15 juin 2017

Rộ tin cháu rể cố lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình bị bắt


Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm Anbang, tỉ phú Ngô Tiểu HuyReuters



Tỉ phú Ngô Tiểu Huy, Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm Anbang từng đàm phán hợp tác đầu tư với công ty của con rể của Tổng thống Mỹ, đã rời bỏ chức vụ sau khi có thông tin ông bị bắt.



Tạp chí Tài Kinh ngày 13.6 đưa tin Ủy ban quản lý bảo hiểm Trung Quốc hôm 9.6 đã thông báo với Anbang về việc ông Ngô bị bắt nhưng không giải thích lý do. Tuy nhiên, bản tin này sau đó bị gỡ khỏi  website của Tài Kinh.



Đến hôm nay, 14.6, Anbang ra thông báo nói tỉ phú này “tạm thời không thể đảm trách công việc vì lý do cá nhân”, khẳng định tập đoàn vẫn hoạt động bình thường.

Hồi đầu tháng 6, Anbang từng bác bỏ thông tin từ tờ Financial Times cho rằng ông Ngô bị cấm ra nước ngoài.

Được ông Ngô thành lập vào năm 2004, tập đoàn Anbang nổi lên sau nhiều thương vụ mua lại những hãng bảo hiểm lớn và bất động sản ở nước ngoài bao gồm Hàn Quốc, Hà Lan và Mỹ, đồng thời nắm giữ nhiều cổ phiếu của các ngân hàng nội địa và công ty bất động sản, theo Reuters.

Tập đoàn Anbang từng đàm phán với công ty của con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump-cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner về việc đầu tư vào tòa nhà văn phòng ở thành phố New York. Tuy nhiên, hai bên ngừng đàm phán sau khi giới phê bình cảnh báo về nguy cơ xung đột lợi ích giữa hoạt động điều hành chính phủ và kinh doanh của gia đình Tổng thống Trump. 

Phúc Duy

Nguồn: Theo TN