28 mai 2021

TRƯƠNG DŨNG kể chuyện NGUYỄN THUÝ HẠNH.

Huynh Ngoc Chenh

Nguyễn Thuý Hạnh đón mẹ TNLT Vũ Mộng Phong Trước ga Hà Nội!

Anh (Trương Dũng) cầm biểu ngữ một mình xuống đường biểu tình phản đối tàu cộng xâm lược hay đấu tranh cho nhân quyền bất cứ khi nào cũng được, đối với anh quá dễ, dù rất khó cho mọi người, 100.000 người mới có một người như anh. Anh cũng dễ dàng xông vào chỗ hiểm nguy nhất để bị đánh cho bầm dập nhiều lần.


Tuy nhiên bảo anh ngồi viết một bài gì đó thì vô cùng khó khăn cho anh trong khi có hàng triệu người làm điều đó dễ dàng.

Thế mà từ hồi Nguyễn Thuý Hạnh bị bắt đến giờ, anh đã viết bao nhiêu bài về Hạnh.

Dưới đây là bài viết mới nhất của anh nhân ngày sinh nhật của Hạnh. Qua đó thấy rằng anh là người Hạnh quý mến và tin tưởng nhất quả rất xứng đáng

 

25 tháng 5 lúc 18:37  •

KỶ NIỆM NGÀY SINH LẦN THỨ 58 CỦA NGUYỄN THUÝ HẠNH.

 

Dũng Trương

Tôi xin kể một mẩu chuyện của Thuý Hạnh đối với gia đình TNLT Vũ Mộng Phong.

Một hôm Hạnh đt cho tôi "Anh ơi chiều nay anh có bận ko? Em cùng anh ra ga đón mẹ Phong từ bình thuận ra thăm Phong tại trại Nam Hà?”

Tôi trả lời "Anh đi được".

Đúng 4 giờ chiều, tôi và Hạnh có mặt tại ga Hàng Cỏ, khoảng 15 phút sau tầu vào ga, khi đợi hành khách ra khỏi ga gần hết Hạnh đt hỏi "Chị ơi chị đứng ở đâu em đang đứng trước cửa ra đây này?". Bỗng nhiên có một người phụ nữ khoảng gần 70 tuổi đang nghe đt, đứng cách Hạnh khoảng 3 mét trả lời "Tôi đang đứng tại cửa ga đây này". Hạnh mừng quá tiến lại hỏi:

- Chị có phải là mẹ của Phong ko?

- Đúng rồi vậy em có phải là Hạnh ko?

Hạnh mừng quá tíu tít hẳn lên và ôm chầm lấy chị:

- Em đây này.

Hạnh quay sang nói với tôi:

- Anh có biết ko năm nay chị gần 70 tuổi sống lam lũ với đồng ruộng chưa bao giờ bước ra khỏi “ lũy tre làng” anh ạ, vì vậy em phải thuyết phục chị và hướng dẫn chị mua vé lên tàu đi thăm con. Bây giờ đưa chị về nhà em nghỉ ngơi, sáng mai anh em mình thuê xe tắc xi đưa chị về Hà Nam để thăm nuôi con.

Sáng sớm ngày hôm sau anh em tôi cùng mẹ Phong đến trại Nam Hà. Khi chị xuất trình giấy thăm nuôi, cán bộ đưa chị vào phía trong trại để gặp con, bên ngoài Hạnh rất sốt ruột nói với tôi:

- Không biết họ có cho chị gặp con ko, em lo quá anh ạ.

Sau đó Hạnh đt hỏi:

- Chị ơi có gặp được Phong ko?

Chị trả lời có được gặp. Hạnh quay sang tôi reo lên:

- Anh ơi, chị được gặp Phong rồi em vui quá anh ạ. Anh có biết ko hiện nay em bận rất nhiều việc nhưng em vẫn cố dành thời gian để giúp chị thật chu đáo, mong ước sao để cho chị được mãn nguyện tình mẫu tử thiêng liêng lắm anh ạ, phải nói chuyến đi này anh em mình ko uổng công.

Khoảng 1 tiếng sau chị ra vui mừng kể cho chúng tôi chuyện gặp con. Khi Phong ra gặp nói với chị rằng:

- Mẹ ơi con ko ngờ mẹ đi thăm con, bởi vì con nghĩ nhà mình nghèo ko bao giờ có tiền triệu. Không những vậy từ trước đến nay mẹ có đi xa bao giờ đâu, khi quản giáo gọi con ra gặp gia đình con ko tin nổi tai mình nữa, con ko bao giờ hy vọng mẹ đi thăm con. Tiền mẹ lấy ở đâu ra hả mẹ?

Chị nói với nó:

- Đi thăm được con là do cô Thuý Hạnh ở Hà Nội hỗ trợ tiền thăm con và tiền tàu xe cho mẹ, chiều hôm qua khi mẹ về đến HN, cô đưa mẹ về nhà cô ăn nghỉ sáng hôm nay cô và chú Dũng thuê xe tắc xi đưa mẹ đến trại để gặp con, hiện nay cô chú đang đứng ở ngoài đợi mẹ.

Cháu cũng rất xúc động gửi lời cám ơn cô chú.

Về đến HN sáng hôm sau Hạnh đưa chị đi chơi phố và thưởng thức các món đặc sản tại HN. Sang ngày hôm sau Hạnh đưa chị ra ga mua vé tàu về nhà.

Qua câu chuyện nêu trên cho ta thấy tấm lòng của Hạnh đối với các gia đình TNLT khi gặp những hoàn cảnh khó khăn khi thăm nuôi, đấy cũng chỉ là một trường hợp cụ thể và còn nhiều trường hợp khác nhau ko thể kể ra hết được. Mỗi khi Hạnh giúp được những người nghèo khổ bằng tiền bạc và công sức của Hạnh, Hạnh tỏ ra rất vui và hạnh phúc hơn bao giờ hết miễn sao họ được an ủi, ấm lòng và được những điều ko thể mình có được. Tôi tin chắc những nghĩa cử của Hạnh đối với các gia đình TNLT sẽ in sâu vào trong tâm khảm của họ.

Hôm nay là ngày sinh nhật của em, chắc em ở trong chốn lao tù cũng cảm nhận được lời chúc mừng của các anh chị em trong và ngoài nước, các gia đình TNLT, các bà con dân oan ở mọi vùng miền khác nhau, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ 50k, các hội đoàn tôn giáo khác nhau.

Cầu mong đèn Trời soi xét nâng đỡ, che chở em trong chốn lao tù và sớm được trả tự do vô điều kiện.

NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨU NẠN QUẢNG ĐẠI LINH CẢM BẠCH Y QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

 

25 tháng 5 lúc 20:47  •