10 janvier 2016

Bọn bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng nên cần sòng phẳng



Anh Trương Huy San, bút hiệu Huy Đức có bài viết mang tên Bộ Tứ. Bài viết gây sóng gió cho nhiều bên, nhiều người phê phán anh là bút nô của Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng.
Có rất nhiều cây viết đã vạch ra những điểm họ không đồng tình trong bài viết của anh Huy Đức. Những cây viết như thế cũng như anh Huy Đức rất đáng trân trọng. Bởi căn cứ trên những luận điểm viết ra, hai bên tranh luận nhau một cách sòng phẳng về những vấn đề nêu ra trong bài viết của nhau. Tinh thần thi đấu như vậy đáng khen ngợi cho cả đôi bên
.
Đây là hai bài viết của hai trang xuất hiện sau bài Bộ Tứ của Huy Đức. Cả hai bài viết đều nhằm vào chuyện đời tư, chuyện xa xưa không biết có đúng hay không của cuộc đời Huy Đức. Nội dung không thể hiện phản bác những điều Huy Đức nói trong bài Bộ Tứ.
Không lạ lẫm gì, những bài viết này mang văn phong của bọn bồi bút cho Nguyễn Tấn Dũng, điển hình là những bọn như Vũ Hải Triều, Nguyễn Như Phong … đứng đằng sau.
Nếu như Huy Đức là bồi bút của Trương Tấn Sang, tôi thấy anh ta can đảm dám đứng ra mặt, viết rõ về những sai phạm của Nguyễn Tấn Dũng.
Lẽ ra bọn bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng cũng nên ra mặt như Huy Đức để vạch ra những sai phạm của Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng. Như thế mới là công bằng.
Hành động ẩn danh, viết bài mạt sát đời tư Huy Đức. Phải chăng cho thấy, Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang quá trong sạch. Nên không có bằng chứng nào để công khai ra mặt vạch ra những sai phạm của hai người này?
Hoặc phải chăng phe của Nguyễn Tấn Sang quá mạnh, nên bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng không dám chường mặt ra để chỉ trích. Phải lợi dụng những website mới lập ra để đưa tin như kiểu Chân Dung Quyền Lực, Đại Hội 12, Ý Kiến Đảng Viên.
Cho đến giờ, xuất hiện những lá đơn tố cáo Nguyễn Tấn Dũng đều có tên tuổi, địa chỉ, chức vụ thật như Phan Diễn, Trịnh Văn Lâu. Chưa có lá đơn nào tố cáo tham nhũng, sai phạm của Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng mà có đầy đủ tên tuổi, chức vụ, hay ít ra cũng là một blogger, Facebooker mà ai cũng biết rõ chủ nhân của nó.
Phải chăng rằng, vì có chính nghĩa, sự thật, bằng chứng rõ. Nên những bồi bút của phe Trương Tấn Sang mới thẳng người dưới ánh sáng mặt trời để viết ra quan điểm của mình.
Dư luận xôn xao, bức xúc về những người viết ủng hộ hai phe, phe Nguyễn Tấn Dũng và Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng. Nếu sự thực có hai phe như thế, thiết nghĩ phe của Trương Tấn Sang họ đàng hoàng hơn khi họ dùng tên thật của mình. Công kích vào những sự việc có thật ít nhiều liên quan đến Nguyễn Tấn Dũng.
Quan sát cuộc bút chiến này, xét theo câu ”chủ nào, tớ nấy” thì rõ ràng những bồi bút của Trương Tấn Sang tư cách hơn bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng. Vì dù có thực sự là ”bồi bút” hay không thì họ cũng viết với cái tên của họ.
Bồi bút của Nguyễn Tấn Dũng chỉ đê hèn, đi moi móc, soi tìm quá khứ của người viết, để nhằm mục đích là đời mày có sai phạm, thì mày nói gì cũng sai. Làm thế để khỏi phải đập lại lập luận trong bài viết của người ta, cũng không phải đứng tên trực diện tố cáo lại chủ của đối thủ sai phạm ra sao, như chẳng hạn Sang, Trọng tham ô, cho anh em, con cái trục lợi ra sao.
Và nếu như Nguyễn Tấn Dũng sử dụng bọn bồi bút đê hèn như vậy, ông ta không thể nào tử tế được hơn ông Trương Tấn Sang. Hình ảnh của ông Dũng sẽ bị xấu đi bởi những bài viết kiểu hạ cấp do bọn bồi bút của ông ta thực hiện.
Anh Huy Đức chỉ trích Nguyễn Tấn Dũng.
Tôi chỉ trích Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang.
Về quan điểm, tôi và anh Huy Đức khác ngược nhau.
Ở bài viết trước về bài báo của BBC, tôi thấy sự thiếu khách quan của BBC khi có chủ ý nhằm hạ thấp sự ủng hộ của dư luận đối với Nguyễn Tấn Dũng.
Nhưng BBC là trang chính danh, cũng như những người được BBC chọn ý kiến đăng tải họ cũng chinh danh. Dù họ có ý đồ nào đi nữa thì họ cũng dùng cái tên mà ai cũng dễ dàng tìm thấy họ ở đâu.
Tại sao những kẻ viết bài trên các trang mạng kia, họ cũng có khả năng viết mà không dám đứng tên như các Facebooker, Blogger khác đang bênh vực Nguyễn Tấn Dũng?
Tôi chờ mong bọn đệ tử của Nguyễn Tấn Dũng, trung thành với chủ, đứng tên hẳn hoi viết bài, viết đơn tố cáo Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Sinh Hùng như Trương Huy San, Trịnh Văn Lâu, Phan Diễn và ba giáo sư học viện HCM đã nghỉ hưu.
Dừng dùng cái tên như núp kiểu cán bộ nghỉ hưu như Lương Thanh Sở, Nguyễn Đông Sương, Thuận An… con mẹ gì đó. Toàn bon vô gia cư, không nhà, không điện thoại, không chức vụ, nơi công tác.
Nhất là dùng tên thật đánh vào quan điểm của người ta không được, thì chuyển hướng dùng tên thật tố cáo sai phạm của kẻ cầm đầu như Trọng, Sang, Phúc….Đừng có kiểu moi đời tư của người ta ra.
Tôi là thằng buôn lậu, trấn lột, tàng trữ vũ khí. Tôi trả giá cho những điều mình đã làm. Đương nhiên tôi có quyền lên án khi thấy ai sai phạm mà không bị trả giá.  Tôi có quyền, quyền một cách thực sự chính đáng để cất lên tiếng nói, đòi công bằng.
Bọn bồi bút nhiều lần đã nhắc những quá khứ tôi làm, để lừa đảo dân chúng rằng tôi là thằng từng vi phạm như thế, nên tiếng nói của tôi không được quyền nói đến sai phạm của người khác. Những những luận điệu của chúng chỉ đi lừa được những con người thiển cận, hạn hẹp tư duy.
Người có tư duy, họ sẽ nhận thấy tại sao tôi làm sai, tôi phải trả giá bằng những năm tù. Vậy những kẻ khác làm sai, tại sao tôi không có quyền vạch mặt chúng. Hay phải chăng những kẻ làm sai ấy có chức quyền, nên tôi chỉ tố cáo những thằng dân đen nào như tôi vi phạm pháp luật.
Bỗng nhiên từ không có ác ý gì với Nguỹễn Tấn Dũng, nhưng nhìn thủ đoạn của bọn thuộc hạ ông ta, tôi thấy ông ta có lẽ  là con người nham hiểm, nên mới dùng những bọn người như vậy