20 mai 2014

Tổ Quốc tôi

Thế Sáng

Tôi nhìn thấy Tổ quốc tôi
Trong đoàn người đi biểu tình đòi quyền biển đảo
Tổ quốc tôi trong tay em bé
Em trong nôi của mẹ
Đến đây trong đoàn biểu tình...


Tổ quốc trong tay người cựu chiến binh
Đang hô vang giữa quảng trường mưa bão
Cùng triệu trái tim cùng hô: đả đảo
Quân Trung Quốc lấn chiếm biển Đông!
Tổ quốc tôi là dòng người đông
Họ ở rất xa về đây thổi lên ngọn lửa
Tổ quốc Việt Nam biết bao lần máu ứa?
Sẽ thiêu cháy bọn Tàu đã dựng giàn khoan…
Tôi nhìn thấy Tổ quốc trên tay bé rất ngoan
Cách Berlin tám trăm cây số
Trên vai em là cờ thắm đỏ
Nhuộm trái tim, nhuộm cả má em!
Tôi nhìn thấy Tổ quốc trên tay người phụ nữ không quen
Đội mưa: Hoàng Sa-Trường Sa không thể mất
Tiếng chị hô vang rất trong, rất thật!
Nước mưa nhòa nước mắt chị hôm nay…
Tôi nhìn thấy Tổ quốc trong những vòng tay
Cùng hát lên bài ca tranh đấu
Tổ quốc tôi trên ngực người nước ngoài yêu dấu
Cũng đến đây chia lửa với Tổ quốc mình...

Tổ quốc tôi thấy trong tay em du học sinh
Trong từng trái tim của dòng người xa xứ
Đoàn người, kết thành ngọn lửa
Thiêu kẻ thù, lấn biển đảo...Tổ Quốc tôi!

Thế Sáng
Viết trong ngày biểu tình tại Berlin 11.5.2014