28 février 2016

Nguyễn Văn Thạnh: Thái độ của chúng ta “Đảng cử - Dân không bầu”

Trần Quang Thành







Mấy chục năm dưới chế độ độc tài toàn trị, các cuộc bầu cử đã diễn ra theo vở diễn dân chủ giả hiệu “Đảng cử - Dân bầu”. Tuy nhiên cũng có dù là số ít tổ bầu cử, có những cử tri đã tẩy chay bầu cử bằng cách không đi bỏ phiếu, có cử tri đến địa điểm bầu cử đã bỏ phiếu trắng. Đặc biệt có tổ bầu cử, người dân đã giám sát tố cáo nhân viên bầu cử gian lận ngay từ lúc bỏ phiếu bằng cách 1 cử tri đi bỏ phiếu cho nhiều cử tri vi phạm luật bầu cử là phổ thông, trực tiếp, bỏ phiếu kín, Trước sức đấu tranh quyết liệt của đông đảo cử tri, một số hòm phiếu đã bị lập biên bản đình chỉ để tổ chức bầu cử lại.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra vào ngày Chủ nhật 22/5/2016 sắp tới, trong dư luận xã hội đã bàn thảo tới việc “Đảng cử - Dân không bầu” - Một thái độ tích cực hơn để tẩy chay trò hề bầu cử của giới cầm quyền cộng sản. Làm sao để biết ứng cử viên nào là đảng cử để dân không bầu? Nhận diện việc này không mấy khó khăn. Trong các cuộc họp tổ dân phố để thảo luận tiểu sử ứng cử viên, thường thường các tổ trưởng dân phố được hướng dẫn để lèo lái bà con cử tri. Nhất là đến ngày bầu cử họ đi từng nhà để rỉ tai, to nhỏ... Và cử tri có thể nhận diện ra ứng cử viên nào Đảng chỉ đạo bầu và không bầu mà người vẫn gọi là quân đỏ, quân xanh. Không bầu cho quân đỏ tức là cử tri đã không bầu cho những người đảng cử.

Từ Sài Gòn, kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh đã có cuộc trò chuyện với nhà báo Trần Quang Thành về trò hề bầu cử do giới cầm quyền cộng sản đạo diễn.

Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe




Nguồn : DLB