để “bảo vệ vùng trời vùng biển của quê hương (!). Chủ trương dùng cờ giữ biển nầy, khiến người ta nhớ lại 64 binh sĩ VN phải tử trận vì lịnh cấm dùng súng, chỉ được dùng cờ giữ đảo - Thử hỏi còn đắng cay chua chát nào bằng?!. 

7/ Cảnh sát bám dân 

Đội ngũ Cảnh sát đông như quân Nguyên, luôn bám lấy dân, không phải để phục vụ, thăm nghèo hỏi khổ dân mà để ngăn chận kịp thời những cuộc biều tình chống TQ hoặc chống những việc làm sai trái của nhà cầm quyền. 

8/ An ninh chìm nổi bám quán xá, những nơi tụ tập đông người:

Lực lượng nầy chuyên rình rập, nghe ngóng… những ai tỏ ra bất đồng chính kiến với Đảng và Nhà nước, ghi vào sổ đen để mách về trên trừng trị khi cần.

*

Thế lực TQ hiện nay dường như họ chỉ sợ Mỹ thôi. Nhưng chính giới Mỹ không phải là những kẻ ngóc, dễ bị lợi dụng. Họ sẵn sàng bỏ rơi bất cứ ai lợi dụng họ. Bằng chứng là:

- Khi thấy Việt Nam Cộng hòa lợi dụng họ, cứ lo tranh giành quyền lực đảo chính liên miên, tham nhũng lan tràn, Mỹ tuyên bố rút quân, cắt viện trợ, VNCH chết không kịp ngáp.

- Ngay khi còn đang tranh cử chức vụ Tổng thống Mỹ, ngày 12/11/2016, ứng cử viên Donald Trumq trả lời phỏng vấn với báo giới về vấn đề Việt Nam:

<<… « Đảng Cộng sản Việt Nam » ư ?! 

Tôi nói thật, bao năm qua họ chỉ lợi dụng Mỹ, họ chơi trò nước đôi, đi dây giữa Chúng Ta và Trung Quốc.

Họ kêu gọi Mỹ và các nước ủng hộ họ trong vấn đề Biển Đông và các vấn đề xung đột liên quan đến Trung Quốc, nhưng chính họ phục tùng, vâng lời Trung Quốc như một sứ giả chư hầu thời Phong kiến.

Tôi là người ngay thẳng và không ưa những kẻ “2 lưỡi”, những tay lãnh đạo của Đảng CSVN thậm chí còn 3-4 lưỡi…

Không có TPP gì cả, không có tạo điều kiện hay viện trợ gì cả, và không có cho nhập khẩu hưởng lợi từ Mỹ nữa… Và nếu họ còn chơi trò “lợi dụng” nữa thì chúng ta nên rút quân khỏi Biển Đông… để cho “Anh Em chúng nó xé xác nhau”.

Ngược lại thì, cứ “mặc xác nó”, để cho “anh em nó xé xác nhau” >>.   (hết trích)



Trước sức ép của TQ, VN cần các cường quốc trợ giúp hơn họ cần VN. Nếu lãnh đạo VN cứ tự đắc, tự cao, tự mãn…, cứ mơ hồ: Bám lấy ý thức hệ với TQ / Bám lấy lập trường “3 không”/ Bám lấy quan trường tranh giành quyền lợi với nhau / Bám lối sống du dây như hiện nay, các cường quốc sẽ “dị ứng”, họ bỏ mặc xác thì, sớm muộn gì, VN cũng chết về tay TQ.  -/-



Chú thích

(1)  Sông Mékong qua vừa khỏi thủ đô Phnonpenh (Campuchia) chia làm 2 nhánh Sông Tiền và Sông Hậu (Bassac). Sông Tiền khi qua khỏi cầu Mỹ Thuận chia làm 5 nhánh : Cửa Tiểu, Cửa Đại,  Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên. Sông Hậu khi qua khỏi cầu Cần Thơ chia làm 4 nhánh: Định An, Bassac, Cung Hầu, Thanh Đề . Cửu Long là 9 con sông (ví như 9 con rồng) nằm trọn trên lãnh thổ VN.
(2)  “3 không”: Không liên minh, không cho đặt căn cứ quân sự, không liên kết với nước nầy chống nước khác.