26 août 2017

Dân Chủ pháp quyền, tự do ngôn luận...





Lý do sự ra đời của tác phẩm



Nhân quyền gắn liền với dân chủ, thật vậy nếu các công dân bị bịt kín thông tin, không có tự do ngôn luận, hội họp… không có đối thoại sẽ không biết rõ được đâu là những quyền con người!



Khoa đại hoặc nhân danh biến nhân quyền thành giá trị tiền tệ trao đổi buôn bán vũ khí càng thảm hại hơn! Nhân quyền đang bị miệt thị ở Bắc Kinh, Hà Nội… kẻ hứng chịu chính là người dân cùng khổ vì nạn nhân không biết khi sinh ra làm người “Tôi có được những quyền cơ bản nào?!” Càng hoang mang khi kẻ này được thả ra và nhiều nhà bảo vệ nhân qyền khác bị bắt gấp bội hơn để tiếp tục ngã giá! Đây là bài học rất đắt giá với các tù nhân lương tâm trong chế độ Cộng sản!



Thậm chí người dân tại Việt Nam, Trung Quốc ngày nay nghe đến các từ Nhân Quyền, Tự Do…đều sợ, con người chạy trốn thân phận chính mình mà đáng lý ra họ được hưởng và không trở thành nạn nhân của số phận, họ tìm cách né tránh cho khỏi phiền phức với chính quyền toàn trị!



Xác định đường hướng rõ ràng qua Chiến lược đấu tranh Nhân Quyền trên bình diện Quốc gia, tất yếu sẽ dẫn theo ngay tức khắc bộ mặt văn minh của Việt Nam trên trường quốc tế, như vậy nhân quyền từ chỗ bị lạm dụng như chiêu bài chính trị, chúng ta từ thân phận con người bị bạc đãi bách hại mà biến nhân quyền thành điểm mấu chốt từ khát vọng sâu thẳm của quyền được làm người!



Trung Quốc càng bá đạo bao nhiêu chúng ta tôn trọng con người bấy nhiêu, hiện nay người Hán đang thâm nhập ồ ạt vào Việt Nam và không tránh khỏi lực lượng tình báo qui mô đang tràn ngập đất nước của chúng ta và việc lật đổ chế độ Hà Nội để nắm trọn quyền như Tây Tạng, Tân Cương chỉ là công việc của tùng giờ! Nhưng chúng ta sẽ thoát khỏi ngàn năm nô lệ thời mới này chính là nhờ cùng nhau nhanh chóng biết xây dựng yếu tính dân tộc trên nền tảng nhân quyền!



Chính chúng ta, trên nền tảng Nhân Quyền, điều này sẽ làm sáng hẳn lên tính chính danh tải đạo làm người của giòng giống Lạc Hồng mà vốn trên nền tảng truyền thống chúng ta đã có triết lý An Vi của Việt Nho siêu việt từng bỏ hẳn Hán gian phía sau!



Nhân quyền không phải là làm những chuyện ‘vĩ đại’ như cướp chính quyền, bằng mọi cách ưu tiên nắm quyền lực, nhưng nhân quyền chính là làm những gì có thể nhỏ và rất nhỏ nhưng mang lại hạnh phúc cho con người trong đó có đồng bào dân tộc Việt Nam chúng ta.



Đó là lý do để tuyển tập này ra đời : Dân Chủ Cho Việt Nam



Nguyễn Quang

- Quý vị có thể đọc trực tiếp toàn bộ tuyển tập theo link: http://danchuchovn.blogspot.de/

- Sách cũng in sẵn tại công ty Amazon để làm hành trang cho người đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền Việt Nam. (amazon:nguyenquang)