01 juin 2016

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức ngừng tuyệt thực từ 7/6/2016


Trần Quang Thành



Sáng nay 1/6/2016 các cựu tù nhân lương tâm Lê Công Định Lê Thăng Lng Phạm Bá Hải và người thân của TNLT Trần Huỳnh Duy Thức đã tới Trại giam sô 6 Bộ Công an ở tình Nghệ An thăm tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đang tuyệt thực sang ngày thứ 9.
.
Ông bắt đầu cuộc tuyệt thực từ ngày 24/5/ 2016 để “đòi hỏi thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước”..

Thời gian ông Thức tuyệt thực trong tù, có rất nhiều người đấu tranh nhân quyền trong nước cũng như hải ngoại tuyên bố tuyệt thực để ủng hộ tinh thần và đồng hành với ông.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe, tính mạng của người tù bất khuất Trần Huỳnh DuyThưc mong muốn ông ngừng cuộc tuyệt thực. Và hôm nay rất vui khi thuyết phục được ông lắng nghe lời khuyên của mọi người. Ông quyết định ngừng tuyệt thực bắt đầu từ ngày 7/6/2016 và gọi đo là ngày “Canh tân dân tộc”.

Sau 9 ngày tuyệt thực, tinh thần ông Thức vẫn rất vững vàng mặc dù tình hình sức khỏe rất yếu. Ông không tự đi được mà phải có hai cán bộ trại giam dìu hai bên.

Tù nhân lsương tâm Trần Huỳnh Duy Thức gửi lởi cảm ơn đến bà con trong ngoài nước đã quan tâm và đồng hành cùng ông suốt thời gian qua
.

Sau đây là videoclip tường thuật sau chuyến thăm anh Thức của  FB Bạch Hồng Quyến