02 août 2019

“Thu hồi chiếc chìa khóa lại ngay!”


Thiện Tùng 

 
Ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên - Ảnh Facbook

 Mấy ngày qua, nghe nói  ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên cắn đắng với nhau vì chiếc chìa khóa.



Bà Bành cáo gắt:



–  Con Giao Chỉ ấy, cả về ăn mặc, nó có gì hơn tôi mà mấy ngày qua ông đeo nó như Sam vậy? (1) .


–  Để trao đổi chuyện quốc gia đại sự ấy mà. Bộ bà ghen sao ? – Tập nói.



-- Thôi cứ cho là vậy đi. Nhưng tôi nhắc ông: “Hãy cảnh giác cả Trọng dùng mỹ nhân kế”!.



–  Nếu VN dùng Mỹ nhân kế với TQ khác nào “múa rìu trước mắt thợ”?. Gã Lú ấy mà qua mặt được Tập nầy sao. Hơn nữa, ông ấy đang đau nặng, lo cho cái thân không xong?.



-- Thôi gì thì gì, ông phải thu hồi lại chiếc chìa khóa ngay! – Phụ nữ mà cầm chìa khóa nguy hiểm lắm, nó sẽ vét sạch!.
“Chìa khóa vạn năng nấy sẽ mở được tất” – Bình nói với Ngân. Ảnh minh họa


–  Sao bà thiển cận quá vậy! . Chiếc chìa khóa đó chỉ tượng trưng, với ngụ ý, mượn tay bà ấy mở cửa VN cho mình vào trong tương lai. Còn trước mắt để xoa dịu VN giảm căng lúc ta cho tàu thăm dò dầu khí vào ở bãi Tư Chính của họ. Bà biết không, tôi còn nói bên Học viện Chính trị rủ thằng nhóc Thưởng qua nghe các giáo sư nhà ta thuyết giáo về Chính trị và Văn hóa để cho Việt Nam – Trung Hoa sớm “núi liền núi sông liền sông”. Bà không thấy sao, tôi còn bảo mấy gã thầu khoán, bằng mọi giá, giành cho được các gói thầu đường cao tốc Hà Nội – Sài Gòn để dễ bề tiến xuống Phương Nam Châu Á khi có thời cơ..v.v… Đến thế, bà tin tôi chưa?!



 -- Về Công đức thì tôi luôn tin ông, vì ông có gương mặt sâu hiểm, luôn cắn răng, mím môi, chỉ gượng cười khi giao tế, có đôi mắt nhìn bụi hành chết bụi hẹ. Nhưng tôi còn hơi nghi ngờ về Tư đức của ông!.



-- Lại chưa hết ghen!. Thôi đi ngủ!!. Bực mình quá, cứ ghen bóng ghen gió hoài !!! .  -/-





Chú thích

(1) Được biết, loài Sam: Sam đực luôn ôm chặt, ngược chiều con Sam cái, nó chỉ ăn đồ thừa của con cái thải ra.