27 août 2019

Cảnh báo: Hà Nội "vượt mặt" Bắc Kinh, đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí

Ngày 26/8, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí với chỉ số AQI thường xuyên trên 200 (mức cực kì có hại cho sức khỏe). Bắc Kinh và Jakarta lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 nhưng không có thành phố nào có chỉ số trên 200.


Hôm nay 26/8, Hà Nội đứng thứ nhất thế giới về ô nhiễm không khí với chỉ số AQI thông qua các ứng dụng đo thời tiết như Air Visual hay Pam Air đều ở ngưỡng rất cao, thường xuyên trên 200. Đây là mức cực kì có hại cho sức khỏe. AQI là chỉ số đánh giá chất lượng không khí theo khu vực giúp nhận biết không khí ở khu vực đó trong lành hay ô nhiễm và mức độ ô nhiễm cao đến mức nào, ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao.

Ngay từ sáng sớm, nhiều tuyến đường, phố ở thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thuộc Bắc Bộ chìm không khí giống sương mù dày đặc, khiến tầm nhìn xa bị hạn chế. Quá trưa đến chiều, nhiều người tham gia giao thông vẫn phải bật đèn pha để thuận lợi di chuyển.

Thậm chí, trong ngày hôm nay, chỉ số AQI tại Bắc Kinh và Jakarta vốn luôn trong cảnh báo đỏ chỉ lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3, không có thành phố nào có chỉ số trên 200.

Tại cầu Vĩnh Tuy hướng về nội thành tầm nhìn chỉ còn khoảng 40m. Đến trưa chiều không khí mù có giảm đi nhưng không đáng kể.



Cầu Long Biên mờ ảo trong không khí bị ô nhiễm.


Khu vực cầu Nhật Tân dường như không thấy được đầu cầu bên kia.

Khu vực Hồ Tây bụi giăng mờ ảo như sương

Những tòa nhà cao tầng ẩn hiện.

Xa xa, không còn thấy nổi vòng quay công viên Mặt trời.


Khách sạn Intercontinental.

Khách sạn Sofitel.

Hồ Gươm thuộc khu vực trung tâm có lượng không khí mù nhẹ.

Thời tiết Hà Nội khá mát mẻ do không có nắng gắt, nhiều người tranh thủ ra ngoài, nhưng không biết sự nguy hại từ ô nhiễm không khí đang trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.


Khuyến cáo người dân ra đường trong những ngày này hạn chế ra đường, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đeo khẩu trang, bảo hộ ra đường,... để đảm bảo sức khỏe.




Thành Nam
Nguồn: Người Đưa Tin