12 décembre 2020

Biden, Harris được chọn là ‘Nhân vật của năm’


Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, người đã đánh bại Tổng thống Donald Trump trong một trong những cuộc bầu cử tổng thống gay cấn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, trở thành “Nhân vật của năm” năm 2020 của tạp chí Time.

Sự lựa chọn đã được công bố hôm thứ Năm bởi NBC News ‘Lester Holt.


Trump, người tiếp tục đưa ra những tuyên bố gian lận vô căn cứ và tiếp tục thách thức một cuộc bầu cử đã được tất cả 50 bang chứng nhận, đã lọt vào danh sách rút gọn của Time .

Các ứng cử viên khác là Tiến sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu của chính phủ, người đã chống lại mọi  nỗ lực của Tòa Bạch Ốc nhằm làm mất uy tín của ông ; và các nhân viên chăm sóc sức khỏe , bưu chính và vệ sinh, những người đã đặt tính mạng của họ trong cuộc khủng hoảng Covid-19, Time cho biết.

Cũng trong danh sách rút gọn, Time cho biết, là các phong trào chống phân biệt chủng tộc đã tổ chức các cuộc biểu tình trên toàn quốc sau cái chết của George Floyd khi bị cảnh sát giam giữ , các thành viên mà Trump nhiều lần miệt thị là “côn đồ” và “vô chính phủ”.

“Để thay đổi câu chuyện của nước Mỹ, để cho thấy sức mạnh của sự đồng cảm lớn hơn những cơn thịnh nộ của sự chia rẽ, để chia sẻ tầm nhìn về sự hàn gắn trong một thế giới đau buồn, Joe Biden và Kamala Harris là Nhân vật của năm 2020 trên tạp chí TIME”, tổng biên tập Edward Felsenthal của Time viết.

Theo dữ liệu mới nhất của NBC News và bảng theo dõi Covid-19 của Đại học Johns Hopkins, Mỹ dẫn đầu thế giới về số ca nhiễmvới 15,4 triệu người và tử vong do coronavirus là hơn 290.000 .

Năm ngoái, Time đã chọn nhà hoạt động môi trường tuổi teen Greta Thunberg là Nhân vật của năm, điều này khiến Trump thất vọng.

“Thật nực cười. Greta phải giải quyết vấn đề Quản lý cơn tức giận của cô ấy,” Trump tweet và nói thêm rằng cô ấy nên “sau đó đi xem một bộ phim cổ trang hay với một người bạn! Chill Greta, Chill.”

Kể từ năm 1927, tạp chí Time luôn chọn ra Nhân vật của năm. Đối tượng thường là một cá nhân và đôi khi là tập thể có ảnh hưởng lớn đến đất nước và thế giới trong một năm dương lịch.

December 10, 2020

TH

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/biden-harris-duoc-chon-la-nhan-vat-cua-nam.html