03 décembre 2020

ÔNG NGUYỄN NHƯ PHONG ĐANG MUỐN MẶC CẢ ĐIỀU GÌ?


Ngàn Hương: " Từng là Đại tá ngành công an mà ông Phong không biết rằng, khi ông đã có trong tay danh sách  55 vị “có uy tín” mà ông không tố giác thì ông đã vi phạm hai điều: Một là tội “chiếm giữ bí mật nhà nước” như Nguyễn Đức Chung vậy. Hai là tội không tố giác tội phạm. Vì ông biết rõ danh tính và chức vụ từng người mà ông không tố cáo. "


Chưa bàn đến vai trò và trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ở đây. Vì Nhạ là người “mặt trơ trán bóng,” là kẻ đại lưu manh và bịp bợm, không còn chút liêm sỉ nào, nên sẽ không bao giờ có chuyện từ chức với Nhạ. Nếu là một nhà nước tôn trọng pháp luật  thì chỉ riêng vụ sách giáo khoa và vụ bán bằng giả của Đại học Đông Đô, cũng đủ để tống cổ Phùng Xuân Nhạ về đuổi gà cho vợ rồi.

Ở  đây chỉ nói đến ông Nguyễn Như Phong, một đại tá công an,từng là Phó Tổng biên tập báo Công an nhân dân, Tổng biên tập báo Petro Times(Năng lượng mới), mà lại có nhận thức rất ẩu trĩ về mặt pháp luật như vậy thì cái xấu, cái ác không phát triển và hoành hành trong chính quyền và trong xã hội mới là chuyện lạ!

Trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Như Phong có “Thư ngỏ gửi "55 người có uy tín đã mua bằng giả của ĐH Đông Đô".

Theo đó: “55 quan chức "uy tín" đã mua và sử dụng bằng giả để làm nghiên cứu sinh, leo cao chui sâu vào bộ máy chính quyền.Trong tay tôi hiện đã có danh sách của 55 vị "có uy tín" đó! Tôi hạn cho các vị trong 1 tháng, phải làm đơn xin rút ngay khỏi các chức vụ hiện có”.

Từng là Đại tá ngành công an mà ông Phong không biết rằng, khi ông đã có trong tay danh sách  55 vị “có uy tín” mà ông không tố giác thì ông đã vi phạm hai điều: Một là tội “chiếm giữ bí mật nhà nước” như Nguyễn Đức Chung vậy. Hai là tội không tố giác tội phạm. Vì ông biết rõ danh tính và chức vụ từng người mà ông không tố cáo.

Hay là ông Nguyễn Như Phong đang muốn mặc cả điều gì?

Địa vị thì không thể. Vì Nguyễn Như Phong từng viết bài bênh vực Trịnh Xuân Thanh nên bị tước thẻ nhà báo và bị đuổi về.

Hay là tiền? Vì tiền thì ai cũng thích. Bọn người mua bằng giả “có uy tín” ấy thì tiền rất nhiều.

Câu hỏi đặt ra là: Vì sao một lượng lớn tiền tươi thóc thật được đổ vào Trường Đại học Đông Đô để mua bằng cử nhân tiếng Anh giả? Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT quy định nếu thí sinh có “bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài (kèm chứng nhận kiểm định của Cục Quản lý chất lượng giáo dục); hoặc bằng tốt nghiệp đại học ngành ngoại ngữ, thì khỏi cần thi các chứng chỉ B1, B2.

Oái oăm thay, nếu các chứng chỉ B1, B2 cứ 2 năm phải thi lại một lần, thì bằng đại học ngoại ngữ trong nước cấp (tương đương với bằng đại học được đào tạo ở nước ngoài) thì có giá trị vĩnh viễn.

Như vậy thủ phạm chính là cái Thông tư 23/2017 của Bộ GD&ĐT  đã là nguyên nhân tạo cớ cho tội phạm lộng hành. Hay nói cách khác chính Phùng Xuân Nhạ là thủ phạm. Mà Phùng Xân Nhạ là “sản phẩm ưu tú” của chế độ này. Vậy ai là thủ phạm thì đã rõ.

Lẽ ra khi đã  khởi tố hàng loạt lãnh đạo trường Đại học Đông Đô về tội bán bằng giả, thì đồng thời cũng phải khởi tố những kẻ mua bằng. Vì không thể có chuyện mua nhầm hàng giả như thị trường thông thường? Chữ ký, con dấu thật, phôi bằng thật, sao gọi là giả?

Nếu không truy tố những kẻ mua bằng giả có nghĩa là đang cố tình bao che cho tội phạm. Vì có cung ắt có cầu. Đại học Đông Đô không làm thì sẽ có nơi khác làm.

Nói về những cái giả trong xã hội này thì không sao kể hết: Như  liệt sĩ giả, thương binh giả, “da cam” giả, anh hùng giả, bằng cấp giả, thương hiệu giả, sư giả, thuốc giả v.v… rất nhiều thứ đều là giả.

Nếu điều tra xác minh làm rõ thì hàng chục ngàn Tiến sĩ hiện nay, sẽ phát hiện ra những kẻ đạo luận văn và xài bằng giả để “chui sâu leo cao” là không hề nhỏ. Ngay cả Phùng Xuân Nhạ mà còn bị tố đạo Luận án Tiến sĩ thì còn nói gì ai. Và vụ Đại học Đông Đô chỉ là “giọt nước làm tràn ly” mà thôi.

Vậy tại sao không truy tố những kẻ mua bằng giả? Hay là “Há miệng mắc quai”,” Úm ba la chúng ta đều thế”?

Chỉ có duy nhất một thứ là có thật. Đó là sự giả dối. Đúng như câu thơ của nhà thơ Bùi Minh Quốc:

Quay mặt hướng nào cũng phải gìm cơn mửa

Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi”.

(https://thanhnien.vn/giao-duc/mua-bang-cua-truong-dai-hoc-dong-do-deu-la-nguoi-co-uy-tin-1111572.html)