27 décembre 2020

TÊN ĐỒ TỂ PHẢN CHÚA ĐÃ BỊ GIẾT ĐÚNG NGÀY CHÚA SINH RA!

Ngàn Hương

Ngày 25/12/1989 là ngày tên độc tài khát máu Ceauşescu, và vợ là Elena đã đền tội.

Vào những năm đầu thập kỷ Tám mươi, khi Công Đoàn Đoàn Kết tại Ba Lan phát triển mạnh, tháng 10 năm 1983 Lech Wałęsa, lãnh tụ Công đoàn được trao giải Nobel Hòa bình. Chính phủ Hoa Kỳ, lập ra quỹ giúp đỡ Công Đoàn Đoàn kết do thượng nghị sĩ Edward Kennedy làm cố vấn. 


Tháng 11 năm 1986 Công Đoàn Đoàn kết trở thành thành viên chính thức của tổ chức Lao động Và Công Đoàn Thế giới.

Ngày 14 tháng 06 năm 1987 Giáo hoàng John Paul II đã về thăm quê hương Ba Lan và biểu lộ sự ủng hộ Công Đoàn Đoàn kết, đã tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân Ba Lan trong cuộc đấu tranh này.

Ngày 04 tháng 06 năm 1989, trong cuộc bầu cử dân chủ, Công Đoàn Đoàn kết thắng lớn. Công Đoàn Đoàn kết cùng các lực lượng đối lập là Đảng Nhân dân Thống Nhất và Đảng Dân chủ đứng ra lập chính phủ liên hiệp.

Trước việc Công Đoàn Đoàn Kết của Ba Lan giành thắng lợi lớn và lập chính phủ, tháng 10/1989, Tổng bí thư ĐCS Đông Đức Erich Honecker triệu tập hội nghị các đảng cộng sản nhằm  tránh cho sự tan rã của chủ nghĩa cộng sản.

TBT ĐCS VN Nguyễn Văn Linh tham dự hội nghị. Tại hội nghị này, TBT ĐCS Romania Ceauşescu đề nghị sẽ mở hội nghị này thường niên, và mời thêm các phong trào công nhân quốc tế tham dự để củng cố liên minh thật vững chắc nhằm tránh sự tan rã khó tránh khỏi. Và Ceauşescu đề nghị Romania sẽ đăng cai hội nghị này vào năm 1990. Cũng tại hội nghị này. Erich Honecker  mạnh miệng  tuyên bố: “Bức tường Berlin còn tồn tại 100 năm”.

Sau hội nghị này, TBT Nguyễn Văn Linh trên đường trở về còn ghé Liên Xô nghỉ mát và chữa bệnh. Nhưng không cần đợi đến 100 năm, vào nửa đêm thứ Năm ngày 9/11/1989, sau hơn 28 năm “bức tường ô nhục” tồn tại, đã hoàn toàn sụp đổ, khi ông Nguyễn Văn Linh còn chưa kịp trở về VN.

Ngày 22/12/1989, trong một cuộc mít tinh do Ceauşescu tổ chức nhằm trấn áp phong trào biểu tình nổi lên khắp nơi trên đất nước Romania nhằm phản đối sự cai trị tàn bạo của chế độ độc tài Ceauşescu. Không ai có thể ngờ chính ngày đó đã bắt nguồn  cho cơn sóng thần nổi lên trong toàn dân Romania để nhấn chìm chế độ cộng sản độc tài khát máu và kết thúc một thời đại rùng rợn cho dân tộc Romania.

 Khi thấy sự phẫn nộ của dân chúng đã đến tột đỉnh, và tình thế khó cứu vãn, cặp vợ chồng Nicolae và Elena Ceauşescu đã dùng trực thăng chạy trốn khỏi tòa nhà của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Romania tại Bucharest. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau,máy bay phải đáp xuống một trang trại, và họ đã rơi vào tay lực lượng đảo chính.

Hai người bị đưa tới một căn cứ quân sự và bị hành quyết ngay tại hiện trường sau một phiên tòa ngắn ngủi. Kể cả thủ tục kiểm tra sức khỏe của bác sĩ trước đó, tất cả chỉ kéo dài trong vòng chưa đầy hai giờ.

Một trong những nhân vật chính của sự kiện 25-12 cách đây 31 năm là Andrei Kemenici, chỉ huy một đơn vị quân đội của thành phố Targoviste (miền Nam Romania). Tiết lộ với nhật báo “Adevarul”, người sĩ quan này cho biết: đối với ông, khoảnh khắc nặng nề nhất là phải trói hai tử tù.

Elena Ceauşescu cầu xin được tha tội, nhưng nhà độc tài Nicolae thì im lặng, tuy nhiên mắt ông đẫm lệ.

Theo hồi tưởng của trung sĩ Dan Carlan, cuộc hành quyết được thực hiện trước một bức tường của căn cứ quân sự. Trong những giây phút cuối cùng, Ceauşescu khóc và kêu lên rằng, người ta sẽ báo thù cho cái chết của ông. Rồi ông cất tiếng hát “Quốc tế ca”…

Báo chí phương Tây hồi đó loan tải tin này và bình  luận rằng: “Tên đồ tể phản Chúa đã bị giết đúng ngày Chúa sinh ra”.

Những tên độc tài sắt máu thường phải trả giá cho những tội ác đẫm máu do chúng  gây ra.

Đó chính là “công lý báo thù”.